EVNFinance đạt chứng nhận hạng Vàng về bảo vệ khách hàng

Trải qua lộ trình nghiêm ngặt và đáp ứng các tiêu chí khắt khe, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã trở thành doanh nghiệp thứ 2 tại Việt Nam đạt chứng nhận hạng Vàng về bảo vệ khách hàng.

EVNFinance đạt chứng nhận hạng Vàng về bảo vệ khách hàng

Ngày 23/10, Inclusion Social Ratings (ISR) đã chính thức công bố việc EVNFinance đạt chứng nhận hạng Vàng (Client Protection Certificate – CPC) – hạng cao nhất trong tuân thủ và đáp ứng các tiêu chuẩn về bảo vệ khách hàng.

Chứng nhận có thời hạn 3 năm kể từ ngày cấp và trong thời gian chứng chỉ có hiệu lực, ngoài việc phải tuân thủ tuyệt đối các tiêu chí, EVNFinance còn phải vượt qua đợt đánh giá giữa kỳ.

Các tiêu chí đánh giá của ISR bao gồm 7 tiêu chí: Sản phẩm phù hợp; ngăn chặn nợ xấu quá mức; tính minh bạch; định giá có trách nhiệm; tôn trọng khách hàng; quyền riêng tư & bảo mật dữ liệu và cơ chế giải quyết khiếu nại.

bv-01-anh-cpc_evn_certificate.png
EVNFinance là doanh nghiệp thứ 2 tại Việt Nam đạt chứng nhận hạng Vàng về bảo vệ khách hàng.

Trong thời gian qua, EVNFinance đã nỗ lực làm việc với ISR để chứng minh năng lực, chứng minh việc đáp ứng các tiêu chí khắt khe theo tiêu chuẩn của ISR cũng như quy định của Nhà nước Việt Nam.

Quảng cáo

Bộ tiêu chí được áp dụng cho các sản phẩm tín dụng hướng tới các đối tượng khách hàng như khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ và các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 đã thông qua việc lựa chọn chiến lược phát triển EVNFinance theo hướng tích hợp các yếu tố phát triển bền vững vào hoạt động kinh doanh của EVNFinance. Hội đồng Quản trị EVNFinance đã giao Ủy ban Chiến lược xây dựng các kế hoạch hành động đồng bộ về môi trường – xã hội – quản trị (ESG) để bám sát mục tiêu trên.

Căn cứ kế hoạch hành động về môi trường – xã hội của EVNFinance đã cam kết với các đối tác, EVNFinance cần thực hiện cam kết và đánh giá tuân thủ các tiêu chuẩn theo Lộ trình bảo vệ khách hàng (Client Protection Pathway) do CERISE và STPF xây dựng, tuân thủ theo Tiêu chuẩn chung về quản trị hiệu quả tác động xã hội (Universal Standards for Social Performance Management) đối với danh mục cho vay tín chấp và được giải ngân qua nền tảng số của EVNFinance.

Việc nhận được chứng nhận hạng Vàng từ ISR về bảo vệ khách hàng đã thể hiện khả năng đáp ứng và tuân thủ các tiêu chí nghiêm ngặt nhất để bảo vệ khách hàng như được nêu trong Tiêu chuẩn chung về quản trị hiệu quả tác động xã hội, đồng thời tăng cường uy tín của EVNFinance trên lĩnh vực cho vay tiêu dùng.

Sự kiện cũng cho thấy EVNFinance đã thực hiện tốt vai trò của tổ chức tín dụng cung cấp sản phẩm tài chính kỹ thuật số đồng thời tuân thủ các tiêu chí nghiêm ngặt nhất để bảo vệ khách hàng như được nêu trong Tiêu chuẩn chung về quản lý hiệu suất xã hội.

Inclusion Social Ratings (ISR) là tổ chức đánh giá, xếp hạng xã hội toàn cầu đầu tiên trên thế giới được thành lập năm 2015, có trụ sở tại Nam Phi và văn phòng tại nhiều quốc gia. ISR cung cấp xếp hạng ESG độc lập cũng như xếp hạng tác động và hiệu quả xã hội cho các tổ chức, doanh nghiệp thuộc khu vực công và tư nhân để giúp họ nâng cao tác động đến xã hội và môi trường cũng như cải thiện hiệu quả tài chính của mình.

Đến nay, ISR đã thực hiện đánh giá tại nhiều quốc gia khác nhau như: Philippines, Pê ru, Ấn Độ, Tanzania… EVNFinance là tổ chức đầu tiên tại Việt Nam được ISR đánh giá và cấp chứng nhận.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

PVcomBank lan tỏa nguồn cảm hứng và thông điệp sống tích cực cho cộng đồng

Không chỉ là một tổ chức tài chính cung cấp những giải pháp toàn diện tới khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn sẵn sàng đồng hành cùng người dân lan tỏa thêm nhiều thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng và xã hội.

PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID Chạm là mở thẻ – PVcomBank tiên phong trải nghiệm ngân hàng số PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Cổ phiếu chứng khoán đến lúc trở lại quỹ đạo tăng?

Thị trường chứng khoán Việt Nam chuẩn bị đón nhận những nâng cấp như giao dịch xuyên trưa, T0, cho phép bán khống, được kỳ vọng thúc đẩy thanh khoản, mang lại nguồn thu mới cho công ty chứng khoán. Những thay đổi này, kết hợp với nhịp điều chỉnh sâu của nhiều cổ phiếu chứng khoán tạo định giá hấp dẫn, mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới cho nhóm cổ phiếu này.

