WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024, có lợi nhuận ròng dương từ quý I/2025

WinCommerce đã hoàn thành giai đoạn tái cơ cấu trong năm 2023, giúp mang đến những cải thiện đáng kể về hiệu quả tài chính với doanh thu quý I/2024 tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 7.957 tỷ đồng.

WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024, có lợi nhuận ròng dương từ quý I/2025

Thông tin trên được lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Masan (mã MSN) cho biết tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tổ chức ngày 25/4 cùng hai công ty thành viên Masan Consumer (mã MCH) và Masan MEATLife (mã MML).

Tại đại hội, chia sẻ thông điệp “kiên định hiện thực hóa tầm nhìn”, ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group nhấn mạnh cam kết của Masan về vận hành công ty một cách hiệu quả và không ngừng tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận kể từ khi đặt cược vào mạng lưới bán lẻ hiện đại vào năm 2019. Đây cũng là thời điểm khởi đầu hành trình xây dựng nền tảng tiêu dùng – công nghệ của Masan, The CrownX (TCX).

“Chúng tôi đã nắm trong tay kế hoạch rõ ràng để khai mở giá trị cổ đông cho Masan Consumer (MCH) trong ngắn hạn và WinCommerce (WCM) trong trung hạn. Ở vị thế tập đoàn, chúng tôi không chỉ tập trung vào tăng trưởng mà còn đặt trọng tâm vào gia tăng lợi nhuận trong 18 - 24 tháng tới”, ông Danny Le cho biết.

WinCommerce sẽ có lợi nhuận ròng dương từ năm 2025

Chia sẻ cụ thể hơn về chiến lược phát triển Masan Consumer, ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc Masan Consumer Holdings cho hay, MCH đã gầy dựng thành công 5 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD gồm Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247, đóng góp vào 80% tổng tăng trưởng doanh thu.

anh-truong-cong-thang-tong-giam-doc-masan-consumer-holdings-phat-bieu-tai-su-kien-7425.jpg

Ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc của Masan Consumer Holdings

Theo ông Thắng, sự phát triển thành công của các thương hiệu này là kết quả của chiến lược nhất quán kéo dài hàng thập kỷ theo sát hành trình của người tiêu dùng để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng. Masan Consumer tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2x tốc độ thị trường chung kể từ năm 2017 đến năm 2023.

Không dừng lại ở đó, MCH đặt mục tiêu mở rộng hơn nữa thị trường mục tiêu bằng cách tham gia vào thị trường tiêu dùng bên ngoài, cung cấp các sản phẩm cao cấp thay thế bữa ăn tại nhà và thay thế bữa ăn tại nhà hàng cho người tiêu dùng. Ông Thắng tin rằng, điều này chỉ là bước đầu trong hành trình của Masan Consumer để chiến thắng thị trường FMCG của Việt Nam.

Mục tiêu chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô, thực hiện chiến lược “Go Global” và trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới.

Với mục tiêu "thương hiệu tỷ đô MCH xác định cao cấp hóa sản phẩm chính là công thức tạo nên thương hiệu tỷ đô, mở rộng phạm vi sản phẩm cho từng thương hiệu và mở rộng thị trường có thể tiếp cận từ 100 triệu người tiêu dùng tại Việt Nam lên 8 tỷ người trên toàn cầu.

Trong khi đó, để hiện thực mục tiêu “Go Global” MCH đặt mục tiêu đạt 10 - 20% doanh thu từ thị trường toàn cầu, đưa thương hiệu Việt ra thế giới.

Đồng thời, công ty cũng hướng đến mô hình FMCG mới thông qua việc triển khai Trung tâm đổi mới tiêu dùng để đẩy nhanh quá trình ra mắt sản phẩm. Bên cạnh đó, MCH tận dụng mạng lưới bán lẻ. Phân phối sản phẩm trên các kênh truyền thống, hiện đại và thương mại điện tử.

