Vàng thế giới vượt 2.740 USD, thiết lập kỷ lục mới

Giá vàng tiến lên mức đỉnh cao mọi thời đại khi được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn, cùng kỳ vọng nới lỏng tiền tệ hơn nữa.

Vàng thế giới vượt 2.740 USD, thiết lập kỷ lục mới
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tăng, với vàng giao ngay tăng 28,2 USD, tương đương 1,04% lên 2.747,1 USD/ounce.

Giá vàng đảo chiều tăng và "xô đổ" mức kỷ lục đạt được trong phiên giao dịch trước đó khi lo ngại về căng thẳng địa chính trị gia tăng, bất ổn xung quanh cuộc bầu cử tại Mỹ kết hợp triển vọng các ngân hàng trung ương hạ lãi suất tiếp tục thúc đẩy nhu cầu mua vào kim loại quý này.

Như vậy, kể từ đầu năm đến nay, vàng thỏi, được coi là hàng rào chống lại sự bất ổn về địa chính trị và kinh tế, đã tăng hơn 32%, chinh phục nhiều kỷ lục.

Phó chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại cấp cao Peter A. Grant của Zaner Metals cho rằng, căng thẳng địa chính trị vẫn là động lực chính trên thị trường vàng. Theo ông, sự quan tâm của nhà đầu tư với vàng với vai trò là tài sản trú ẩn an toàn đang tăng khi bất ổn liên quan đến cuộc chạy đua giữa các ứng cử viên trước thềm cuộc bầu cử Mỹ tăng.

Grant nói thêm rằng, nếu tình hình Trung Đông tiếp tục nóng lên, vàng sẽ tăng lên 3.000 USD/ounce trong năm nay, hoặc khả năng cao hơn là quý I năm sau. Bên cạnh đó, lộ trình nới lỏng chính sách của các ngân hàng trung ương lớn cũng sẽ góp phần thúc đẩy đà tăng của vàng.

Quảng cáo
Nguồn Kitco


Cùng quan điểm, chuyên gia phân tích cấp cao Ricardo Evangelista ActivTrades cho rằng, trong bối cảnh bất ổn hiện tại, vàng là tài sản trú ẩn quan trọng nhất mà các nhà giao dịch tìm đến.

Evangelista nói rằng, không có gì ngạc nhiên khi vàng cán mốc 2.800 USD/ounce. Ông cũng cho rằng, việc cắt giảm lãi suất, hoạt động mua vào của một số ngân hàng trung ương, bất ổn địa chính trị và sự không chắc chắn về kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang thúc đẩy nhu cầu về kim loại này.

Các nhà phân tích cho biết, vàng đã tăng bất chấp đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng, và đà tăng của giá vàng đã lấn át nhu cầu vật chất yếu hơn và nguồn cung cao hơn. Theo các nhà phân tích vàng có thể chinh phục mức giá chưa từng có nếu kim loại quý này tiếp tục phớt lờ sự phục hồi của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và sức mạnh của đồng bạc xanh.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 22/10, giá vàng miếng tăng 1 triệu đồng/lượng, hiện vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 87 triệu đồng/lượng.

Đối với giá vàng nhẫn SJC đang niêm yết ở mức 86 triệu đồng/lượng mua vào và 87,3 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 1,1 triệu đồng ở cả 2 chiều.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Tỷ giá "tăng nhiệt", vàng SJC vọt lên 89 triệu đồng/lượng

Vàng miếng SJC tiếp tục được điều chỉnh tăng lên mốc 89 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tròn trơn cũng lập kỷ lục vượt 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó tỷ giá cũng quay đầu bật tăng mạnh trên khắp các thị trường.

Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng tăng "sốc" Giá vàng thế giới "nghỉ ngơi" sau chuỗi ngày "phi mã"

Xu hướng kinh doanh khác biệt của các "thợ đào" bitcoin

Sáu tháng sau sự kiện "halving" diễn ra vào ngày 20/4, các công ty khai thác tiền điện tử đang lựa chọn giữa hai con đường khác biệt để duy trì hoạt động.

Bitcoin vượt mốc 62.000 USD sau báo cáo việc làm của Mỹ Standard Chartered: Cho Bitcoin "hít bụi", một đồng tiền số sẽ tăng giá 400% trong năm tới nếu ông Trump tái đắc cử

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng, thị trường vẫn thận trọng

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng trong phiên giao dịch sáng nay nhờ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, trong khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi thêm dữ liệu để có thêm manh mối mới về chu kỳ nới lỏng tiền tệ của Fed.

Giá vàng đang chịu nhiều lực cản Giá vàng SJC ổn định, giá USD đồng loạt tăng trở lại