Thị trường smartphone gặp khó, Samsung giảm sản lượng thấp kỷ lục

Kế hoạch sản xuất của tập đoàn Hàn Quốc trong năm 2022 tiếp tục được điều chỉnh, giảm từ 300 triệu xuống còn 260 triệu chiếc.
Nhu cầu thấp khiến thị trường smartphone toàn cầu gặp khó
Nhu cầu thấp khiến thị trường smartphone toàn cầu gặp khó

Đầu năm nay, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc lên kế hoạch sản xuất tổng cộng 334 triệu điện thoại thông minh để đạt sản lượng bán ra khoảng 300 triệu chiếc. Tuy vậy, Samsung tiếp tục phải điều chỉnh tổng nguồn cung của hãng theo hướng cắt giảm để phù hợp với thị trường.

Năm 2021, tổng lượng smartphone bán ra của Samsung là 270 triệu máy. Như vậy, với mục tiêu 260 triệu chiếc cho 2022, sản lượng điện thoại của tập đoàn Hàn Quốc thấp hơn so với năm ngoái.

Theo The Elec, đây là con số khá thất vọng với Samsung bởi trong 2020, năm thị trường chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch, hãng vẫn xuất xưởng 250 triệu điện thoại thông minh. Trong những năm trước, Samsung luôn đạt thành tích hơn 300 triệu chiếc mỗi năm.

Samsung liên tục phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất theo nhu cầu thị trường

Samsung liên tục phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất theo nhu cầu thị trường

Năm 2022 khởi đầu với nhiều tín hiệu tích cực với thị trường điện thoại di động cũng như Samsung. Đại dịch được khống chế, hoạt động sản xuất kinh doanh khôi phục và cuộc sống người dùng trở lại. Samsung tin tưởng vào tương lai tốt đẹp, lên kế hoạch khôi phục lượng xuất xưởng điện thoại thông minh hàng năm của hãng tương đương mức trước dịch.

Trong số 334 triệu chiếc hãng lên kế hoạch sản xuất trong năm nay, 284 triệu máy được “cơ cấu” sản xuất tại các nhà máy của Samsung trên toàn cầu. Trong khi đó, 50 triệu chiếc còn lại được giao cho những công ty Trung Quốc làm.

Tuy nhiên, sự suy thoái chung của nền kinh tế toàn cầu do lạm phát, các vấn đề về chuỗi cung ứng và nhu cầu điện thoại thông minh thấp khiến Samsung phải điều chỉnh lại kế hoạch này.

Trong thời gian từ tháng 10-11, tập đoàn Hàn Quốc thậm chí giảm tổng lượng sản xuất xuống còn 34 triệu smartphone, thấp hơn nhiều so với các quý trước và cùng khoảng thời gian những năm trước. Đây là khoảng thời gian thấp điểm của Samsung khi Apple vừa ra mắt và bắt đầu bán thế hệ iPhone 14.

Đặt kỳ vọng vào smartphone màn hình gập

Samsung vừa công bố điện thoại thông minh gập Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 tại sự kiện Unpacked ngày 10/8. Hai thiết bị có thiết kế không khác thế hệ trước, được nâng cấp nhẹ về phần cứng.

Với Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 mới nhất, Samsung muốn chiếm một nửa doanh số bán điện thoại thông minh hàng đầu vào năm 2025. Tuyên bố này đến từ một trong những giám đốc điều hành hàng đầu của công ty tại New York (thông qua BusinessKorea).

Roh Tae-moon, người đứng đầu bộ phận Trải nghiệm di động (MX) của Samsung Electronics cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để biến 2022 trở thành năm đầu tiên bán được hơn 10 triệu điện thoại gập”.

Samsung đặt kỳ vọng vào phân khúc điện thoại màn hình gập

Samsung đặt kỳ vọng vào phân khúc điện thoại màn hình gập

Roh Tae-moon cho biết Samsung có kế hoạch tăng thị phần smartphone màn hình gập lên mức 50% tổng doanh số bán điện thoại của hãng vào năm 2025. Tập đoàn Hàn Quốc muốn điện thoại gập có vị thế tốt hơn bên cạnh dòng cao cấp Galaxy S, chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh đắt tiền.

Đây có thể là lý do Samsung giữ nguyên giá của dòng điện thoại gập mới nhất so với thế hệ cũ. Tại Hàn Quốc, Galaxy Z Fold 4 256GB có giá 1.998.700 won, tương tự Galaxy Z Fold 3, dù giá USD tăng và lạm phát cao.

Roh Tae-moon cho biết việc ra mắt Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 giúp Samsung củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

Chat với BizLIVE