Viettel kinh doanh thế nào ở nước ngoài nửa đầu năm nay?

Kết quả kinh doanh của các công ty viễn thông Viettel ở thị trường quốc tế 6 tháng đầu năm 2022 tăng 9,7% so với cùng kỳ.
Mytel (Myanmar) tăng trưởng doanh thu dịch vụ cao nhất trong 6 tháng đầu năm, lên tới gần 80%
Mytel (Myanmar) tăng trưởng doanh thu dịch vụ cao nhất trong 6 tháng đầu năm, lên tới gần 80%

Theo Viettel, trong nửa đầu 2022, các công ty thị trường quốc tế của tập đoàn Việt Nam duy trì mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ 26,5%, bất chấp nhiều ảnh hưởng từ xung đột quốc tế và bất ổn chính trị tại một số quốc gia đầu tư.

Lĩnh vực viễn thông nước ngoài của Viettel tăng trưởng gần gấp đôi mức trung bình của viễn thông thế giới. Doanh thu dịch vụ của Viettel tăng trưởng tại 9/9 thị trường so với cùng kỳ. Trong đó, 6/9 thị trường có mức tăng trưởng 2 con số gồm Movitel (quốc gia Mozambique) 38,6%, Mytel (Myanmar) 79,6%, Natcom (Haiti) 28,6%, Lumitel (Burundi) 22,4%, Telemor (Timor Leste) 15,9% và Halotel (Tanzania) 14,2%.

Tất cả thị trường tại châu Á của Viettel (Metfone, Unitel, Mytel, Telemor) vẫn giữ vững thị phần số 1 về thuê bao. Trong đó, Mytel (Myanmar) tăng trưởng doanh thu dịch vụ cao nhất, lên tới gần 80%.

Các thị trường tại châu Phi (Halotel, Lumitel, Movitel...) tiếp tục tăng trưởng thuê bao ví điện tử. Movitel (Mozambique) là công ty có mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ cao nhất trong các thị trường châu Phi, lên tới 38,6%, nhờ phát triển mạnh thuê bao 4G.

Tại thị trường châu Mỹ, Natcom (Haiti) duy trì tăng trưởng liên tiếp 2 con số trong 5 năm và là năm có tăng trưởng cao nhất trong 9 năm từ 2014, đạt 28,6%. Siêu ứng dụng Mi Bitel của nhà mạng Bitel (Peru) đạt 1 triệu người dùng và đứng số 1 trong số app của các nhà mạng tại Peru.

Doanh thu hợp nhất viễn thông nước ngoài của Viettel trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 755, 5 triệu USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ.

Hiện nay, các thị trường nước ngoài của Viettel có tỷ lệ thuê bao 4G cao (trên 75%) sẽ thực hiện tắt trạm 3G. Tất cả thị trường đẩy mạnh phát triển thuê bao ví điện tử (đến nay Viettel sở hữu 7,4 triệu thuê bao ví điện tử tại các thị trường nước ngoài). Chiến lược phát triển nền tảng, ứng dụng chuyển đổi số đáp ứng nhu cầu Chính phủ điện tử, kinh tế số và văn hóa số được Viettel thúc đẩy trên toàn cầu.

Viettel bắt đầu đưa các sản phẩm công nghệ ra thị trường quốc tế như các dịch vụ B2B tại Myanmar, dịch vụ an toàn thông tin mạng tại Đức, hợp tác với Tập đoàn công nghệ Nvidia (Mỹ) mở rộng hệ thống kinh doanh với các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn cầu, kinh doanh thiết bị mạng viễn thông, máy thông tin tại một số thị trường Đông Nam Á, Nam Á, xuất khẩu cáp quang…

Trong lĩnh vực nghiên cứu sản xuất, Viettel mong muốn làm chủ các trang thiết bị công nghệ cao do tập đoàn nghiên cứu, sản xuất. Về lĩnh vực thương mại điện tử và logistic, Viettel xây dựng chiến lược đầu tư hạ tầng logistic, tiếp tục duy trì tăng trưởng trong lĩnh vực bán lẻ và phân phối.

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

Chat với BizLIVE