Giá vàng dự báo biến động khó lường trong tuần này

Hướng đi của giá vàng thế giới trong tuần này sẽ phụ thuộc lớn vào quyết định lãi suất của Fed.

Giá vàng dự báo biến động khó lường trong tuần này
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới có xu hướng chững lại với vàng giao ngay tăng nhẹ 1,9 USD so với mức chốt phiên tuần trước xuống 2.579,6 USD/ounce.

Sau một tuần “phi mã” nhờ đón nhận những tín hiệu lạc quan liên quan đến kỳ vọng lãi suất, thị trường vàng dự kiến sẽ có nhiều biến động khó lường trong tuần này khi một loạt ngân hàng trung ương, quan trọng nhất là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), sẽ tiến hành họp và công bố quyết định lãi suất của mình. Hiện tại, thị trường đang nghiêng về khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản.

Kết quả khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, cả chuyên gia và nhà đầu tư bán lẻ vẫn duy trì sự lạc quan về tiềm năng tăng giá của vàng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng cũng tăng so với những tuần trước.

Nhiều chuyên gia vẫn dự báo giá vàng sẽ tăng trong những ngày tới và ông cho rằng giá sẽ đạt đỉnh trong khoảng thời gian họp của Fed.

Ảnh minh họa
Quảng cáo

 

Chiến lược gia thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management cho rằng, điều duy nhất có thể nhấn chìm vàng là quyết định giảm lãi suất của Fed. Theo ông, nếu Fed chỉ giảm 25 điểm cơ bản, đồng USD sẽ tăng trở lại. Ông cũng cho rằng, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ giữ nguyên mức lãi suất hiện tại và kịch bản đó sẽ gây ra tổn thất lớn cho vàng.

Cùng quan điểm, chuyên gia phân tích thị trường trưởng Everett Millman của Gainesville Coins cũng nói rằng, kịch bản 25 điểm cơ bản có thể khiến thị trường thất vọng bởi giới đầu tư đang mong đợi một động thái mạnh mẽ hơn.

Trong khi đó, có một số chuyên gia lại cho rằng, giá vàng có thể sẽ giảm nhẹ trước cuộc họp chính sách của Fed do chịu áp lực chốt lời. Kim loại quý này sẽ duy trì phạm vi giá như trong những tuần vừa qua để chờ bước đi tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng miếng tiếp tục ổn định và đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank, các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 80,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng.

Đối với giá vàng nhẫn, đang được niêm yết lần lượt quanh mức 77 triệu đồng/lượng mua vào và 79 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền