Nova Consumer sắp tổ chức ĐHĐCĐ, xin ý kiến niêm yết cổ phiếu NCG

Công ty cho biết sắp tiến hành đại hội đồng cổ đông nhằm xin ý kiến niêm yết cổ phiếu trên HOSE.
Nova Consumer từng dự kiến niêm yết cổ phiếu trong quý 2/2022
Nova Consumer từng dự kiến niêm yết cổ phiếu trong quý 2/2022

Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer - Nova Consumer, thành viên NovaGroup vừa cho biết, hơn 119 triệu cổ phiếu của công ty đã được Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) nhận lưu ký từ ngày 16/5.

Trước đó, vào ngày 13/5, VSD đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán số 23/2022/GCNCP-VSD và cấp mã chứng khoán là NCG cho Nova Consumer.

Sắp tới, Nova Consumer sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông và xin thông qua chủ trương niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE. Việc được VSD cấp mã chứng khoán trong tháng 5 được xem là một trong nhiều bước chuẩn bị để cổ phiếu NCG chính thức gia nhập thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm nay, qua đó tiếp tục nâng cao tính minh bạch trong hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Trước đó, chia sẻ về hoạt động của công ty, lãnh đạo Nova Consumer cho biết, năm 2022 sẽ hoàn thiện chuỗi danh mục sản phẩm, theo đó có sự tăng trưởng từ 3F và FMCG.

Đề cập điểm nhấn đầu tư, lãnh đạo NCG cho rằng, thứ nhất tự tin là công ty duy nhất hoàn thiện 3 mảnh ghép trong chuỗi 3F: con giống, vaccine, thức ăn chăn nuôi và trang trại, là đầu vào tốt cho ngành hàng tiêu dùng, được mở từ 2021.

Thứ hai công ty đề cao chất lượng sản phẩm với việc đầu tư bài bản vào nhà máy thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, nghiên cứu và đạt chứng chỉ quốc tế. Công ty là đơn vị đầu tiên đạt chứng chỉ quốc tế ngành farm- feed, nhà máy ngay từ đầu đạt chuẩn GMP của WHO. Với giải pháp truy xuất nguồn gốc giúp truy xuất từng giai đoạn của từng sản phẩm, khách hàng an tâm với sản phẩm của Nova Consumer. Các hộ nông dân cũng tin tưởng sản phẩm với thuốc thú ý và thức ăn.

Thứ ba, khi mở rộng ra mảng 3F, nếu đầu tư nông nghiệp dừng ở trang trại, bán heo hơi hay gà sẽ bị động về giá, đối diện thách thức dịch bệnh, ảnh hưởng tới biến động giá thị trường. Nên khi mở rộng chuỗi giá trị, công ty mở rộng được biên độ lợi nhuận, ổn định giá đầu vào. Biên lợi nhuận bình thường từ 5% có thể ổn định lên mức cao hơn.

Thứ tư, tự tin mở rộng chuỗi 3F với hai nền tảng gồm nhà máy tiêu chuẩn tốt và sản phẩm chất lượng.

Thứ năm là sự hỗ trợ từ hệ sinh thái trong NovaGroup với 30 triệu khách du lịch đến, 12.000 phòng nghỉ, 2.000 cửa hàng siêu thị tiện lợi, giúp công ty tiếp cận người tiêu dùng. Ngoài ra công ty đang đầu tư là Nova Id mục tiêu 50 triệu user để tiếp cận người tiêu dùng.

Cùng với các sản phẩm nông nghiệp đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong và ngoài nước, Nova Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trong giai đoạn 2022-2026 từ 4-5 lần, đạt mức 1.300 tỷ đến 1.500 tỷ đồng, đặt mục tiêu vốn hóa vượt 1 tỷ USD trong 3 năm tới.

Đọc tiếp

HOSE đã lên lịch chuyển đổi sang KRX

HOSE đã lên lịch chuyển đổi sang KRX

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã gửi thông báo đến các CTCK về kế hoạch triển khai chính thức KRX, dự kiến ngày 2/5 sẽ chính thức vận hành hệ thống giao dịch mới.

Nhịp cầu doanh nghiệp

Chat với BizLIVE