WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024, có lợi nhuận ròng dương từ quý I/2025

WinCommerce đã hoàn thành giai đoạn tái cơ cấu trong năm 2023, giúp mang đến những cải thiện đáng kể về hiệu quả tài chính với doanh thu quý I/2024 tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 7.957 tỷ đồng.

WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024, có lợi nhuận ròng dương từ quý I/2025

Thông tin trên được lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Masan (mã MSN) cho biết tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tổ chức ngày 25/4 cùng hai công ty thành viên Masan Consumer (mã MCH) và Masan MEATLife (mã MML).

Tại đại hội, chia sẻ thông điệp “kiên định hiện thực hóa tầm nhìn”, ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group nhấn mạnh cam kết của Masan về vận hành công ty một cách hiệu quả và không ngừng tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận kể từ khi đặt cược vào mạng lưới bán lẻ hiện đại vào năm 2019. Đây cũng là thời điểm khởi đầu hành trình xây dựng nền tảng tiêu dùng – công nghệ của Masan, The CrownX (TCX).

“Chúng tôi đã nắm trong tay kế hoạch rõ ràng để khai mở giá trị cổ đông cho Masan Consumer (MCH) trong ngắn hạn và WinCommerce (WCM) trong trung hạn. Ở vị thế tập đoàn, chúng tôi không chỉ tập trung vào tăng trưởng mà còn đặt trọng tâm vào gia tăng lợi nhuận trong 18 - 24 tháng tới”, ông Danny Le cho biết.

WinCommerce sẽ có lợi nhuận ròng dương từ năm 2025

Chia sẻ cụ thể hơn về chiến lược phát triển Masan Consumer, ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc Masan Consumer Holdings cho hay, MCH đã gầy dựng thành công 5 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD gồm Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247, đóng góp vào 80% tổng tăng trưởng doanh thu.

anh-truong-cong-thang-tong-giam-doc-masan-consumer-holdings-phat-bieu-tai-su-kien-7425.jpg

Ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc của Masan Consumer Holdings

Theo ông Thắng, sự phát triển thành công của các thương hiệu này là kết quả của chiến lược nhất quán kéo dài hàng thập kỷ theo sát hành trình của người tiêu dùng để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng. Masan Consumer tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2x tốc độ thị trường chung kể từ năm 2017 đến năm 2023.

Không dừng lại ở đó, MCH đặt mục tiêu mở rộng hơn nữa thị trường mục tiêu bằng cách tham gia vào thị trường tiêu dùng bên ngoài, cung cấp các sản phẩm cao cấp thay thế bữa ăn tại nhà và thay thế bữa ăn tại nhà hàng cho người tiêu dùng. Ông Thắng tin rằng, điều này chỉ là bước đầu trong hành trình của Masan Consumer để chiến thắng thị trường FMCG của Việt Nam.

Mục tiêu chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô, thực hiện chiến lược “Go Global” và trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới.

Với mục tiêu "thương hiệu tỷ đô MCH xác định cao cấp hóa sản phẩm chính là công thức tạo nên thương hiệu tỷ đô, mở rộng phạm vi sản phẩm cho từng thương hiệu và mở rộng thị trường có thể tiếp cận từ 100 triệu người tiêu dùng tại Việt Nam lên 8 tỷ người trên toàn cầu.

Trong khi đó, để hiện thực mục tiêu “Go Global” MCH đặt mục tiêu đạt 10 - 20% doanh thu từ thị trường toàn cầu, đưa thương hiệu Việt ra thế giới.

Đồng thời, công ty cũng hướng đến mô hình FMCG mới thông qua việc triển khai Trung tâm đổi mới tiêu dùng để đẩy nhanh quá trình ra mắt sản phẩm. Bên cạnh đó, MCH tận dụng mạng lưới bán lẻ. Phân phối sản phẩm trên các kênh truyền thống, hiện đại và thương mại điện tử.

