Thái Lan thu hút khách du lịch qua các kênh bán hàng trực tuyến

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cùng với 4 đại lý du lịch trực tuyến (OTA) lớn đã khởi động các chiến dịch quảng bá từ tháng 4 đến tháng 8 để thu hút khách du lịch quốc tế đến "Xứ sở Chùa Vàng".

Phát biểu tại sự kiện “Nền tảng trực tuyến toàn cầu” (Worldwide Online Platform) ngày 27/3, Tổng cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn nhấn mạnh các kênh bán hàng trực tuyến đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhiều khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan, đặc biệt kể từ sau đại dịch COVID-19.

Trong chiến dịch quảng bá mới, mỗi OTA nhắm vào các phân khúc khác nhau nhưng hướng đến cùng một mục tiêu, đó là thu hút thêm khoảng 400.000 khách du lịch ngắn hạn đến Thái Lan, tạo ra hơn 600 triệu baht từ các kỳ nghỉ dài hơn. Theo đó, Agoda đang nhắm đến khách du lịch từ Singapore (Xin-ga-po), Australia (Ô-xtrây-li-a) và New Zealand (Niu Di-lân), tạo ra ít nhất 150 triệu baht. KKDay có kế hoạch quảng bá các dự án du lịch bền vững của Thái Lan trong lễ hội Songkran ở thủ đô Bangkok và các điểm đến lân cận, với hy vọng đạt được 186.000 giao dịch.

Klook đang nhắm mục tiêu khách du lịch trên toàn thế giới thông qua “sức mạnh mềm” của Thái Lan, đặc biệt là thế hệ Y (thế hệ sinh từ năm 1981 đến 1996) , với ít nhất 500.000 lượt đặt trước. Trong khi đó, Alipay đang hợp tác với hơn 550.000 thương nhân ở Thái Lan để khai thác thị trường Trung Quốc, với mục tiêu đạt doanh thu 200 triệu baht.

Cũng nhân sự kiện này, TAT cho biết mục tiêu đón khách du lịch Trung Quốc trong năm nay đã được nâng lên 6-7 triệu từ con số 5 triệu trước đó, với hơn 250.000 khách Trung Quốc dự kiến đến Thái Lan vào tháng 4. Ông Tanes Petsuwan, Tổng cục phó TAT phụ trách khu vực châu Á và Nam Thái Bình Dương, cho biết thị trường Trung Quốc đã tăng trưởng hàng tháng kể từ khi quốc gia tỉ dân dỡ bỏ các hạn chế đi lại vào tháng 1.

Dự kiến khách du lịch Trung Quốc tới Thái Lan sẽ đạt hơn 500.000 lượt trong quý đầu năm nay, chủ yếu nhờ việc nối lại các chuyến bay giữa Thái Lan và Trung Quốc đã phục hồi tới 30% so với mức trước đại dịch.

Liên quan đến các yếu tố kinh tế ở châu Âu như biểu tình ở Pháp và Đức, cũng như sự suy giảm của các thị trường này trong quý 2, TAT hy vọng sẽ tập trung nhiều hơn vào khách du lịch chặng ngắn để duy trì sự tăng trưởng của lượng khách quốc tế.

Việc gia hạn thời gian lưu trú đủ điều kiện đối với thị thực du lịch và thị thực nhập cảnh lần lượt lên 45 ngày và 30 ngày sẽ kết thúc vào tháng này. Tuy vậy, ông Tanes cho rằng điều này sẽ không gây ra sự gián đoạn đột ngột đối với dòng khách du lịch, đặc biệt là đối với thị trường Trung Quốc, vì họ có xu hướng ở lại trong thời gian ngắn hơn.

Bên cạnh đó, ông Tanes cũng cho biết việc xử lý thị thực nhanh hơn khi đến các sân bay cũng giúp thúc đẩy dòng khách du lịch.

Theo Vnanet

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

 Vinhomes Ocean Park 2 khởi động chuỗi lễ hội chào hè

Vinhomes Ocean Park 2 khởi động chuỗi lễ hội chào hè

Trong dịp nghỉ lễ từ 29/4 - 3/5/2023, Vinhomes tổ chức chuỗi sự kiện khai trương Quảng trường Kinh đô Ánh sáng, đồng thời khởi động chương trình lễ hội Chào Hè 2023 với hàng loạt những sự kiện độc đáo diễn ra đều đặn vào mỗi cuối tuần, từ tháng 5 đến hết tháng 9.
Hé lộ "thánh đường thời trang" của Fashion Voyage số 5

Hé lộ "thánh đường thời trang" của Fashion Voyage số 5

Được kiến tạo và bồi đắp bởi nhiều công trình tráng lệ, show diễn đẳng cấp, Thị trấn Hoàng Hôn tiếp tục trở thành điểm check-in hot trend 2023 cho giới trẻ sành điệu, cuốn hút dấu chân khám phá của người yêu du lịch có gu.
Chat với BizLIVE