Giá vàng có xu hướng hồi phục, chờ đợi tín hiệu tích cực

Giá vàng thế giới có xu hướng phục hồi, điều này phản ánh một tín hiệu tích cực sau nhiều ngày biến động.

Giá vàng có xu hướng hồi phục, chờ đợi tín hiệu tích cực

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới có xu hướng phục hồi với giá vàng giao ngay tăng 8,4 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.394,5 USD/ounce.

Giới chuyên gia dự báo giá vàng sẽ được tiếp thêm động lực trong tuần này bởi quan điểm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Theo đó, các ý kiến cho rằng, dù các quan chức Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ không hoàn toàn cam kết việc nới lỏng chính sách tiền tệ vào cuối quý III, nhưng có khả năng sẽ hé lộ về động thái này.

Trong tuần trước, dữ liệu mới nhất đã khơi dậy sự lạc quan mới trên thị trường vàng, giúp kim loại quý này có được mức tăng hơn 20 USD. Theo đó, số liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (thước đo lạm phát ưa thích của Fed) đã cho thấy sự tiến triển liên tục trong cuộc chiến chống lại giá cả tăng cao.

Cùng với đó, GDP ước tính quý II đã vượt qua kỳ vọng của giới chuyên gia với mức tăng trưởng hằng năm mạnh mẽ là 2,8%. Con số này, cao hơn nhiều so với mức dự đoán 2% của các nhà kinh tế, đã cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế dù lãi suất vẫn ở mức cao nhất trong 23 năm.

Những báo cáo đáng khích lệ này đã thúc đẩy kỳ vọng về động thái tiếp theo của Fed. Trong khi khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách tuần tới vẫn ở mức thấp là 4,7%, nhưng tâm lý thị trường đã thay đổi đáng kể đối với cuộc họp vào tháng 9.

Quảng cáo

Theo công cụ FedWatch CME, khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ tiến hàng nới lỏng chính sách tiền tệ tại cuộc họp tháng 9 là 100%, với khả năng giảm 0,25 điểm phần trăm là 87,7%.

Nguồn Kitco

 

Trong tuần này, thị trường sẽ chờ đợi thông tin cuộc họp chính sách của Fed. Theo các chuyên gia, cuộc họp có thể là cơ hội, nhưng cũng có thể là trở ngại đối với với vàng. Trong tình huống xấu, kim loại quý cần phải giữ được phạm vi 2.350-2.340 USD/ounce, nếu không giá sẽ giảm sâu hơn.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần qua, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79,5 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mức này.

Giá vàng nhẫn ghi nhận tuần giảm đầu tiên sau nhiều tuần tăng giá trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước kết hợp với cơ quan công an đang tích cực thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng và thu giữ nhiều vàng nhẫn, vàng trang sức.

Các chuyên gia cho rằng, thị trường vàng trong nước từ tuần này trở đi sẽ còn chịu tác động từ diễn biến của thị trường chứng khoán và tỷ giá đồng USD/VND.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Ngân hàng Nhà nước: tỷ giá diễn biến linh hoạt, phù hợp điều kiện thị trường

Theo Ngân hàng Nhà nước, thời gian qua, tỷ giá diễn biến linh hoạt theo cả hai chiều tăng/giảm, phù hợp với điều kiện thị trường. Trong nhiều giai đoạn, VND diễn biến ổn định hơn nhiều đồng tiền khác.

Tỷ giá biến động trái chiều, giá vàng SJC vẫn đứng im sau kỳ nghỉ lễ Tỷ giá đột ngột giảm sâu dưới mốc 25.000 VND/USD

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ

Giá vàng thế giới quay đầu giảm với vàng giao ngay trượt ngưỡng 2.500 USD/ounce, sau khi dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ làm dấy lên nghi ngờ về quy mô cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tháng này.

Giá vàng và USD cùng giảm Giá vàng thế giới bứt tốc "lấy lại những gì đã mất"

Giá vàng thế giới bứt tốc "lấy lại những gì đã mất"

Sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm khi báo cáo công bố gần đây cho thấy thị trường lao động đang có dấu hiệu mất đà khiến kỳ vọng Fed cắt giảm lãi xuất tăng lên giúp giá vàng tăng mạnh trở lại.

Tỷ giá biến động trái chiều, giá vàng SJC vẫn đứng im sau kỳ nghỉ lễ Giá vàng thế giới nhích nhẹ trở lại sau chuỗi ngày giảm liên tiếp