Doanh thu ngành công nghiệp K-pop lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ won

Theo báo cáo của Viện Văn hóa & Du lịch Hàn Quốc (KCTI), doanh thu của ngành công nghiệp K-pop ở nước ngoài đã lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ won (khoảng 722,28 triệu USD) trong năm 2023.

150318-dong-won-han-quoc-lao-doc-.jpg
Doanh thu ngành công nghiệp K-pop lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ won. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN 

 

Báo cáo công bố ngày 24/7 cho hay tổng doanh thu của ngành này ước đạt 1.2377 tỷ won, tăng 34,3% so với năm 2022. Đây là lần đầu tiên doanh thu vượt mốc 1.000 tỷ won.

Tổng doanh thu được tính toán dựa trên ước tính kết hợp từ xuất khẩu đĩa nhạc (album), doanh thu từ các dịch vụ phát sóng trực tuyến (streaming) nước ngoài và doanh thu từ các buổi hòa nhạc (concert) quốc tế.

Quảng cáo

Xét theo lĩnh vực, doanh thu từ các buổi biểu diễn ở nước ngoài chiếm tỷ trọng lớn nhất với 47,5%, đạt 58,85 triệu won. Tiếp theo là xuất khẩu album chiếm 31,4%, tương đương 38,89 triệu won và các dịch vụ streaming nước ngoài chiếm 21%, tương đương 26,03 triệu won.

Tổng doanh thu ước tính từ các buổi hòa nhạc quốc tế của các công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, trong đó có Hybe, SM Entertainment, JYP Entertainment và YG Entertainment, ghi nhận mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 35% từ năm 2018 đến năm 2023. Đặc biệt trong năm 2023, khi thế giới dần trở lại trạng thái bình thường sau đại dịch COVID-19, doanh thu từ các buổi biểu diễn ở nước ngoài đã tăng trưởng đáng kể, tăng 65,6% so với năm trước.

Xuất khẩu album nhạc K-pop tăng vọt 7,6 lần so với năm 2017. Sau khi lần đầu tiên vượt quá 100 tỷ won vào năm 2019, kim ngạch xuất khẩu tiếp tục tăng mạnh, vượt qua 300 tỷ won vào năm 2022.

Doanh thu ước tính từ các dịch vụ streaming cũng tăng vọt lên 3,4 lần so với mức của năm 2017. Sự gia tăng doanh thu streaming từ các khu vực ngoài thị trường chính của K-pop ở châu Á, bao gồm châu Âu và châu Mỹ, cho thấy sự đa dạng hóa thị trường.

Báo cáo dự báo doanh số bán hàng ở nước ngoài dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm 2024, nếu xét đến sự đa dạng hóa thị trường nước ngoài của K-pop, sự nổi lên của các nghệ sĩ mới và những nỗ lực không ngừng để mở rộng toàn cầu.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

Fed có thể vẫn hạ lãi suất sau chiến thắng của ông Donald Trump

Fed được nhận định sẽ hạ lãi suất 0,25 điểm phần trăm khi kết thúc cuộc họp vào ngày 7/11, sau khi kết quả bầu cử Tổng thống được công bố, tiếp tục giảm chi phí đi vay do lạm phát hạ nhiệt.

Chứng khoán châu Á ngóng chờ tín hiệu từ Fed và các “ông lớn” công nghệ Giới phân tích và đầu tư tiếp tục không chắc chắn về giá vàng khi bầu cử Mỹ và cuộc họp của Fed đến gần

14 triệu lao động, 7% GDP và toàn ngành ô tô Châu Âu đang lao đao trước cơn bão xe điện Trung Quốc

Việc Volkswagen lần đầu tiên trong lịch sử phải xem xét đóng cửa nhà máy tại Đức chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong cuộc khủng hoảng toàn ngành kinh tế xe hơi tại Châu Âu.

Giá gạo toàn cầu dự báo giảm trong năm 2025 nhờ nguồn cung dồi dào "Trùm" phân phối ô tô Mercedes báo lãi quý III gấp 11 lần nhờ nhu cầu xe sang tăng mạnh

UAE: Hành trình từ sa mạc khô cằn đến đảo nhân tạo xa hoa nhất thế giới

Mọc lên giữa biển khơi, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hay tòa tháp khách sạn 7 sao chọc trời Burj Al Arab đã trở thành hình ảnh đại diện cho sự phát triển thần kỳ và rực rỡ của nền kinh tế phi dầu mỏ tại UAE.

Hé lộ 5 công viên đẳng cấp tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Art Residence: Không gian sống “vị nhân sinh” giữa Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Doanh nghiệp Australia ngày càng quan tâm đến Đông Nam Á, Việt Nam có thể thành "điểm sáng" hút dòng vốn?

Trong những năm gần đây, cộng đồng doanh nghiệp Australia đã có sự thay đổi trong quan điểm và ngày càng hiểu rõ hơn vị thế toàn cầu đang gia tăng của các quốc gia Đông Nam Á đối với tham vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp tại quốc gia này.

Chuyên gia HSBC lạc quan với triển vọng nguồn năng lượng tái tạo của ASEAN có thể tăng gấp 3 vào năm 2030 HSBC giữ nguyên dự báo GDP Việt Nam năm 2024 ở mức 6,5% bất chấp siêu bão Yagi gây thiệt hại lớn