Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu tăng vọt

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh nhờ được thúc đẩy bởi kỳ vọng lãi suất.

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu tăng vọt
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đảo chiều tăng với vàng giao ngay tăng 15,5 USD, tương đương 0,62% lên 2.519,6 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng nhờ được thúc đẩy bởi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc hộp diễn ra vào tháng tới và lực cầu trú ẩn do lo ngại căng thẳng tại Trung Đông.

Theo các chuyên gia phân tích, thị trường đang dự báo Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất bất kể thế nào. Vấn đề hiện tại là Fed sẽ cắt giảm lãi suất ở mức độ nào. Chuyên gia cho rằng, thị trường vàng sẽ không có nhiều biến động lớn trước khi cuộc họp tiếp theo của Fed và yếu tố sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho vàng là lo ngại căng thẳng địa chính trị.

Dữ liệu công bố trước đó cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Mỹ đã giảm vào tuần trước. Tuy nhiên, Bộ Lao động Mỹ nhấn mạnh rằng, tỷ lệ thất nghiệp có thể vẫn ở mức cao trong tháng 8. Cuối tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã phát tín hiệu rằng động thái cắt giảm lãi suất là nhằm đáp lại những lo ngại về thị trường việc làm.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch dự báo 65,5% khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 9 và khoảng 34,5% khả năng cắt giảm lớn hơn 50 điểm cơ bản.

Quảng cáo
Nguồn Kitco

 

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu báo cáo lạm phát tích cực sẽ làm tăng khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và điều đó sẽ đẩy giá vàng tăng.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch 29/8, giá vàng miếng tiếp chuỗi ngày ổn định, giá vàng nhẫn một số thương hiệu trong nước được điều chỉnh nhẹ.

Theo đó, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn trong trơn SJC được niêm yết lần lượt ở mức 77,4 triệu đồng/lượng mua vào và 78,65 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống theo sau số liệu lạm phát Mỹ

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống, theo sau đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu, khi dữ liệu lạm phát của Mỹ khiến nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm mạnh lãi suất.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ Giá vàng thế giới sẽ ra sao sau tuần biến động mạnh?

FBI: Các vụ lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số gây thiệt hại 5,6 tỷ USD

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 9/9 cho biết thiệt hại từ các vụ gian lận và lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số trong năm 2023 tăng 45% so với năm 2022 lên hơn 5,6 tỷ USD.

Bitcoin tăng giá, số lượng triệu phú tiền số tăng tới 95% 10 quỹ hoán đổi danh mục bitcoin thu hút 52 tỷ USD vốn đầu tư