VPBankS lần đầu lọt top 10 doanh thu môi giới quý 3/2025 VPBankS lập kỷ lục IPO ngành chứng khoán: Huy động gần 500 triệu USD

Giảm ngay 1,5 triệu đồng khi mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng PVcomBank

Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi - giảm giá 1,5 triệu đồng dành cho các chủ thẻ tín dụng khi mua các dòng iPhone 17 bằng hình thức trả góp tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt.

PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 “80 năm - Rạng rỡ non sông”: PVcomBank lan tỏa niềm tự hào dân tộc

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA (Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc) và NHN KCP (Công ty thanh toán điện tử của Hàn Quốc) phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.

VPBank ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho cộng đồng fan One Piece VPBank phát hành lô trái phiếu đầu tiên trong tháng 11, thu về 1.000 tỷ đồng

VietinBank đồng hành cùng Chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai

Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành Thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với Thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.

VietinBank tinh gọn mạng lưới, đẩy mạnh giao dịch thông minh VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

VPBank đồng hành cùng doanh nghiệp nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh chi phí vận hành tăng cao, cạnh tranh số hóa ngày càng gay gắt và hành vi tiêu dùng dịch chuyển mạnh sang kênh online, trải nghiệm khách hàng trở thành yếu tố sống còn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) duy trì sức cạnh tranh.

Mở rộng hệ sinh thái ưu đãi, VPBank nâng tầm trải nghiệm thẻ tín dụng VPBank được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” tại Vietnam Digital Awards 2025

HDBank công bố chương trình “Tiết kiệm Tỷ phú”

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) chính thức ra mắt chương trình tiết kiệm dự thưởng “Tiết kiệm Tỷ phú” với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay, trong đó giải đặc biệt lên tới 3 tỷ đồng, cùng hàng ngàn phần quà hấp dẫn như xe máy SH, Smart Tivi, robot hút bụi, thẻ quà tặng và nhiều giải thưởng giá trị khác.

HDBank vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025 HDBank phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh quốc tế

Các nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm chuỗi cung ứng hàng không châu Âu

Sự gia tăng các thương vụ thâu tóm được dự báo sẽ còn mạnh hơn trong những năm tới, khi thế hệ lãnh đạo sáng lập sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số (Baby boomer) đồng loạt về hưu.

Châu Âu cân nhắc giải pháp để giảm sự phụ thuộc vào Fed Liên minh châu Âu đạt thỏa thuận ngân sách tạm thời năm 2026

EVNGENCO3 huy động lực lượng hỗ trợ khẩn cấp miền Trung sau bão số 12 và 13

Từ ngày 11–15/11/2025, trong bối cảnh miền Trung liên tiếp hứng chịu bão số 12 và 13 gây thiệt hại nặng nề, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ nhiều đơn vị thành viên đến Đắk Lắk, Gia Lai và Quảng Ngãi để triển khai hỗ trợ khẩn cấp.

EVNGENCO3 tham gia gói thầu EPC dự án chuyển đổi nhiên liệu Nhà máy điện Ô Môn 1 EVNGENCO3 hoàn thành hơn 70% kế hoạch doanh thu 2025

OPES lọt Top 5 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 ngành bảo hiểm do Anphabe công bố

Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES vừa được vinh danh trong sự kiện công bố kết quả Bảng xếp hạng 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 với vị trí Top 50 khối Doanh nghiệp vừa và Top 5 nhóm ngành Bảo hiểm, do Anphabe tiến hành khảo sát và đánh giá. Đây là tổ chức khảo sát và tư vấn về giải pháp Thương hiệu nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc uy tín hàng đầu Việt Nam.

VPBankS lập kỷ lục IPO ngành chứng khoán: Huy động gần 500 triệu USD Nhân viên ngân hàng có thu nhập cao nhất: Techcombank, TPBank, Vietinbank, VPBank, BIDV, Sacombank…

Giải Esport chứng khoán phái sinh trực tiếp đầu tiên tại Việt Nam sắp diễn ra tại DNSE Future Tech Summit

Ngày 21/11/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, DNSE sẽ tổ chức DNSE Future Tech Summit, sự kiện chuyên sâu cập nhật xu hướng và các giải pháp giao dịch đột phá trong bối cảnh cơ chế cho phép bán chứng khoán chờ về, kéo dài thời gian giao dịch trong ngày dự kiến sớm được áp dụng.

Cổ phiếu VN30 có dấu hiệu hụt hơi, thị trường chờ “cú hích” từ FTSE Nóng: FTSE công bố danh mục cổ phiếu Việt Nam và tỷ trọng dự kiến khi nâng hạng

Tuổi 32 của “ngân hàng hạnh phúc”: Tiếp nối - đồng hành - phát triển

32 năm không phải là một cột mốc quá dài với một ngân hàng, nhưng lại đủ dài để một thế hệ đi trước nhìn thấy thế hệ sau lớn lên, và đủ để một tổ chức trưởng thành từ những điều tưởng rất nhỏ: trái tim, sự tin tưởng, yêu thương, tín nhiệm.

SHB tăng vốn nâng cao năng lực tài chính vững mạnh, đáp ứng tăng trưởng trong kỷ nguyên mới SHB tăng trưởng quy mô song song phát triển bền vững, khẳng định vị thế kênh dẫn vốn của nền kinh tế