Theo đó, từ ngày 25/10, hành khách khởi hành từ sân bay Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.
Hành khách làm thủ tục tại trực tuyến sẽ tiết kiệm được thời gian phải xếp hàng. Ảnh: IT“Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được ‘thẻ lên máy bay trực tuyến’ qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ”, đại diện Vietnam Airlines nói và cho biết thêm, sau đó hành khách đến thẳng cửa kiểm tra an ninh và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục. Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy đã được bố trí tại sân bay.
Với việc triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Buôn Ma Thuột, Vietnam Airlines đã nâng tổng số sân bay áp dụng dịch vụ check-in online lên 20 trên tổng số 22 sân bay nội địa, đồng thời dần tiến tới việc triển khai dịch vụ tiện lợi này trên toàn mạng lưới sân bay hãng khai thác đường bay đến. “Đây là một trong những nỗ lực của hãng nhằm tiến tới mục tiêu hãng hàng không công nghệ số”, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines chia sẻ thêm.
Trước đó, Vietnam Airlines đã đưa dịch vụ làm thủ tục trực tuyến phục vụ các hành khách khởi hành từ các sân bay nội địa Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên, Cần Thơ, Thọ Xuân, Pleiku, Phù Cát, Phú Bài, Đồng Hới và Tuy Hòa.
Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến giúp chuyến đi của hành khách được thông suốt, liền mạch, nhanh gọn hơn chỉ với vài thao tác đơn giản và quan trọng là giúp hạn chế việc xếp hàng, tập trung đông người, đảm bảo cho hành trình di chuyển của hành khách an toàn hơn.