Giá vàng thế giới tiếp đà trượt khỏi đỉnh cao

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh do đồng USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu cao hơn, mặc dù thị trường đang kỳ vọng về việc Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất.

Giá vàng thế giới tiếp đà trượt khỏi đỉnh cao
Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 30,7 USD, tương đương 1,27% xuống 2.387,7 USD/ounce. 

Sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng đã tác động lên kim loại màu vàng, đẩy giá xuống thấp, trượt khỏi mốc 2.400 USD/once. Theo đó, chỉ số US Dollar Index tăng 0,29% trong ngày khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên khó mua hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng, đà giảm của vàng đã được hạn chế đáng kể nhờ kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và lo ngại căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông.

Người đứng đầu thị trường hàng hóa Amelia Xiao Fu của BOCI đánh giá vàng vẫn còn một số điểm yếu chủ yếu do sức mạnh của đồng USD, nhưng môi trường vĩ mô đối với vàng tương đối tích cực. Cụ thể, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã bác bỏ quan điểm cho rằng dữ liệu việc làm tháng 7 yếu hơn dự kiến có nghĩa là nền kinh tế đang lao dốc không phanh, nhưng cũng cảnh báo rằng cần phải cắt giảm lãi suất để tránh điều đó.

Quảng cáo

Bên cạnh đó, một số chuyên gia cho rằng, các nhà đầu tư kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất, điều này sẽ hạn chế khả năng giảm giá của vàng, nếu không muốn nói là đưa giá vàng lên mức cao kỷ lục mới.

Theo công cụ FedWatch CME, thị trường hiện dự báo 100% khả năng Fed sẽ xoay trục chính sách tại cuộc họp tháng 9.

Bên cạnh kỳ vọng lãi suất, những diễn biến gần đây tại Trung Đông đã làm dấy lên lo ngại căng thẳng sẽ leo thang, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 8/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 77 - 79 triệu đồng/lượng, giảm 1,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và giảm 800.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước đó.

Tương tự, tại DOJI và PNJ niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 77 - 79 triệu đồng/lượng, giảm 1,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và giảm 800.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước.

Vàng miếng SJC cũng đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống theo sau số liệu lạm phát Mỹ

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống, theo sau đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu, khi dữ liệu lạm phát của Mỹ khiến nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm mạnh lãi suất.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ Giá vàng thế giới sẽ ra sao sau tuần biến động mạnh?