"Thế giới không chỉ có Trung Quốc và Mỹ": Ngành công nghiệp xa xỉ tự tin bay ngược chiều gió

Những chiếc du thuyền tấp nập trên bờ biển Địa Trung Hải và những sự chuẩn bị cho Giải đua xe Công thức Một đang diễn ra.

"Thế giới không chỉ có Trung Quốc và Mỹ": Ngành công nghiệp xa xỉ tự tin bay ngược chiều gió

Không có dấu hiệu nào cho thấy sự bi quan hiện lên trên nét mặt của các nhà điều hành tập trung cho Hội nghị Thương mại Hàng xa xỉ của Financial Times tại Monaco vào tuần này. Quốc gia nhỏ bé này là một trong những điểm đến ưa thích của những người giàu có đã thúc đẩy sự bùng nổ gần đây của ngành hàng xa xỉ.

Những nhân vật hàng đầu trong ngành tỏ ra tự tin rằng việc kinh doanh sẽ tiếp tục phát triển nhờ những những vị khách hàng giàu có trên toàn cầu, bất chấp những lo ngại khi tốc độ tăng trưởng chậm lại đã khiến ngành này mất đi hàng chục tỷ USD ngay trong lúc họ nói chuyện.

Các nhà đầu tư đang bán tháo cổ phiếu của các công ty trong ngành vì nỗi lo nhu cầu có thể giảm xuống, đặc biệt là ở hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc, theo các nhà phân tích tại Deutsche Bank và theo các ghi chú tại một hội nghị đầu tư của Morgan Stanley.

Cổ phiếu của công ty dẫn đầu ngành là LVMH giảm 5% vào thứ Ba, trong khi cổ phiếu của Hermès và Kering lần lượt giảm 6,5% và 3%.

Ba công ty này tiếp tục giảm vào thứ Tư theo xu hướng đi xuống của thị trường châu Âu rộng hơn, khi các nhà đầu tư cổ phiếu toàn cầu lo lắng về triển vọng tăng trưởng, căng thẳng Mỹ - Trung, xung đột Nga - Ukraine và cuộc tranh luận về trần nợ chưa được giải quyết ở Mỹ.

Quảng cáo

Tuy nhiên, nói trước tại Hội nghị FT tại Monaco, CEO của LVMH là Sidney Toledano nói rằng không nên quá bi quan. Ông cho rằng các thương hiệu hàng đầu như Louis Vuitton hay Dior sẽ vẫn kiên cường ngay cả khi tăng trưởng chậm lại. Bởi họ có sự phủ sóng toàn cầu, “sự sáng tạo chân chính” và khả năng tiếp thị tốt.

"Thế giới không chỉ có Trung Quốc và Mỹ", Toledano nói. Ông từng là tổng giám đốc của Dior và hiện quản lý một số thương hiệu thời trang của tập đoàn, bao gồm Céline và Loewe.

“Châu Âu đang làm rất tốt với sự trở lại của những du khách giàu có. Người Mỹ cũng đến Pháp, Tây Ban Nha hay Monaco để mua sắm. Bên cạnh đó, còn có những thị trường đầy hứa hẹn như Ấn Độ và châu Phi, hay những quốc gia châu Á đang phát triển mạnh mẽ như Hàn Quốc và Thái Lan,” Toledano nói.

Ông chỉ ra việc khai trương lại cửa hàng Tiffany ở New York vào tháng trước là một dấu hiệu cho thấy công ty châu Âu đầu tiên đạt giá trị thị trường 500 tỷ USD là LVMH rất tự tin và sẽ đầu tư lâu dài vào Mỹ. Toledano cho rằng thị trường Mỹ chỉ chậm lại đối với những thương hiệu không có sự sáng tạo đích thực, dịch vụ chất lượng hoặc chiến lược tiếp thị phù hợp.

349260064-561752692708725-58377424668088098-n-7563.png

Hầu hết các nhà phân tích dự đoán rằng ngành hàng xa xỉ sẽ tiếp tục tăng trưởng với mức tăng hai chữ số thấp trong năm tới, nhưng có lẽ sẽ chậm lại một chút so với mức tăng trưởng vượt trội mà ngành này đã trải qua trong những năm gần đây.

Có nhiều bằng chứng cho thấy sự tăng trưởng đang chậm lại ở Mỹ, đặc biệt là ở nhóm khách hàng mua xa xỉ phẩm thuộc tầng lớp trung lưu - những người nhạy cảm hơn với những thay đổi trong nền kinh tế.

Trung Quốc là dấu hỏi khác cho ngành này. Covid đã làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh khu vực của hầu hết các công ty hàng xa xỉ trong quý thứ tư. Giám đốc điều hành của nhà bán lẻ thương mại điện tử hàng xa xỉ Mytheresa là Michael Kliger nói rằng đã có sự phục hồi nhưng chậm hơn nhiều so với dự kiến.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

Fed có thể vẫn hạ lãi suất sau chiến thắng của ông Donald Trump

Fed được nhận định sẽ hạ lãi suất 0,25 điểm phần trăm khi kết thúc cuộc họp vào ngày 7/11, sau khi kết quả bầu cử Tổng thống được công bố, tiếp tục giảm chi phí đi vay do lạm phát hạ nhiệt.

Chứng khoán châu Á ngóng chờ tín hiệu từ Fed và các “ông lớn” công nghệ Giới phân tích và đầu tư tiếp tục không chắc chắn về giá vàng khi bầu cử Mỹ và cuộc họp của Fed đến gần

14 triệu lao động, 7% GDP và toàn ngành ô tô Châu Âu đang lao đao trước cơn bão xe điện Trung Quốc

Việc Volkswagen lần đầu tiên trong lịch sử phải xem xét đóng cửa nhà máy tại Đức chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong cuộc khủng hoảng toàn ngành kinh tế xe hơi tại Châu Âu.

Giá gạo toàn cầu dự báo giảm trong năm 2025 nhờ nguồn cung dồi dào "Trùm" phân phối ô tô Mercedes báo lãi quý III gấp 11 lần nhờ nhu cầu xe sang tăng mạnh

UAE: Hành trình từ sa mạc khô cằn đến đảo nhân tạo xa hoa nhất thế giới

Mọc lên giữa biển khơi, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hay tòa tháp khách sạn 7 sao chọc trời Burj Al Arab đã trở thành hình ảnh đại diện cho sự phát triển thần kỳ và rực rỡ của nền kinh tế phi dầu mỏ tại UAE.

Hé lộ 5 công viên đẳng cấp tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Art Residence: Không gian sống “vị nhân sinh” giữa Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Doanh nghiệp Australia ngày càng quan tâm đến Đông Nam Á, Việt Nam có thể thành "điểm sáng" hút dòng vốn?

Trong những năm gần đây, cộng đồng doanh nghiệp Australia đã có sự thay đổi trong quan điểm và ngày càng hiểu rõ hơn vị thế toàn cầu đang gia tăng của các quốc gia Đông Nam Á đối với tham vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp tại quốc gia này.

Chuyên gia HSBC lạc quan với triển vọng nguồn năng lượng tái tạo của ASEAN có thể tăng gấp 3 vào năm 2030 HSBC giữ nguyên dự báo GDP Việt Nam năm 2024 ở mức 6,5% bất chấp siêu bão Yagi gây thiệt hại lớn