“Người nào, thẻ đó” - cách chi tiêu thẻ tín dụng đúng cách

Thẻ tín dụng vốn là “gương mặt thân quen” của người tiêu dùng nội địa với những tiện ích nổi bật nhưng nếu chẳng may xài thẻ tín dụng “lố tay” thì chỉ còn nước “cày ngày cày đêm” để trả nợ. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể bớt lo lắng về điều này với giải pháp chi tiêu thông minh được gợi ý từ ngân hàng Bản Việt. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Nhu cầu “thanh toán trước, trả lại sau”: Đừng lo vì đã có thẻ tín dụng!
Trong những năm gần đây, dư địa tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam đang sở hữu tiềm năng tăng trưởng lớn. Điều này đến từ bối cảnh Việt Nam sở hữu cơ cấu dân số trẻ, thị trường lao động đón nhận lượng lớn người gia nhập với thu nhập tăng trưởng theo từng năm. Từ đó, nhu cầu mua sắm và tiêu dùng không ngừng tăng lên, gắn thêm “động cơ phản lực” cho thị trường này.
Tuy nhiên, ở giai đoạn hiện tại, thu nhập của người tiêu dùng nội địa giảm do chịu sự ảnh hưởng của dịch Covid-19,  trong khi đó các khoản chi lại không giảm. Để có thể ứng đối trước “sự thay đổi bất ngờ” này, thông thường họ sẽ tìm kiếm giải pháp “thanh toán trước, trả lại sau”. Đón bắt tâm lý khách hàng, các ngân hàng Việt Nam đã chủ động phát hành nhiều loại thẻ tín dụng với điều kiện và hạn mức khác nhau, đảm bảo nhóm khách hàng nào cũng có phương án tín dụng phù hợp.
“Em không sai, sai ở chỗ chúng ta đã không chọn thẻ tín dụng theo nhu cầu!”
Tâm lý người dùng khi tạo thẻ tín dụng đều mong muốn được miễn phí thường niên, lãi suất thấp, hạn mức tiêu dùng cao, nhiều ưu đãi hấp dẫn, thời hạn miễn lãi dài... Thấu hiểu điều đó, ngân hàng Bản Việt đã phát hành các loại thẻ tín dụng phổ thông như thẻ tín dụng JCB (chia thành các hạng thẻ Standard, Gold, Platinum), thẻ tín dụng Visa (Classic, Platinum) hay thẻ tín dụng NAPAS… với các tính năng vượt trội như phí thường niên 0 đồng trong suốt thời gian sử dụng không đi kèm điều khoản ràng buộc, lãi suất thấp, hạn mức tín dụng linh hoạt, miễn lãi đến 55 ngày.
Chưa kể, thẻ tín dụng Bản Việt bổ sung tính năng tích điểm khi chi tiêu để quy đổi thành tiền thưởng hoặc dặm thưởng, trả góp 0% tại các thương hiệu hàng đầu về đồ nội thất, điện máy, giáo dục, mua sắm, sức khỏe...
“Hệ sinh thái” thẻ tín dụng của Bản Việt được thêm thắt các “hậu bối” với “thiết kế” riêng, phù hợp cho từng tệp khách hàng. Các chuyên gia tài chính từng khẳng định việc sở hữu loại thẻ được thiết kế chuyên biệt theo nhu cầu sẽ giúp khách hàng tiêu tiền “đúng bài” và chừng mực, nhất là thời điểm hậu Covid hiện tại.
Là một trong những chủ thẻ NAPAS shopON của Bản Việt, chị Thái Phụng, (nhân viên văn phòng, quận Gò Vấp) chia sẻ: “Từ sau dịch Covid-19, tôi có thói quen mua sắm trực tuyến thay vì đi ra tận shop, nên học theo bạn bè xung quanh, tôi mở thẻ NAPAS shopON để tiện thanh toán. Tôi ưng nhất là được hoàn tới 5% khi giao dịch trực tuyến tại các trang mua sắm có liên kết với NAPAS”.
Theo chị Phụng, mỗi ngày chị “chốt đơn” 3-4 lần thì khoản tiền hoàn 5% này cộng dồn lại cũng đủ để chị “lên” thêm một đơn khác. 
Ngoài ra, ngân hàng Bản Việt còn phát hành một loại thẻ khá được đối tượng giới trẻ ưa chuộng là JCB 7Eleven bởi có nhiều ưu đãi trên ứng dụng 7REWARDS, chưa kể các chương trình giảm giá và đổi quà tặng hấp dẫn tại các cửa hàng 7Eleven trên toàn quốc. Hoặc thẻ tín dụng Visa Lifestyle Bản Việt hoàn tiền thêm 3% cho các dịch vụ y tế, khám chữa bệnh và các chi tiêu thường nhật hay thẻ tín dụng, JCB Travel còn được miễn phí chuyển đổi ngoại tệ ngay cả khi mua hàng tại các trang thương mại điện tử quốc tế như Amazon, eBay,.. mà không cần phải đi ra nước ngoài mua sắm… cũng nằm trong top các loại thẻ được khách hàng ưu tiên mở tài khoản bởi dễ sử dụng và nhiều ích lợi thiết thực. 
Đón đầu xu hướng giao dịch không tiếp xúc, Bản Việt còn hỗ trợ tạo tài khoản ngân hàng trực tuyến bằng trải nghiệm eKYC và phương thức thanh toán không tiếp xúc nhờ vào công nghệ ưu Việt. 
Hướng đến mục tiêu “khách hàng cần gì, Bản Việt cung cấp dịch vụ đó”, động thái của ngân hàng Bản Việt là một trường hợp điển hình cho mô thức “nhất tiễn hạ song điêu” - vừa hỗ trợ khách hàng chi tiêu hiệu quả, vừa góp phần thúc đẩy thị trường tín dụng tiêu dùng bảo toàn đà phát triển. 

Đọc tiếp

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ.

Cùng PVcomBank trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Techcombank: Tỷ lệ CASA quý I/2024 ở mức 40,5%, giữ ngôi vị quán quân

Techcombank: Tỷ lệ CASA quý I/2024 ở mức 40,5%, giữ ngôi vị quán quân

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi thế về vốn giá rẻ (tiền gửi không kỳ hạn - CASA) quý I tiếp tục tăng lên 40,5%, vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Nhịp cầu doanh nghiệp

"Siêu ưu đãi phí" - BAC A BANK tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc

"Siêu ưu đãi phí" - BAC A BANK tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc

Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình ưu đãi phí dịch vụ "Siêu ưu đãi phí - Bứt tốc kinh doanh” dành cho khách hàng doanh nghiệp với những ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu giao dịch đa dạng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động, hướng tới các mục tiêu tăng trưởng dài hạn.

PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024.

PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024

Ngày 20/4/2024, tại Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024. Bên cạnh báo cáo về kết quả đạt được trong công tác quản trị, điều hành, các lĩnh vực hoạt động kinh doanh trong năm 2023, PVcomBank đã thông qua Đại hội nhiều nội dung quan trọng khác.

Chat với BizLIVE