Giá vàng thế giới vẫn neo gần mức đỉnh

Giá vàng thế giới vẫn duy trì gần mốc kỷ lục đạt được gần đây nhờ đồng USD suy yếu, kỳ vọng lãi suất tăng và nhu cầu trú ẩn an toàn.

Giá vàng thế giới vẫn neo gần mức đỉnh
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 4,6 USD, tương đương 0,18% lên 2.517,1 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới tiếp tục duy trì gần mức cao kỷ lục đạt được gần đây nhờ được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD và kỳ vọng lãi suất sẽ được cắt giảm tại cuộc họp tháng 9 tăng lên sau phát biểu ôn hòa từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.

Theo các chuyên gia phân tích, ông Powell đã phát tín hiệu mạnh mẽ về việc nới lỏng chính sách tiền tệ vào cuối quý III. Chủ tịch ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới này cũng nhấn mạnh, tốc độ và quy mô cắt giảm sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế sắp tới.

Hiện tại, theo công cụ FedWatch CME, các nhà giao dịch đã định giá đầy đủ khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng tới, với 64% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản và 36% khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản. Từ trước đến nay, môi trường lãi suất thấp có xu hướng thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng thỏi.

Nguồn Kitco
Quảng cáo

 

Các chuyên gia cũng cho biết nhu cầu vàng từ các ngân hàng trung ương cũng có thể hỗ trợ giá. Nỗi lo ngại địa chính trị, nợ công tăng cao có thể sẽ duy trì nhu cầu từ các ngân hàng trung ương bất chấp giá cao kỷ lục.

Chiến lược gia kim loại cấp cao Peter A. Grant của Zaner Metals cho rằng, kỳ vọng lãi suất cùng lực cầu trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng tại Trung Đông có thể sẽ đẩy giá tăng cao hơn nữa trong ngắn hạn với dự báo kim loại quý này có thể sẽ tiến lên mốc 2.600 USD/ounce.

Thời gian qua, việc Trung Quốc dừng bổ sung vàng đã tác động không nhỏ tới vàng. Tuy nhiên, Grant cho rằng, ngay cả khi Trung Quốc vẫn tiếp tục không quay trở lại, nhu cầu từ các ngân hàng trung ương vẫn khá mạnh mẽ bất kể giá cả trong năm nay và điều đó sẽ tiếp tục diễn ra.

Các quan chức trong ngành cho biết nhu cầu vàng của Ấn Độ trong mùa lễ hội sắp tới có khả năng vẫn mạnh mẽ vì việc giảm đáng kể thuế nhập khẩu đã khiến giá cả trở nên hấp dẫn.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 26/8, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, gia vàng nhẫn tăng nhẹ, hiện vàng nhẫn trong trơn SJC đang niêm yết ở mức 77,3 - 78,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Đồng yen quay đầu giảm mạnh sau phát biểu của tân Thủ tướng Nhật Bản

Phiên giao dịch ngày 2/10, tỷ giá đồng yen bất ngờ giảm mạnh xuống còn 1 USD đổi được 146 yen, sau khi tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba cho rằng “chưa có điều kiện để tăng lãi suất bổ sung”.

Đồng yen và chứng khoán tiếp tục phản ứng sau khi BoJ tăng lãi suất Đồng Yên tăng giá, ACV có thể lỗ tỷ giá 500 tỷ đồng trong nửa cuối năm 2024

Chờ thêm tín hiệu từ Fed, giá vàng giảm nhẹ

Giá vàng giảm trong chiều 2/10, giữa lúc đồng USD mạnh lên và các nhà đầu tư chờ đợi số liệu kinh tế Mỹ để có thêm tín hiệu về đợt cắt giảm lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Ngược chiều thế giới, giá vàng miếng SJC tăng nửa triệu đồng mỗi lượng Giá vàng châu Á rời khỏi mức cao kỷ lục sau tín hiệu từ Fed

Giá vàng "cắm đầu" lao dốc

Giá vàng thế giới giảm mạnh do áp lực chốt lời và sự tăng vọt của cổ phiếu Trung Quốc, tuy nhiên chuyên gia dự báo giá vàng vẫn có khả năng tăng lên mức 2.700 USD/ounce nếu dữ liệu thị trường lao động tuần này củng cố khả năng nới lỏng thêm 75 điểm cơ bản vào cuối năm của Fed.

Vàng nhẫn nối dài đà tăng, vượt mốc 83 triệu đồng/lượng Giá vàng sẽ sớm "hạ nhiệt" sau đợt tăng như vũ bão?