Giá vàng thế giới "nghỉ ngơi" sau chuỗi ngày "phi mã"

Giá vàng gần như đi ngang sau chuỗi ngày liên tiếp phá đỉnh, khi lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD phục hồi, cùng lực cầu trú ẩn an toàn do lo ngại bất ổn ngày càng gia tăng.

Giá vàng thế giới
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới gần như đi ngang, với vàng giao ngay giảm 0,1 USD, xuống 2.720,9 USD/ounce.

Giá kim loại quý giằng co giữa sự phục hồi của đồng USD cùng lợi suất trái phiếu và lực cầu trú ẩn an toàn, do lo ngại bất ổn ngày càng gia tăng xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và xung đột tại Trung Đông.

Theo các chuyên gia, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng và đồng bạc xanh mạnh hơn đang gây áp lực lên vàng, những diễn biến trước thềm cuộc bầu cử tại Mỹ, diễn biến địa chính trị ở Trung Đông đang hạn chế đà giảm của kim loại quý này.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất trong 12 tuần. Chỉ số US Dollar Index cũng tăng, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Mặc dù vậy, chuyên gia phân tích thị trường Tim Waterer của KCM Trade đánh giá, vàng vẫn đang hoạt động trong môi trường thuận lợi, khi các ngân hàng trung ương đang trong lộ trình cắt giảm lãi suất và rủi ro địa chính trị gia tăng.

Quảng cáo

Waterer cho rằng, vàng có khả năng cán mốc 2.800 USD/ounce trong năm nay. Ông lưu ý rằng, đà tăng của kim loại quý này có thể sẽ bị hạn chế bởi áp lực chốt lời. Tuy nhiên, ông cho rằng, người mua sẽ đứng ngoài chờ thời cơ tốt hơn để vào lệnh, nếu có bất kỳ sự thoái lui nào xảy ra.

Nguồn Kitco

 

Trong năm nay, vàng thỏi, được coi là hàng rào chống lại sự bất ổn về chính trị và kinh tế, đã tăng hơn 31%, phá vỡ nhiều kỷ lục. Động thái cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kết hợp với nhu cầu trú ẩn an toàn đã tạo nên cơn bão hoàn hảo cho vàng.

Hiện tại, đường hướng lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn vẫn là một trong các yếu tố quan trọng tác động đến hướng đi của vàng. Các nhà giao dịch đang định giá 87% khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 11. Vào tuần trước, Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng đã cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 21/10, vàng miếng SJC tăng vọt 2 triệu đồng mỗi lượng, hiện đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 88 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 86 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn cũng tăng mạnh từ 900 nghìn đồng đến 1,3 triệu đồng mỗi lượng, đang niêm yết quanh mức 84 triệu đồng/lượng mua vào và 86 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Xu hướng kinh doanh khác biệt của các "thợ đào" bitcoin

Sáu tháng sau sự kiện "halving" diễn ra vào ngày 20/4, các công ty khai thác tiền điện tử đang lựa chọn giữa hai con đường khác biệt để duy trì hoạt động.

Bitcoin vượt mốc 62.000 USD sau báo cáo việc làm của Mỹ Standard Chartered: Cho Bitcoin "hít bụi", một đồng tiền số sẽ tăng giá 400% trong năm tới nếu ông Trump tái đắc cử

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng, thị trường vẫn thận trọng

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng trong phiên giao dịch sáng nay nhờ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, trong khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi thêm dữ liệu để có thêm manh mối mới về chu kỳ nới lỏng tiền tệ của Fed.

Giá vàng đang chịu nhiều lực cản Giá vàng SJC ổn định, giá USD đồng loạt tăng trở lại