Vietravel Airlines bị khách phản ánh tổng đài khó liên hệ, tư vấn sai

Dù vừa mới bay trở lại được một vài tháng, Vietravel Airlines đã gặp nhiều phản hồi của hành khách, nhất là ở dịch vụ tư tư vấn của tổng đài viên.
Hãng hàng không Vietravel Airlines
Hãng hàng không Vietravel Airlines

Mặc dù tân binh hàng không Vietravel Airlines đã ra mắt từ cuối năm 2021, song do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hãng này chỉ hoạt động một vài tháng đầu năm 2021 và sau đó toàn bộ hoạt động bị đóng băng.

Bước sang tháng 12/2021, Vietravel Airlines tuyên bố chính thức mở bán vé trở lại cũng như khôi phục mạng bay.

Như vậy, đến nay sau hơn 1 năm ra mắt, hành khách mới bắt đầu "quen mặt" trải nghiệm dịch vụ của hãng hàng không này. Tuy nhiên, dù vừa mới bay trở lại, Vietravel Airlines đã gặp nhiều phản hồi của hành khách, nhất là ở dịch vụ tư tư vấn của tổng đài viên.

Từ chối bay vì khách hàng dùng nạng di chuyển

Bình luận trên 1 topic tại diễn đàn về hàng không, hành khách L. Thảo cho biết có trải nghiệm khá ổn với chuyến bay của Vietravel Airlines bởi chuyến bay đúng giờ, tiếp viên thân thiện.

Tuy nhiên, điểm trừ là máy bay cũ, ít chuyến bay và đặc biệt rất khó để liên hệ tổng đài.

Khách hàng tố tổng đài viên của Vietravel Airlines tư vấn sai

Khách hàng tố tổng đài viên của Vietravel Airlines tư vấn sai

Đồng quan điểm, khách hàng T. Linh cho hay, do giá vé của Vietravel khá cạnh tranh nên gia đình chị đã đặt vé cho chuyến đi vào cuối tháng 2. Tuy nhiên, trước ngày bay, một thành viên trong đoàn gặp vấn đề về khả năng di chuyển. Cụ thể, hành khách bị chẩn đoán đứt dây chằng và phải dùng nạng để di chuyển.

Do đó, chị Linh đã liên lạc với nhân viên tổng đài để hỏi về vấn đề hỗ trợ hành khách. Tuy nhiên, tổng đài viên tư vấn rằng hành khách sẽ bị từ chối bay vì bên sân bay không hỗ trợ hành khách hạn chế di chuyển. Hãng cũng yêu cầu hành khách có giấy xác nhận đủ sức khoẻ để đi máy bay.

Mặc dù, bác sĩ đã xác nhận hành khách bị đứt dây chằng chỉ bị hạn chế khả năng di chuyển, hành khách cũng đã xác nhận có thể tự di chuyển mà không cần đến xe lăn nhưng tổng đài viên vẫn tư vấn hành khách sẽ bị từ chối bay mà không được hoàn vé.

Tới ngày bay, đoàn chị Linh được nhân viên phục vụ mặt đất của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài hỗ trợ rất tận tình, sử dụng xe lăn và lối đi ưu tiên, chuyến bay cũng tiến hành thuận lợi.

Đánh giá về dịch vụ của Vietravel Airlines, chị Linh cho biết: "So với tầm giá, dịch vụ của hãng khá tốt nhưng nhân viên tổng đài tư vấn quá chán, suýt nữa khách bỏ vé chỉ vì bị đau chân".

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng không hài lòng với chính sách hoàn tiền trong đợt mở bán vé hồi đầu tháng 1/2021.

Theo đó, những hành khách đặt vé trong giai đoạn đầu năm 2021 nhưng không được bay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ chỉ được hoàn tiền về voucher để cấn trừ, hành khách đặt vé mới có số tiền nhỏ hơn số dư của vé cũ sẽ bị mất phần chênh lệch.

Chính sách này khiến nhiều hành khách bức xúc, khi số chuyến bay của Vietravel Airlines hiện còn ít, không đa dạng giờ bay cho khách lựa chọn. Hơn nữa, nếu hành khách không có nhu cầu bay sẽ bị mất tiền.

Theo tìm hiểu, hiện Vietravel Airlines đã cho phép một số hạng vé được hoàn tiền mặt nếu hành khách không thể bay vì lý do dịch bất khả kháng.