Quảng cáo

Với WinCommerce, bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc WinCommerce cho biết hệ thống sở hữu chuỗi siêu thị Winmart, cửa hàng Winmart+ này đã hoàn thành giai đoạn tái cơ cấu trong năm 2023, giúp mang đến những cải thiện đáng kể về hiệu quả tài chính với doanh thu đạt 7.957 tỷ đồng, tăng trưởng 9% trong quý I/2024 so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, WCM đã đạt được EBIT hàng nhu yếu phẩm dương trong ba quý liên tiếp trong quý I/2024, đồng thời ghi nhận 2.205 cửa hàng có EBIT dương.

chi-nguyen-thi-phuong-tong-giam-doc-wincommerce-chia-se-ve-ket-qua-va-chien-luoc-cua-wcm-8641.jpg

Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc WinCommerce

Theo Tổng Giám đốc WinCommerce, bước ngoặt cho sự chuyển đổi tích cực này là biên lợi nhuận thương mại của WCM tăng đáng kể 10% trong khi vẫn giữ được mức giá cạnh tranh. Vào năm 2023, với mục tiêu phục vụ các phân khúc người tiêu dùng đa dạng từ đại chúng đến giàu có, WCM đã hoàn thiện, nâng cấp đổi mới hình thức và triển khai các mô hình mang lại lợi ích cho người tiêu dùng thành thị và nông thôn. WCM cam kết phục vụ các kênh bán lẻ hiện đại còn nhiều tiềm năng phát triển và thị trường nông thôn chưa được khai thác, duy trì vị trí dẫn đầu về mạng lưới cửa hàng và hướng đến mục tiêu sở hữu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024.

Bên cạnh đó, Supra - nền tảng logistics nội bộ của Masan - đã tiếp quản mảng hậu cần cho WCM trong năm 2023, với 8 kho tổng hàng khô và 8 kho tổng thực phẩm tươi sống. Sự thay đổi này giúp gia tăng đáng kể về lượng hàng được xử lý thông qua các trung tâm phân phối này, đạt 60%, tăng từ mức dưới 30% trong khi vẫn giảm được chi phí đơn hàng.

Trong quý I/2024, WCM đánh dấu cột mốc quan trọng khi chương trình Hội viên WIN đã thu hút hơn 8,5 triệu hội viên và hỗ trợ mở 1 triệu tài khoản Techcombank mới. Chi phí thu hút khách hàng của WCM vẫn bằng 0, giá trị giỏ hàng thành viên tăng gấp đôi so với của những người không phải là hội viên.

Bà Phương khẳng định, chiến lược giá hiệu quả là cần thiết để duy trì tính cạnh tranh về hình ảnh giá cả trong khi vẫn duy trì mức lợi nhuận phù hợp cho WCM. Đồng thời, WCM đã và đang cải thiện hiệu quả chuỗi cung ứng thông qua chuyển đổi xuyên suốt chuỗi giá trị và dự báo nhu cầu dựa trên công nghệ máy học giúp tối ưu hóa hàng tồn kho, dự báo nhu cầu và số ngày tồn kho.

"WCM đã sở hữu những mảnh ghép được đặt đúng vị trí để thành công tại thị trường Việt Nam và đặt mục tiêu đạt lợi nhuận ròng sau thuế là con số dương trong năm 2025", bà Phương cho hay.

Masan đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế khoảng 2.290 - 4.020 tỷ đồng

Cũng tại đại hội, Masan đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu thuần hợp nhất dự kiến trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7 -15% so với cùng kỳ năm trước. Các mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi vẫn được kỳ vọng là động lực chính cho tăng trưởng doanh thu. Lợi nhuận sau thế thuần cốt lõi trước phân bổ cho cổ đông thiểu số dự kiến sẽ nằm trong khoảng 2.290 - 4.020 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với con số 1.950 tỷ đồng trong năm 2023.