Quảng cáo

Với WinCommerce, bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc WinCommerce cho biết hệ thống sở hữu chuỗi siêu thị Winmart, cửa hàng Winmart+ này đã hoàn thành giai đoạn tái cơ cấu trong năm 2023, giúp mang đến những cải thiện đáng kể về hiệu quả tài chính với doanh thu đạt 7.957 tỷ đồng, tăng trưởng 9% trong quý I/2024 so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, WCM đã đạt được EBIT hàng nhu yếu phẩm dương trong ba quý liên tiếp trong quý I/2024, đồng thời ghi nhận 2.205 cửa hàng có EBIT dương.

chi-nguyen-thi-phuong-tong-giam-doc-wincommerce-chia-se-ve-ket-qua-va-chien-luoc-cua-wcm-8641.jpg

Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc WinCommerce

Theo Tổng Giám đốc WinCommerce, bước ngoặt cho sự chuyển đổi tích cực này là biên lợi nhuận thương mại của WCM tăng đáng kể 10% trong khi vẫn giữ được mức giá cạnh tranh. Vào năm 2023, với mục tiêu phục vụ các phân khúc người tiêu dùng đa dạng từ đại chúng đến giàu có, WCM đã hoàn thiện, nâng cấp đổi mới hình thức và triển khai các mô hình mang lại lợi ích cho người tiêu dùng thành thị và nông thôn. WCM cam kết phục vụ các kênh bán lẻ hiện đại còn nhiều tiềm năng phát triển và thị trường nông thôn chưa được khai thác, duy trì vị trí dẫn đầu về mạng lưới cửa hàng và hướng đến mục tiêu sở hữu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024.

Bên cạnh đó, Supra - nền tảng logistics nội bộ của Masan - đã tiếp quản mảng hậu cần cho WCM trong năm 2023, với 8 kho tổng hàng khô và 8 kho tổng thực phẩm tươi sống. Sự thay đổi này giúp gia tăng đáng kể về lượng hàng được xử lý thông qua các trung tâm phân phối này, đạt 60%, tăng từ mức dưới 30% trong khi vẫn giảm được chi phí đơn hàng.

Trong quý I/2024, WCM đánh dấu cột mốc quan trọng khi chương trình Hội viên WIN đã thu hút hơn 8,5 triệu hội viên và hỗ trợ mở 1 triệu tài khoản Techcombank mới. Chi phí thu hút khách hàng của WCM vẫn bằng 0, giá trị giỏ hàng thành viên tăng gấp đôi so với của những người không phải là hội viên.

Bà Phương khẳng định, chiến lược giá hiệu quả là cần thiết để duy trì tính cạnh tranh về hình ảnh giá cả trong khi vẫn duy trì mức lợi nhuận phù hợp cho WCM. Đồng thời, WCM đã và đang cải thiện hiệu quả chuỗi cung ứng thông qua chuyển đổi xuyên suốt chuỗi giá trị và dự báo nhu cầu dựa trên công nghệ máy học giúp tối ưu hóa hàng tồn kho, dự báo nhu cầu và số ngày tồn kho.

"WCM đã sở hữu những mảnh ghép được đặt đúng vị trí để thành công tại thị trường Việt Nam và đặt mục tiêu đạt lợi nhuận ròng sau thuế là con số dương trong năm 2025", bà Phương cho hay.

Masan đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế khoảng 2.290 - 4.020 tỷ đồng

Cũng tại đại hội, Masan đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu thuần hợp nhất dự kiến trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7 -15% so với cùng kỳ năm trước. Các mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi vẫn được kỳ vọng là động lực chính cho tăng trưởng doanh thu. Lợi nhuận sau thế thuần cốt lõi trước phân bổ cho cổ đông thiểu số dự kiến sẽ nằm trong khoảng 2.290 - 4.020 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với con số 1.950 tỷ đồng trong năm 2023.

Cụ thể với TCX, công ty dự kiến đạt doanh thu thuần trong khoảng 63.000 - 68.000 tỷ đồng, tương ứng mức tăng từ 9 - 18% so với năm 2023.

Trong đó, WCM dự kiến đóng góp doanh thu thuần từ 32.500 - 34.000 tỷ đồng, tăng lần lượt so với cùng kỳ từ 8 -13%. MCH dự kiến đóng góp từ 32.500 - 36.000 tỷ đồng trong năm 2024, với mức tăng trưởng đóng góp chủ yếu của ngành hàng thực phẩm tiện lợi, đồ uống và chăm sóc gia đình, cá nhân.

Chuỗi Phúc Long cũng dự kiến tăng trưởng doanh thu 17 - 41% so với cùng kỳ, đóng góp doanh thu từ 1.790 - 2.170 tỷ đồng. PLH dự kiến mở từ 30 đến 60 cửa hàng mới ngoài WCM tập trung vào Hà Nội và TP.HCM. Phúc Long cũng sẽ bắt đầu tích hợp chương trình khách hàng thân thiết vào Hội viên WIN của Masan.