Hành khách hạn chế di chuyển vẫn được sử dụng dịch vụ bay của các hãng hàng không
Hành khách hạn chế di chuyển vẫn được sử dụng dịch vụ bay của các hãng hàng không

Quy định hỗ trợ hành khách hạn chế di chuyển

Với các trường hợp hành khách hạn chế di chuyển, các hãng hàng không đều có các quy định hỗ trợ. Cụ thể, Vietnam Airlines hiện cho phép hành khách là người khiếm thính, khiếm thị và hành khách di chuyển bằng xe lăn sử dụng dịch vụ bay của hãng.

Trong đó, xe lăn được hãng cung cấp miễn phí và thậm chí hãng bố trí tiếp viên đi cùng chuyến bay để trợ giúp hành khách.

Các trường hợp phải yêu cầu xác nhận sức khoẻ trước chuyến bay hiện chỉ bao gồm: Hành khách phải sử dụng dịch vụ oxy trên máy bay, hành khách sử dụng cáng trên chuyến bay, hành khách mắc bệnh tiểu đường và/hoặc các bệnh khác phải mang bơm kim tiêm để sử dụng trên tàu bay theo chỉ định của bác sỹ, phụ nữ mang thai hoặc hành khách cần chăm sóc ý tế đặc biệt.

Đối với hãng hàng không Bamboo Airways, hành khách có quốc tịch Việt Nam là người khuyết tật nặng/đặc biệt nặng còn được hưởng mức giá ưu đãi 85% giá vé cơ bản.

Hãng cũng cung cấp dịch vụ xe lăn và bố trí nhân viên và kết hợp sử dụng các trang thiết bị chuyên dụng như xe lăn, xe nâng, các thiết bị đặc biệt khác để phục vụ hành khách đi lại trong nhà ga, lên/xuống máy bay và trong khoang hành khách máy bay.

Tương tự Vietnam Airlines, hãng chỉ yêu cầu xác nhận sức khỏe trước chuyến bay nếu những hành khách bị giảm hoặc mất khả năng tự phục vụ do tình trạng thần kinh, những hành khách bị thương tật, ốm đau hoặc tình trạng sức khỏe có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hành khách khác trên chuyến bay, phụ nữ mang thai đôi, thụ tinh nhân tạo, hành khách mà tình trạng sức khỏe có thể xấu đi do việc vận chuyển bằng đường hàng không, hành khách bị bệnh lây nhiễm,...

Như vậy, trường hợp hành khách bị đau chân sử dụng nạng hoàn toàn có thể được sử dụng dịch vụ bay.

Đọc tiếp

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt "đất vàng" Thủ Thiêm?

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt "đất vàng" Thủ Thiêm?

Theo kế hoạch đấu giá năm 2024, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dự định đấu giá 4 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 3.790 căn hộ chung cư trước đây được xây dựng tái định cư. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã và đang hoàn thiện các khâu trong quy trình đấu giá như: phương án đấu giá, việc tổ chức lại việc bán đấu giá, xác định giá khởi điểm.

Những tin vui của thị trường địa ốc đầu năm

Những tin vui của thị trường địa ốc đầu năm

Năm 2024, cả nước dành 657.000 tỷ đồng cho đầu tư công, chủ yếu là đầu tư hạ tầng giao thông và phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân ít nhất 95%. Đầu tư công được xem là động lực thúc đẩy phục hồi nền kinh tế, trong đó có thị trường bất động sản.

Nhịp cầu doanh nghiệp

Giá ca cao, cà phê cao kỷ lục chỉ là nhất thời?

Giá ca cao, cà phê cao kỷ lục chỉ là nhất thời?

Giá ca cao và cà phê toàn cầu đang tăng mạnh do thời tiết cực đoan ở các khu vực sản xuất trọng điểm, gây nguy cơ thiệt hại lâu dài đối với thị trường các hàng hóa mềm và tác động cả tới người tiêu dùng.

Giá nhà ở riêng lẻ tại Hà Nội tăng mạnh

Giá nhà ở riêng lẻ tại Hà Nội tăng mạnh

Một đơn vị chuyên kinh doanh mảng thổ cư (Hội viên Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam) cho biết, quý I/2024 là giai đoạn ghi nhận lượng giao dịch nhà riêng lẻ trong ngõ ở Hà Nội cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Chat với BizLIVE