Trong phần chia sẻ về dự án mới của mình, ông Nguyễn Hải Triều, sáng lập và điều hành PrimeData cho biết, khách hàng là giá trị của doanh nghiệp, am hiểu khách hàng thông qua công nghệ phân tích dữ liệu, ra quyết định từ chiến lược đến thực thi là một phần cốt lõi trong cách tân và chuyển đối số.
“Ngoại trừ một số doanh nghiệp số tiên tiến, đa số đều chưa hiểu rõ giá trị to lớn của dữ liệu, đặc biệt dữ liệu khách hàng và doanh nghiệp cũng chưa có giải pháp kiến tạo và sử dụng vốn dữ liệu hiện có. Đó là một sự lãng phí rất lớn.
Với nền tảng đóng gói của Prime Data Customer Data Platform, doanh nghiệp sẽ sở hữu năng lực dữ liệu một cách bài bản, nhanh chóng và ứng dụng cao, giúp tăng trưởng bền vững trong thời đại VUCA", ông Triều cho biết.
Vị này nêu, giải pháp của PrimeData cho phép doanh nghiệp thông qua dữ liệu kiến tạo chân dung người dùng, đo lường và phân tích hành trình mua sắm của họ, qua đó tự động hóa tiếp thị đa kênh và cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm. Giải pháp hướng tới những thị trường quan trọng như bán lẻ, thương mại điện tử, tài chính ngân hàng…
Không tiết lộ con số đầu tư cụ thể, ông Trần Hữu Đức, Tổng giám đốc VIISA, cho biết khoản vốn được rót cho vòng tài trợ hạt giống để hỗ trợ PrimeDate có những bước đi quan trọng việc phát triển thị trường và giải pháp.
“Chuyển đổi số trong doanh nghiệp là yêu cầu tất yếu, đòi hỏi năng lực phân tích và hiểu hành vi khách hàng, việc xây dựng nền tảng cơ sở dữ liệu là hết sức phức tạp, chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của đội ngũ PrimeData”, ông Đức đề cập về quyết định rót vốn vào startup dữ liệu.
Tại sự kiện, PrimeData cũng công bố trở thành đối tác chiến lược của CleverTap – một nhà cung cấp toàn cầu về nền tảng duy trì trải nghiệm khách hàng hàng đầu thế giới.
Ông Nguyễn Hải Triều được biết đến là người có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam về các giải pháp tiếp thị số (marketing technology). Với trên 23 năm trong ngành số, ông là đồng sáng lập và CEO của nhiều công ty tiên phong trong ngành như đồng sáng lập giải pháp Lắng Nghe & Phân Tích mạng xã hội (social media listening) đang dẫn đầu thị trường Việt Nam nhiều năm nay.
Được thành lập vào năm 2016, VIISA do FPT Ventures và Dragon Capital đồng sáng lập là một trong những nhà đầu tư mạo hiểm tích cực tại Việt Nam với nhiều kinh nghiệm hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia từ những ngày đầu tiên.
VIISA tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các mô hình deeptech, B2B và các mô hình kinh doanh ứng dụng công nghệ. Đến nay, VIISA đã đầu tư vào hơn 40 công ty khởi nghiệp trên khắp Việt Nam, Indonesia, Singapore và Hàn Quốc với các khoản đầu tư đáng chú ý gồm Base, Urbox, Medigo, The Bank, Goong, Cyfeer…
CleverTap là đơn vị điện toán đám mây lưu giữ hiện đại, được tích hợp, trao quyền cho các thương hiệu tiêu dùng kỹ thuật số để tăng khả năng giữ chân và giá trị vòng đời khách hàng. Khách hàng của CleverTap trải rộng trên toàn thế giới với hơn 10.000 ứng dụng, bao gồm Vodafone Idea, SonyLIV, Daimler, Gojek, Carousell và Premier League…