EVNGENCO 3 Power Service (EPS) tiếp nhận quản lý vận hành, sửa chữa Nhà máy điện Phú Mỹ 3

Ngày 1/3/2024, tại Nhà máy điện Phú Mỹ 3, Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) - Đơn vị thành viên của Tổng Công ty Phát điện 3 đã nhận Công văn giao nhiệm vụ Quản lý vận hành sửa chữa bảo dưỡng (O&M) Nhà máy điện Phú Mỹ 3 kể từ 0

Tham dự buổi lễ có ông Võ Minh Thắng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 3, Lãnh đạo các Ban Tổng Công ty, Đại diện Công ty EPS, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ cùng lực lượng ca vận hành, sửa chữa tiếp nhận Nhà máy điện Phú Mỹ 3.

a5e4ab6a10f6bda8e4e7-9979-866.jpg
Ông Trương Văn Phương, Giám đốc Công ty EPS nhận Công văn giao nhiệm vụ O&M Nhà máy điện Phú Mỹ 3

Nhà máy điện Phú Mỹ 3 (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là dự án nhà máy điện đầu tiên ở Việt Nam được đầu tư theo hình thức xây dựng - vận hành - chuyển giao (BOT), liên doanh đầu tư là Sembcorp (Singapore), Kyuden International Corporation và Sojitz Corporation (Nhật Bản). Nhà máy có công suất thiết kế 716,8 MW, sử dụng công nghệ tuabin khí chu trình hỗn hợp cấu hình 2-2-1, nhiên liệu chính là khí tự nhiên và dầu DO dự phòng. Dự án bắt đầu vận hành thương mại từ ngày 01/3/2004 với thời hạn 20 năm và được chuyển giao không bồi hoàn cho phía Việt Nam vào ngày 01/3/2024 sau khi kết thúc thời hạn theo hợp đồng BOT. Hằng năm, theo thiết kế Nhà máy điện Phú Mỹ 3 cung cấp khoảng hơn 5 tỷ kWh cho hệ thống điện quốc gia, đáp ứng nhu cầu điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và khu vực miền Nam nói riêng.

Quảng cáo
a47cdf851a19b747ee08-3227-8814-1465.jpg
Toàn cảnh Nhà máy điện Phú Mỹ 3

Liên quan đến việc tiếp nhận vận hành, sửa chữa bảo dưỡng NMĐ PM3, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 1223/TTg-KTTH ngày 25/11/2023 về chuyển giao các nhà máy điện BOT Phú Mỹ 3 và Phú Mỹ 2.2, trong đó giao Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, vận hành, kinh doanh, bảo trì và bảo quản các nhà máy. Sau đó, EVN giao Tổng Công ty Phát điện 3 tiếp nhận, thực hiện quản lý vận hành và sửa chữa, bảo dưỡng. Công ty EPS chủ trì công tác tiếp nhận, thực hiện hợp đồng quản lý vận hành và sửa chữa, bảo dưỡng nhà máy.

Để thực hiện tốt công tác quản lý vận hành, sửa chữa nhà máy sau khi tiếp nhận, Tổng Công ty Phát điện 3 đề nghị Công ty EPS tiếp tục đẩy mạnh, nghiên cứu, áp dụng các giải pháp kỹ thuật, công nghệ, xây dựng quy trình O&M, nâng cao hiệu quả công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa, đảm bảo kịp thời chặt chẽ an toàn, vận hành liên tục của nhà máy, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia, đặc biệt trong mùa khô năm 2024. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác an sinh tại khu vực.

Công ty EPS là thương hiệu do Tổng Công ty Phát điện 3 xây dựng và phát triển trên nền tảng 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận hành và sửa chữa bảo dưỡng cho các nhà máy điện công suất lớn. Hiện tại, EPS là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam, phụ trách quản lý vận hành, sửa chữa tập trung cho các nhà máy điện chạy khí, than, điện mặt trời. Trung bình hàng năm, EPS thực hiện 15 công trình sửa chữa lớn với tổng giá trị hơn 1.300 tỷ đồng.

Một số hình ảnh Lễ bàn giao:

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

VPBank là ngân hàng có “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”

Vượt qua nhiều vòng đánh giá khắt khe, dịch vụ khách hàng ưu tiên VPBank Diamond của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã được tạp chí Global Baking & Finance Review vinh danh ở hạng mục “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”.

VPBank khẳng định vị thế với Chi nhánh Flagship sang trọng tại trung tâm Sài Gòn VPBank giành giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 2024

Gia đình có điều kiện ở Sài Gòn, thích mua nhà ở đâu?

Dời từ trung tâm ra biệt thự ở Bình Chánh, chị Mỹ Vân và gia đình tận hưởng không gian rộng rãi, yên tĩnh, chị thỏa thích trang trí tổ ấm và thỏa đam mê trồng hoa của mình. Tuy nhiên, ở một thời gian, chị dần nhận ra nhiều điều bất tiện.

"Chắc chân" tại thị trường phía Nam, Kita Group "Bắc tiến" với nhiều kỳ vọng lớn Dấu ấn nhà phát triển dự án KITA Group tại khu biệt thự “hàng hiệu” của Hà Nội

VPBankS đạt giải thưởng “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024”

Theo công bố của Tạp chí danh tiếng Global Banking & Finance Review, sản phẩm ePortfolio của Công ty cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã giành chiến thắng tuyệt đối tại hạng mục “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024”.

Kiểm soát tốt chi phí vốn, VPBank tối ưu cơ hội kinh doanh trong quý 2 VPBank khẳng định vị thế với Chi nhánh Flagship sang trọng tại trung tâm Sài Gòn

VPBank giành giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 2024

Với đa dạng các giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, VPBank đã vượt qua nhiều ứng viên để giành giải thưởng uy tín Best Online Payment Services Banking in Vietnam - Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 20

Dư nợ margin của Chứng khoán VPBank mở rộng liên tiếp trong 5 quý, đạt gần 9.300 tỷ đồng Kiểm soát tốt chi phí vốn, VPBank tối ưu cơ hội kinh doanh trong quý 2

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bư

VietinBank thúc đẩy dòng vốn bền vững với sản phẩm Tiền gửi xanh VietinBank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng năm 2024

SHB là ngân hàng có sáng kiến tốt nhất dành cho SMEs

Với những nỗ lực không ngừng đổi mới trong việc đưa ra các giải pháp tài chính và phi tài chính cho doanh nghiệp, SHB được các chuyên gia đánh giá là Ngân hàng có sáng kiến tài chính với tác động xã hội và hợp tác SMEs tốt nhất.

SHB huy động thành công 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu trong tháng 7 SHB hoàn thành 61% kế hoạch năm sau 6 tháng

NCB quyết liệt tái cơ cấu theo đúng lộ trình

Phương án cơ cấu lại của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tầm nhìn tới 2030 được phê duyệt hồi tháng 6/2024 đã đánh dấu giai đoạn mang tính bước ngoặt trong hành trình tái cơ cấu của ngân hàng này.

NCB công bố danh sách nhà đầu tư tham gia đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ Ngân hàng NCB chính thức triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng với Zoho Corporation

VietinBank “tung” ưu đãi thúc đẩy doanh nghiệp kết nối dịch vụ thanh toán QR

Tặng voucher du lịch châu Á là ưu đãi được VietinBank dành cho các khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thanh toán QR Pay tại VietinBank nhằm thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi sang hình thức thanh toán thuận tiện này.

VietinBank ưu đãi phí tài trợ thương mại cho doanh nghiệp SME VietinBank Capital nâng sở hữu tại Viconship lên hơn 16%, ROX Living bán gần 57 triệu cổ phiếu MSB

Ngân hàng NCB chính thức triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng với Zoho Corporation

Ngày 10/7, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với đối tác công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation, đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và ch

Ngân hàng NCB triển khai nhiều gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp NCB công bố danh sách nhà đầu tư tham gia đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