Người dân Anh thắt lưng buộc bụng trước mùa Giáng sinh

Theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar, một nửa dân số Anh sẽ chi tiêu ít hơn trong mùa Giáng sinh năm nay khi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt làm giảm sức mua.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Kantar ước tính cứ ba người mua sắm thì có một người dự kiến chi tiêu ít hơn để giảm ngân sách quà tặng cho bạn bè thân thiết và gia đình hơn 25 bảng Anh (28,30 USD)/người.

Người tiêu dùng Anh đang kiềm chế chi tiêu khi lạm phát chạm mức 10% và họ đối mặt với triển vọng siết chặt chi tiêu hơn nữa trong năm 2023 sau khi Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt cho biết sẽ dỡ bỏ chương trình giảm thuế mà Thủ tướng sắp mãn nhiệm Liz Truss đã lên kế hoạch trước đó.

Một cuộc khảo sát được công bố vào tuần trước cho thấy niềm tin của người tiêu dùng tại Anh xuống mức thấp kỷ lục khi các hộ gia đình phản ứng trước đà tăng của lạm phát và những bất ổn về chính trị.

Kantar cho biết 37% người tiêu dùng Anh đang gặp khó khăn về tài chính, trong khi 47% số người lo lắng về mùa Giáng sinh.

Theo Kantar, trước vấn đề lạm phát, các thương hiệu cần tiến hành các chiến dịch quảng cáo Giáng sinh phù hợp, với lưu ý chỉ 18% người tiêu dùng mong đợi các chương trình quảng cáo trong mùa lễ hội năm nay.

Một số nhà bán lẻ, bao gồm tập đoàn siêu thị lớn nhất của Anh Tesco và hãng thời trang trực tuyến ASOS đã cảnh báo về triển vọng lợi nhuận trong tháng này do chi phí năng lượng và nhân viên cao hơn trong khi đồng bảng Anh yếu đi.

Theo Bnews

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

OPEC+ đã "đặt cược" đúng

OPEC+ đã "đặt cược" đúng

Khi OPEC công bố duy trì cắt giảm sản lượng nhưng giá dầu vẫn giảm, các nhà phân tích cho rằng động thái của họ không có hiệu quả. Tuy nhiên, thị trường đang xoay chiều.

Chat với BizLIVE