Báo cáo công bố ngày 24/7 cho hay tổng doanh thu của ngành này ước đạt 1.2377 tỷ won, tăng 34,3% so với năm 2022. Đây là lần đầu tiên doanh thu vượt mốc 1.000 tỷ won.
Tổng doanh thu được tính toán dựa trên ước tính kết hợp từ xuất khẩu đĩa nhạc (album), doanh thu từ các dịch vụ phát sóng trực tuyến (streaming) nước ngoài và doanh thu từ các buổi hòa nhạc (concert) quốc tế.
Xét theo lĩnh vực, doanh thu từ các buổi biểu diễn ở nước ngoài chiếm tỷ trọng lớn nhất với 47,5%, đạt 58,85 triệu won. Tiếp theo là xuất khẩu album chiếm 31,4%, tương đương 38,89 triệu won và các dịch vụ streaming nước ngoài chiếm 21%, tương đương 26,03 triệu won.
Tổng doanh thu ước tính từ các buổi hòa nhạc quốc tế của các công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, trong đó có Hybe, SM Entertainment, JYP Entertainment và YG Entertainment, ghi nhận mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 35% từ năm 2018 đến năm 2023. Đặc biệt trong năm 2023, khi thế giới dần trở lại trạng thái bình thường sau đại dịch COVID-19, doanh thu từ các buổi biểu diễn ở nước ngoài đã tăng trưởng đáng kể, tăng 65,6% so với năm trước.
Xuất khẩu album nhạc K-pop tăng vọt 7,6 lần so với năm 2017. Sau khi lần đầu tiên vượt quá 100 tỷ won vào năm 2019, kim ngạch xuất khẩu tiếp tục tăng mạnh, vượt qua 300 tỷ won vào năm 2022.
Doanh thu ước tính từ các dịch vụ streaming cũng tăng vọt lên 3,4 lần so với mức của năm 2017. Sự gia tăng doanh thu streaming từ các khu vực ngoài thị trường chính của K-pop ở châu Á, bao gồm châu Âu và châu Mỹ, cho thấy sự đa dạng hóa thị trường.
Báo cáo dự báo doanh số bán hàng ở nước ngoài dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm 2024, nếu xét đến sự đa dạng hóa thị trường nước ngoài của K-pop, sự nổi lên của các nghệ sĩ mới và những nỗ lực không ngừng để mở rộng toàn cầu.