Cụ thể với TCX, công ty dự kiến đạt doanh thu thuần trong khoảng 63.000 - 68.000 tỷ đồng, tương ứng mức tăng từ 9 - 18% so với năm 2023.

Trong đó, WCM dự kiến đóng góp doanh thu thuần từ 32.500 - 34.000 tỷ đồng, tăng lần lượt so với cùng kỳ từ 8 -13%. MCH dự kiến đóng góp từ 32.500 - 36.000 tỷ đồng trong năm 2024, với mức tăng trưởng đóng góp chủ yếu của ngành hàng thực phẩm tiện lợi, đồ uống và chăm sóc gia đình, cá nhân.

Chuỗi Phúc Long cũng dự kiến tăng trưởng doanh thu 17 - 41% so với cùng kỳ, đóng góp doanh thu từ 1.790 - 2.170 tỷ đồng. PLH dự kiến mở từ 30 đến 60 cửa hàng mới ngoài WCM tập trung vào Hà Nội và TP.HCM. Phúc Long cũng sẽ bắt đầu tích hợp chương trình khách hàng thân thiết vào Hội viên WIN của Masan.

Với Masan MEATLife (MML), doanh thu đóng góp dự kiến trong khoảng 7.100 và 7.800 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 2% đến 12% so với cùng kỳ nhờ tập trung đầu tư vào mảng kinh doanh thịt chế biến và giảm quy mô trang trại chăn nuôi gà. Trong đó, doanh thu từ mảng thịt lợn có thương hiệu và thịt chế biến dự kiến tăng trưởng lần lượt từ 15 - 28% và từ 12 - 33% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, Masan High-Tech Materials (MHT) dự kiến đạt doanh thu thuần từ 15.000 - 15.800 tỷ đồng, tương ứng tăng lần lượt 6 - 12% so với cùng kỳ. MHT đã thuê nhà thầu nổ mìn mới đưa vào hoạt động trong quý I/2024. Trọng tâm của MHT là thực hiện các hoạt động tối ưu hóa chi phí, đặc biệt là trong hoạt động vận hành, thu mua, đồng thời giảm đòn bẩy tài chính.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Chạm đến Kuala Lumpur cùng Vietnam Airlines – nơi hiện đại ôm trọn bản sắc

Từ tòa tháp đôi vươn cao đến khu phố cổ đậm dấu ấn văn hóa, Kuala Lumpur hiện lên như một bản hòa ca giữa nhịp sống hiện đại và di sản truyền thống. Với các chuyến bay thẳng mỗi ngày cùng dịch vụ đẳng cấp quốc tế, Vietnam Airlines đang mở cánh cửa để du khách Việt dễ dàng chạm đến trái tim Malaysia – nơi mọi hành trình đều bắt đầu bằng trải nghiệm tinh tế và kết thúc bằng những ký ức không thể quên.

Dấu ấn 30 năm: Vietnam Airlines được Thủ tướng Chính phủ ghi nhận bằng phần thưởng cao quý Vietnam Airlines mở đường bay thẳng đầu tiên đến Italy Vietnam Airlines khởi công đồng thời 2 dự án hạ tầng quy mô gần 1.800 tỷ đồng tại sân bay Long Thành

Bộ Công Thương muốn đánh thuế hàng giá trị nhỏ nhập qua thương mại điện tử

Trong khi Bộ Tài chính giữ đề xuất miễn thuế nhập khẩu với hàng mua qua thương mại điện tử có giá trị dưới 1 triệu đồng, Bộ Công Thương lại muốn đánh thuế.

Quốc hội thông qua mức thuế TNDN 10% với các cơ quan báo chí Chính thức đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với điều hòa theo công suất

Xanh SM ra mắt dịch vụ giao đồ ăn, cạnh tranh với ShopeeFood và Grab

Lãnh đạo Xanh SM khẳng định với nền tảng dịch vụ thuần điện, dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon không chỉ đơn thuần kết nối người ăn với nhà hàng, mà còn kiến tạo một hành trình giao món mới thân thiện hơn với môi trường và cộng đồng, nơi chất lượng, tốc độ và sự an toàn được đề cao hàng đầu.

