Không ít những khu phố nhỏ của châu Á đã trở nên nổi tiếng trên bản đồ du lịch toàn cầu nhờ những hàng quán vỉa hè, đồ ăn giá bình dân ngon “nuốt lưỡi”. Đó là cách mà Michelin Guide đã thay đổi vị thế của những điểm đến như Singapore, Thái Lan và tới đây sẽ là Việt Nam.
Toàn thế giới chỉ có 142 nhà hàng đạt được 3 sao Michelin - tức thuộc hàng xuất sắc nhất, xứng đáng để thực hiện một cuộc thưởng ngoạn. Bởi vậy, đẳng cấp của những “haute couture” về ẩm thực này vẫn luôn là chủ đề được giới yêu ẩm thực quan tâm.
Thế giới luôn tồn tại những mảnh ghép từ những phạm trù, khái niệm không liên quan, ví như lốp xe, ngôi sao và ẩm thực của Michelin. Nhưng bằng cách nào đó, nó tồn tại và bất biến như một biểu tượng định danh cho sự tinh tế của ẩm thực để tạo nên những tiếng vang.