Ông Lâm Minh Chánh, Sáng lập và Giám đốc SuperVIP, đồng sáng lập Group Quản trị và Khởi nghiệp vừa đưa ra ý kiến của mình, ngay sau động thái nhận lỗi của ông Hoàng Khải, liên quan chuyện khăn lụa mang thương hiểu Khaisilk bị khách hàng tố có tới 2 mác trên một chiếc khăn, một là "Made in China" và một là "Made in Vietnam".
Ông Chánh nhận định, việc ông Hoàng Khải bán lụa Trung Quốc mà để nhãn Khaisilk “Made in Vietnam” từ những năm 90 không chỉ tổn hại đến danh dự cá nhân, đến thương hiệu Khaisilk mà còn làm tổn hại niềm tin của người dân vào thương hiệu Việt vốn đã rất giảm. Làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhiều người vì ông Hoàng Khải cũng là một tấm gương thành công, một người có ảnh hưởng đến giới trẻ. Làm ảnh hưởng đến các doanh nhân làm ăn chân chính.
“Đề nghị ông Hoàng Khải làm cái gì đó thật đặc biệt cho xã hội để chứng tỏ sự hối lỗi của mình. Còn không thì tiếng nhơ khó rửa. Tôi mà như ông, thì tiền lời, và cơ nghiệp dựng lên từ việc buôn lậu này, tôi sẽ hiến 80% cho những tổ chức từ thiện. Chính xác thì không phải là hiến mà là "trả lại" xã hội”, ông Lâm Minh Chánh bày tỏ quan điểm.
Theo tiết lộ của ông Chánh, khoảng thời gian năm 2002 hay 2003, CLB Doanh nhân 2030 có tổ chức một buổi nói chuyện với ông Hoàng Khải. Và hồi ấy một nhà báo uy tín, quan hệ rộng có nói doanh nghiệp của Hoàng Khải buôn lậu, không có gì hay ho để học.
Chia sẻ thêm với BizLIVE về những nhận định thẳng thắn trên, ông Chánh cho rằng “làm ăn như vậy là chết và sẵn sàng lên tiếng về những điều xấu của xã hội"