Năm 2023, ngành rau quả đặt mục tiêu xuất khẩu 4 tỷ USD, trong đó, sầu riêng đạt 1 tỷ USD. Diện tích sầu riêng đang tăng “nóng” nhiều người lo “đụng hàng dội chợ”, còn doanh nghiệp thì nói “sản xuất sầu riêng của Việt Nam không thấm vào đâu so với nhu cầu của Trung Quốc”.
Sầu riêng Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với sầu riêng của Thái Lan và Malaysia - đây là hai đối tác truyền thống xuất khẩu sầu riêng lớn vào thị trường Trung Quốc.
Việc xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang thị trường Trung Quốc giúp cho sầu riêng của Lâm Đồng có thị trường ổn định, nâng cao giá trị kinh tế và mở ra cơ hội cho nhiều sản phẩm nông nghiệp khác.