Việc đặt kế hoạch kinh doanh thấp vào đầu năm, sau đó thực hiện vượt chỉ tiêu đã không còn quá xa lạ với Petrolimex, PVOIL... Năm nay, hai "ông lớn" bán lẻ xăng dầu tiếp tục "bổn cũ soạn lại" với kế hoạch doanh thu và lợi nhuận "đi lùi" so với năm 2023.
Từ ngày 1/3/2024, HDBank triển khai chương trình cung cấp bộ giải pháp và gói tín dụng 2.000 tỷ đồng, tài trợ lên đến 60% chi phí đầu tư cho các cây xăng trên cả nước trang bị hệ thống xuất hoá đơn điện tử.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp liên quan thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời gian tới.
Lợi nhuận hợp nhất ước đạt 3.580 tỷ đồng, hoàn thành 111% kế hoạch năm và bằng 158% so với năm 2022. Trong đó, lợi nhuận kinh doanh xăng dầu ước đạt 1.430 tỷ đồng.
Kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý Nhà nước về xăng dầu chỉ ra nhiều vi phạm, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ, tài liệu để xem xét, xử lý.
Nhiều người sở hữu xe điện cho biết họ sẽ không bao giờ quay trở lại sử dụng xe xăng. Sự tiện lợi và chi phí tiết kiệm được từ xe điện đang là những ưu điểm thu hút khách hàng mới.
Theo Bộ Tài Chính, cả nước có khoảng 2.700 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công ty TNHH MTV Dầu khí TPHCM, thực hiện việc xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng. Con số này mới đạt khoảng 16% tổng số cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên cả nước.
Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, kể từ 15h ngày 3/7, các mặt hàng xăng hạ 400-590 đồng/lít so với ngày 21/6, trong khi đó dầu cũng giảm hơn 5-30 đồng/lít, trừ dầu mazut tăng 36 đồng/kg.
Theo nghiên cứu của VESS, trong bối cảnh thị trường xăng dầu biến động liên tục như hiện nay, cách tính các khoản thuế lên mặt hàng xăng dầu có thể không còn phù hợp.
Bộ Công Thương cho biết, các đại lý bán lẻ xăng dầu sẽ được lấy hàng từ nhiều nhà cung cấp (thương nhân phân phối, đầu mối) thay vì chỉ một nguồn như hiện tại.
Theo người đứng đầu ngành ngân hàng, các doanh nghiệp xăng dầu gặp khó khăn do diễn biến thị trường cũng như các quy định liên quan chưa phù hợp, không phải do hạn mức cấp tín dụng, lãi suất vay hay nguồn cung ngoại tệ của ngân hàng.