Sacombank gặp gỡ IBM bàn về đẩy mạnh chuyển đổi số

Về quy trình và công nghệ, Sacombank cho rằng các yếu tố này cần được triển khai cùng lúc nhằm đảm bảo sự đồng bộ trên toàn hệ thống, giúp ngân hàng bắt nhịp nhanh chóng với các xu hướng của thế giới.

Lãnh đạo Sacombank và Tập đoàn IBM đã có buổi gặp gỡ thân mật tại trụ sở Sacombank

Lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Thương tín (Sacombank) và Tập đoàn IBM vừa có buổi gặp gỡ chia sẻ thông tin về chương trình hợp tác chiến lược nhằm đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số, hướng đến hoàn thiện ngân hàng hiện đại giúp đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Hoạt động chuyển đổi số được Sacombank chú trọng triển khai từ sớm và là một trong những chiến lược phát triển trọng yếu của ngân hàng.

“Tại Sacombank, con người, quy trình và công nghệ là 3 trụ cột chính trong quá trình chuyển đổi số. Trong đó, yếu tố con người và đào tạo kỹ năng số được Sacombank đặt lên hàng đầu. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là trở ngại chung mà các ngân hàng thường gặp phải trong hành trình chuyển đổi số”, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Sacombank chia sẻ tại buổi làm việc.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Sacombank chia sẻ về định hướng chiến lược chuyển đổi số của ngân hàng

Nhìn nhận kỹ năng số là cốt lõi của số hóa, ông Paul Burton, Tổng giám đốc IBM khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận định: “Với kinh nghiệm trong đào tạo nhân sự tại Indonesia, IBM sẵn sàng hỗ trợ Sacombank đào tạo đội ngũ nhân sự của ngân hàng theo phương pháp tiên tiến, từ đó họ có thể cung cấp kiến thức và kinh nghiệm về chuyển đổi số đến từng cán bộ nhân viên để nắm bắt lợi thế cạnh tranh trên thị trường”.

Về quy trình và công nghệ, Sacombank cho rằng các yếu tố này cần được triển khai cùng lúc nhằm đảm bảo sự đồng bộ trên toàn hệ thống, giúp ngân hàng bắt nhịp nhanh chóng với các xu hướng của thế giới.

Để làm được điều này, Sacombank không chỉ sử dụng nguồn lực nội tại mà còn chú trọng chọn lọc, hợp tác với các đối tác có tên tuổi, uy tín và có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực này. IBM là một trong những đối tác chiến lược mà Sacombank tin tưởng đồng hành trên hành trình số hóa của mình.

Ông Paul Burton, Tổng giám đốc IBM khu vực châu Á – Thái Bình Dương phát biểu tại buổi gặp gỡ

Những dự án hợp tác hiệu quả với IBM đã và đang tạo nên sự đột phá trong hoạt động kinh doanh và vận hành của Sacombank. Ngân hàng đã đưa vào vận hành Trung tâm Điều hành an ninh mạng (SOC) theo tiêu chuẩn quốc tế và công nghệ chuyển giao từ IBM từ năm 2021, nhằm nâng cao tính bảo mật Hệ thống thông tin của ngân hàng.

Năm 2021, Sacombank thành lập Trung tâm Chuyển đổi số (Digital Transformation Center - DTC), đồng thời vận hành DTC với sự tư vấn từ IBM Consulting theo lộ trình chuẩn quốc tế. Sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng phương pháp làm việc tiên tiến, DTC được xem là chìa khóa mở ra “lối đi tắt” cho lộ trình chuyển đổi số của ngân hàng.

Nhờ đó, hàng loạt dự án quan trọng đã được triển khai, điển hình là việc ứng dụng máy chủ IBM LinuxOne tăng cường hiệu suất của hệ thống; tiên phong ra mắt sản phẩm – dịch vụ công nghệ cao như thẻ quốc tế tích hợp 1 chip Sacombank Mastercard Only One, chuyển và nhận tiền từ nước ngoài qua thẻ Sacombank Visa Debit; số hóa nghiệp vụ nội bộ, giảm thiểu thời gian xử lý giao dịch, chứng từ…

Sacombank và Tập đoàn IBM gặp gỡ chia sẻ thông tin về chương trình hợp tác chiến lược nhằm đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số

Sau những nỗ lực trên, Sacombank đã tạo dựng nên hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ đa dạng, phục vụ 15 triệu khách hàng, trong đó 50% là khách hàng số. Tính đến nay, giao dịch qua kênh số tại Sacombank đạt 97% với tần suất sử dụng sản phẩm tiếp tục tăng cao và tỷ lệ khách hàng hài lòng trên 99%.

Hệ thống lõi của Sacombank ngày càng được củng cố chất lượng. Nhờ đó, Sacombank đã giảm thiểu được gần 50% thời gian xử lý, tăng tốc và ổn định các giao dịch tới 80%. Hiện nay công suất hệ thống của ngân hàng vẫn còn nhiều dư địa để tiếp tục phát triển và tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ kỹ thuật số mới.

Theo TTXVN

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Lợi nhuận ngân hàng có thể tăng 15% từ nền thấp năm 2023.

Lợi nhuận ngân hàng có thể tăng 15% từ nền thấp năm 2023

Lợi nhuận trước thuế toàn ngành ngân hàng niêm yết năm 2024 được dự báo tăng trưởng ở mức 15% với giả định Ngân hàng Nhà nước không tăng lãi suất trong năm nay và các ngân hàng lớn đẩy được 90% room tín dụng được giao từ đầu năm.

Chat với BizLIVE