Giá vàng tăng mạnh khi nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào

Theo nhận định của nhiều thành viên thị trường, trong thời gian tới, giá vàng sẽ có đà tăng bởi hiện đang xuất hiện ngày một nhiều đồn đoán về khả năng Fed sẽ tạm hãm tốc độ nâng lãi suất..

Giá vàng tăng hơn 2% trong phiên giao dịch ngày thứ Hai khi đồng USD tạm thời giảm giá và lợi suất trái phiếu đi xuống nhẹ.

Đóng cửa phiên, giá vàng giao ngay tăng 2,41% lên 1.699,67USD/ounce, đây là phiên tăng mạnh nhất của vàng tính từ ngày 8/3/2022. Giá vàng giao tương lai tăng 2,21% lên 1.708,9USD/ounce.

“Đối với toàn bộ tháng 9/2022, mọi chuyện dường như đều xáo trộn cả, các loại tài sản bị bán tháo”, trưởng bộ phận kinh doanh tại US Global Investors – ông Michael Matousek phân tích. Giờ đây, nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội, đặc biệt những người nắm giữ dài hạn các loại kim loại.

Đồng USD tạm thời hạ giá trong phiên gần nhất, chính vì vậy nhu cầu đối với vàng được định giá bằng đồng USD tăng cao hơn. Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ tạm thời rơi xuống mức thấp nhất trong 1 tuần, chính vì vậy nhu cầu đối với vàng tăng cao.

Ngoài ra, theo nhận định của nhiều thành viên thị trường, trong thời gian tới, giá vàng sẽ có đà tăng bởi hiện đang xuất hiện ngày một nhiều đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tạm hãm tốc độ nâng lãi suất.

Thông tin kinh tế vĩ mô của Mỹ cũng hỗ trợ cho đà tăng của giá vàng. Sản xuất tại Mỹ tăng trưởng chậm nhất trong gần 2 năm rưỡi, nguyên nhân chính của sự chững lại này nhiều khả năng là do việc lãi suất được điều chỉnh tăng để kiềm chế lạm phát khiến cho nhu cầu hàng hóa giảm.

Quảng cáo

“Bạn sẽ phải chứng kiến giá vàng vượt qua ngưỡng kháng cự 1.700USD/ounce để có thể tăng được, tuy nhiên nhìn chung, điều đó không thay đổi được cục diện kỹ thuật, những nhà đầu tư có quan điểm bi quan về giá vàng hiện vẫn chiếm ưu thế”, chuyên gia phân tích cao cấp tại Kitco Metals – ông Jim Wyckoff phân tích.

Giá dầu tăng gần 4USD/thùng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai khi mà Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và các nước liên minh hay còn gọi là OPEC+ cân nhắc giảm sản lượng ước tính khoảng 1 triệu thùng dầu/ngày nhằm hỗ trợ đẩy tăng giá dầu, đây là đợt cắt giảm sản lượng mạnh tay nhất tính từ đầu đại dịch COVID-19.

Theo Reuters, giá dầu Brent giao hợp đồng tương lai tháng 12/2022 trên thị trường London tăng 3,72USD/thùng lên 88,86USD/thùng, mức tăng ghi nhận 4,4%. Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao hợp đồng tương lai tăng 4,14USD/thùng tương đương 5,2% lên 83,63USD/thùng.

Trong phiên đầu tiên của tháng 10/2022, thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm, Dow Jones ghi nhận mức tăng rất mạnh, đây là dấu hiệu cho thấy nhà đầu tư đang tạm bình ổn tâm lý sau khoảng thời gian dài bán mạnh.

Đóng cửa phiên, chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones tăng 765,38 điểm tương đương 2,7% lên 29.490,89 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 92,81 điểm tương đương 2,6% lên 3.678,43 điểm còn chỉ số Nasdaq tăng 239,82 điểm tương đương 2,3% lên 10.815,43 điểm. Cả chỉ số S&P và Nasdaq như vậy đều có ngày tăng điểm đầu quý 3 tốt nhất so với bất kỳ năm nào tính từ năm 2009, theo tính toán của Dow Jones Market Data.

Việc thị trường tăng điểm diễn ra trên diện rộng sau khi cổ phiếu khép lại tuần, tháng và quý mất điểm mạnh, các chỉ số đóng cửa ở mức thấp nhất tính từ đầu năm.

Thị trường chứng khoán giảm điểm mạnh trong 9 tháng đầu của năm 2022 khi mà quan chức Ngân hàng Trung ương Mỹ tuyên bố rõ ràng rằng việc nâng lãi suất và siết chặt chính sách tiền tệ sẽ vẫn tiếp diễn. Trong tuần trước, chỉ số Dow Jones đã có lúc rơi vào trạng thái thị trường suy giảm, tức mức giảm khoảng 20% so với mức đỉnh gần nhất.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

UAE: Hành trình từ sa mạc khô cằn đến đảo nhân tạo xa hoa nhất thế giới

Mọc lên giữa biển khơi, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hay tòa tháp khách sạn 7 sao chọc trời Burj Al Arab đã trở thành hình ảnh đại diện cho sự phát triển thần kỳ và rực rỡ của nền kinh tế phi dầu mỏ tại UAE.

Hé lộ 5 công viên đẳng cấp tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Art Residence: Không gian sống “vị nhân sinh” giữa Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Doanh nghiệp Australia ngày càng quan tâm đến Đông Nam Á, Việt Nam có thể thành "điểm sáng" hút dòng vốn?

Trong những năm gần đây, cộng đồng doanh nghiệp Australia đã có sự thay đổi trong quan điểm và ngày càng hiểu rõ hơn vị thế toàn cầu đang gia tăng của các quốc gia Đông Nam Á đối với tham vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp tại quốc gia này.

Chuyên gia HSBC lạc quan với triển vọng nguồn năng lượng tái tạo của ASEAN có thể tăng gấp 3 vào năm 2030 HSBC giữ nguyên dự báo GDP Việt Nam năm 2024 ở mức 6,5% bất chấp siêu bão Yagi gây thiệt hại lớn

Chuỗi cung ứng châu Á hướng sự dịch chuyển về ASEAN mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng châu Á đang trải qua những thay đổi lớn trong cơ cấu, rất nhiều thay đổi đó hướng sự dịch chuyển về ASEAN, Việt Nam đã nổi lên như một trung tâm sản xuất và xuất khẩu quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực điện tử.

Chuyên gia HSBC lạc quan với triển vọng nguồn năng lượng tái tạo của ASEAN có thể tăng gấp 3 vào năm 2030 Chuyên gia HSBC: Cơ hội kinh doanh ở ASEAN và Trung Quốc không phải cuộc chơi phân định thắng thua

Trung Quốc có kế hoạch tăng vốn tại 6 ngân hàng thương mại lớn

Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát tài chính Nhà nước cho biết Trung Quốc có kế hoạch tăng vốn cốt lõi cho 6 ngân hàng thương mại lớn để củng cố, nâng cao khả năng vận hành ổn định và phát triển.

Ngành công nghiệp Mỹ phản ứng trước quyết định thuế mới đánh vào hàng hóa Trung Quốc Thị trường tiêu dùng Trung Quốc sôi động trong Tết Trung thu