Các nhà bán lẻ ở Mỹ - từ Home Depot và Lowes cho đến các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ - đã tăng giá cây thông Noel, song mặt hàng này vẫn bán chạy. Một số người trồng thông đã lo lắng sức mua năm nay giảm vì giá cả cao hơn năm ngoái do các chi phí cho nhiên liệu, phân bón và lao động tăng cao.
Tuy nhiên, họ nhận thấy lạm phát không ảnh hưởng tới sức mua cây thông trang trí dịp Giáng sinh, mặc dù người tiêu dùng đã "siết chặt hầu bao" từ tháng trước. Giá bán một cây thông Noel cỡ trung bình ở Câu lạc bộ Rotary tại thành phố South Portland, bang Maine, là 70 USD, cao hơn 5 USD so với năm ngoái.
Theo tổ chức Real Christmas Tree Board ở thành phố Howell (bang Michigan) chuyên tiếp thị và nghiên cứu lĩnh vực này, kết quả khảo sát đối với 55 nhà bán buôn cây thông Noel lớn nhất nước Mỹ cho thấy hầu hết các nhà bán buôn đều có ý định tăng giá mặt hàng này, với mức tăng từ 5-15%, một số tăng tới 21% hoặc hơn.
Trong khi đó, một cuộc khảo sát khác cho thấy 85% người dân Mỹ cảm thấy cây thông Noel là đáng mua cho dù giá cả tăng. Điều này cho thấy cây thông Noel - dù là cây thật hay cây giả - vẫn là một phần bắt buộc phải có trong dịp Giáng sinh, cùng với đồ chơi, thiệp chúc và bài hát mừng Giáng sinh, và những chiếc áo len đặc trưng.
Ông Jill Sidebottom thuộc Hiệp hội Cây Giáng sinh quốc gia Mỹ, gần 21 triệu cây thông Noel thật sẽ được bán tính đến thời điểm người tiêu dùng kết thúc hoạt động mua sắm vào những ngày cuối cùng trước kỳ nghỉ Giáng sinh, bằng doanh số năm ngoái.
Bà Susan Adams, một người dân ở thành phố South Portland, khẳng định Giáng sinh sẽ không thực sự có ý nghĩa nếu thiếu cây thông Noel. Năm nay, bà Susan mua một cây thông Noel nhỏ hơn cây thông bà mua năm ngoái, nhưng giá bằng nhau.