Giá vàng chờ diễn biến mới

Giá vàng thế giới gần như không đổi so với phiên trước đó, tuy nhiên các chuyên gia nhận định tiềm năng tăng giá của kim loại quý này còn rất lớn.

Giá vàng chờ diễn biến mới

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ổn định với giá vàng giao ngay giảm nhẹ 3 USD còn 2.443,1 USD/ounce. 

Dù giá vàng gần như không đổi so với rạng sáng 2/8 nhưng đã giảm mạnh so với mức tăng có được trong ngày giao dịch cuối của tuần do chịu áp lực chốt lời sau đợt tăng giá vừa qua.

Trước đó, giá vàng đã tăng lên mốc cao nhất trong hơn 2 tuần nhờ lợi suất trái phiếu kho bạc và đồng USD giảm khi dữ liệu công bố trong ngày cho thấy nền kinh tế Mỹ tạo ra ít việc làm hơn dự kiến trong tháng 7. Dữ liệu mới nhất đã tiếp tục thúc đẩy hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Theo đó, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12 và đồng USD chạm mức thấp nhất kể từ tháng 3 sau khi dữ liệu cho thấy có ít việc làm được tạo ra trong tháng 7 hơn dự báo của các nhà kinh tế, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4,3%.

Nguồn Kitco

 

Theo các chuyên gia, lợi suất thấp hơn, nhu cầu trú ẩn an toàn, kỳ vọng cắt giảm lãi suất tăng cao khi các dữ liệu cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế đầu tàu thế giới cùng chỉ số US Dollar Index giảm đã thúc đẩy kim loại quý.

Quảng cáo

Thị trường hiện đang tính đến hơn 70% khả năng Fed sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào tháng 9.

Trong tuần này, vàng đã có được mức tăng gần 2% nhờ nhận được sự hỗ trợ mạnh từ lực cầu trú ẩn an toàn tăng cao do lo ngại căng thẳng ở Trung Đông và kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ sớm tiến hành xoay trục chính sách tiền tệ.

Các chuyên gia cho rằng, ở mức hiện tại, vàng có thể giảm do hoạt động chốt lời. Tuy nhiên, tiềm năng tăng giá của kim loại quý này còn lớn hơn nhiều so với rủi ro giảm giá.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch 2/8, giá vàng miếng các thương hiệu trong nước tăng 500.000 đồng ở chiều mua, vượt ngưỡng 78 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá chiều bán neo ở mức 79,8 triệu đồng/lượng. 

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79,8 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mức này.

Khoảng 1-2 ngày trở lại đây, các cửa hàng SJC thông báo tạm ngưng mua vàng miếng SJC loại có số seri một chữ, vàng móp méo. Lý do SJC dừng thu mua vì lượng tồn kho đã lên cao nhưng chưa biết khi nào mới được Ngân hàng Nhà nước cho phép gia công.

Phía doanh nghiệp SJC cho hay, trước đây khi thu đủ khoảng 1.000 lượng, công ty sẽ xin Ngân hàng Nhà nước gia công rồi sau đó cho giao dịch trở lại thị trường. Nhưng hiện nay, lượng tồn kho đã vượt 1.000 lượng mà chưa được cấp quota dập vàng nên công ty phải tạm dừng thu mua các loại này. Lượng vàng miếng tồn kho trên cũng không được bán ra thị trường. Do đó, khi nào xử lý hết số tồn kho trên, công ty mới có thể thu mua vàng từ người dân như thường lệ.

 

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng, thị trường vẫn thận trọng

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng trong phiên giao dịch sáng nay nhờ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, trong khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi thêm dữ liệu để có thêm manh mối mới về chu kỳ nới lỏng tiền tệ của Fed.

Giá vàng đang chịu nhiều lực cản Giá vàng SJC ổn định, giá USD đồng loạt tăng trở lại