Ông Phạm Nhật Vượng ra mắt Xanh SM Bike Platform, giống mô hình Grab Bike Grab “thất thủ”, Be Group và Xanh SM đang “loại bỏ” dần các đối thủ ngoại trong sân chơi gọi xe công nghệ hơn 1 tỷ USD?

Vietnam Airlines khởi công đồng thời 2 dự án hạ tầng quy mô gần 1.800 tỷ đồng tại sân bay Long Thành

Tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Vietnam Airlines cùng các đơn vị thành viên đã tổ chức lễ khởi công đồng loạt hai dự án dịch vụ hàng không quy mô lớn gồm Dự án cung cấp suất ăn hàng không số 1 và Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 1.

Vietnam Airlines và quy trình vệ sinh máy bay chuẩn 5 sao Dấu ấn 30 năm: Vietnam Airlines được Thủ tướng Chính phủ ghi nhận bằng phần thưởng cao quý Vietnam Airlines mở đường bay thẳng đầu tiên đến Italy

Kinh Bắc (KBC) chi 5 triệu USD để trả phí nhượng quyền thương hiệu golf từ Tổng thống Trump

Tập đoàn Trump (Trump Organization) và KBC công bố hợp tác xây dựng tổ hợp khách sạn, sân golf, khu dân cư tại Hưng Yên với quy mô dự án khoảng 1,5 tỷ USD từ trước khi ông Trump thắng cử tổng thống Mỹ.

Khi nào siêu dự án lớn nhất Đông Á 1,5 tỷ đô của Tập đoàn Trump và Kinh Bắc chính thức khởi công? Chính thức phê duyệt siêu dự án 1,5 tỷ USD do Kinh Bắc bắt tay tập đoàn ông Donald Trump tại Hưng Yên

Thêm lô trái phiếu 3.000 tỷ đồng của Tập đoàn R&H chưa thể thanh toán lãi

Tính đến ngày 6/6, số tiền lãi mà Tập đoàn R&H phải thanh toán cho lô trái phiếu mã RHGCH2124005 là gần 83,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, với lý do kinh tế khó khăn kéo dài nên các trái chủ vẫn chưa thể nhận được tiền đúng hạn.

Phát hành trái phiếu tháng 5 tăng, trái phiếu doanh nghiệp bất động sản vẫn chậm trả Eximbank sắp phát hành tối đa 10.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng đầu tiên đến Italy

Từ ngày 1/7/2025, Vietnam Airlines sẽ chính thức khai thác đường bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội đến Milan (Italy), mở rộng mạng lưới quốc tế sang một trong những thị trường trọng điểm của châu Âu.

Vietnam Airlines được tăng vốn thêm 9.000 tỷ đồng, chuẩn bị mua 50 tàu bay mới Vietnam Airlines và quy trình vệ sinh máy bay chuẩn 5 sao

Nestlé Việt Nam bị phạt vì vi phạm quy định trong hoạt động quảng cáo

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vừa bị Công an tỉnh Đồng Nai xử phạt hành chính 80 triệu đồng do vi phạm các quy định trong hoạt động quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo.

Nestlé Việt Nam lần thứ 2 nhận “Giải Vàng chất lượng Quốc gia” Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh

HoSE xem xét hủy niêm yết cổ phiếu KPF sau hàng loạt sai phạm của Koji

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) vừa thông báo đang xem xét hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu KPF của Công ty Cổ phần Đầu tư Tài sản Koji, do doanh nghiệp liên tục vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu Tân tạo (ITA) sẽ bị hủy niêm yết kể từ ngày 04/02/2025 Doanh nghiệp thép 37 năm tuổi là "chủ nợ" của Novaland có nguy cơ bị huỷ niêm yết trên HOSE