Với Masan MEATLife (MML), doanh thu đóng góp dự kiến trong khoảng 7.100 và 7.800 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 2% đến 12% so với cùng kỳ nhờ tập trung đầu tư vào mảng kinh doanh thịt chế biến và giảm quy mô trang trại chăn nuôi gà. Trong đó, doanh thu từ mảng thịt lợn có thương hiệu và thịt chế biến dự kiến tăng trưởng lần lượt từ 15 - 28% và từ 12 - 33% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, Masan High-Tech Materials (MHT) dự kiến đạt doanh thu thuần từ 15.000 - 15.800 tỷ đồng, tương ứng tăng lần lượt 6 - 12% so với cùng kỳ. MHT đã thuê nhà thầu nổ mìn mới đưa vào hoạt động trong quý I/2024. Trọng tâm của MHT là thực hiện các hoạt động tối ưu hóa chi phí, đặc biệt là trong hoạt động vận hành, thu mua, đồng thời giảm đòn bẩy tài chính.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại Thaifex - Hội chợ quốc tế ngành F&B hàng đầu châu Á

Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.

Vinamilk: Lộ diện 20 NĐT lớn nhất nắm 75,8% cổ phần, có sự hiện hiện của một loạt "cá mập" hàng đầu thế giới Hai ứng viên vào HĐQT Vinamilk

Cổ phiếu PNJ giảm sâu sau kết luận thanh tra vàng của Ngân hàng Nhà nước

Theo kết luận, đơn vị này tồn tại nhiều vi phạm và thiếu sót nghiêm trọng, NHNN đã có Văn bản chuyển thông tin vụ việc vi phạm tại PNJ sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý.

Khác biệt giữa PNJ và DOJI PNJ bị chuyển hồ sơ sang Bộ Công an điều tra vi phạm thuế, chế độ hóa đơn, chứng từ kế toán

Một doanh nghiệp nghìn tỷ "xin" hủy án đình chỉ giao dịch

Doanh nghiệp cho biết nguyên nhân chính dẫn đến việc không thể CBTT là do UBCKNN đã đình chỉ tư cách kiểm toán của kiểm toán viên, khiến các công ty kiểm toán khác e ngại và dẫn đến việc doanh nghiệp rơi vào tình trạng bất khả kháng.

Tân Tạo và Thuduc House bị dừng làm thủ tục hải quan do nợ thuế Tân Tạo lần thứ 9 đề nghị HOSE "gỡ" cảnh báo cổ phiếu ITA

Nhóm cổ đông lớn của Novaland “xả” thành công gần 6,4 triệu cổ phiếu

Trong vòng một tháng qua, nhóm cổ đông lớn và cổ đông có liên quan tại CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland; HoSE: NVL) đã bán thành công gần 6,4 triệu cổ phiếu, thu về gần 64 tỷ đồng tính theo mệnh giá.

Từ nay đến cuối 2026, Novaland (NVL) chưa đủ nguồn tiền để trả các khoản nợ Novaland (NVL) chuẩn bị xin ý kiến cổ đông về việc hoán đổi nợ cho cổ đông lớn

Thế khó của các "đại gia" ngành bán lẻ: MWG, FRT đặt ngôi sao hy vọng với chuỗi bách hoá, dược phẩm, PNJ gặp áp lực kép

Theo KIS, xu hướng chi tiêu có thể giảm do niềm tin người tiêu dùng suy yếu trong bối cảnh tương lai nhiều bất định. Cùng với đó, sức mua cũng có thể giảm khi sản xuất công nghiệp chậm lại do nhu cầu xuất khẩu giảm, kéo theo thu nhập của người tiêu dùng

HSBC: Các doanh nghiệp Việt Nam vẫn tự tin về tăng trưởng quốc tế dù chi phí gia tăng Một doanh nghiệp bất động sản huy động gần 3.500 tỷ đồng trái phiếu

Dấu ấn 30 năm: Vietnam Airlines được Thủ tướng Chính phủ ghi nhận bằng phần thưởng cao quý

Sáng ngày 1/6, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng không Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.

Cuộc đua tăng vốn của các “ông lớn” hàng không ACV, Vietnam Airlines, Vietjet Vietnam Airlines được tăng vốn thêm 9.000 tỷ đồng, chuẩn bị mua 50 tàu bay mới Vietnam Airlines và quy trình vệ sinh máy bay chuẩn 5 sao

VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngà

Quý I, VinFast bàn giao hơn 36.000 ô tô điện trên toàn cầu, gấp gần 4 lần cùng kỳ Vingroup bảo lãnh cho 5.000 tỷ đồng trái phiếu do VinFast phát hành