Ngành bán lẻ hoạt động hết công suất phục vụ nghỉ lễ

Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương (Mùng 10/3 Âm lịch); Lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, ngành bán lẻ tại TP.HCM đã hoạt động hết công suất phục vụ người dân mua sắm, ăn uống cùng hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi đã tạo được sức hút với khách hàng trong dịp này.
Ngành bán lẻ hoạt động hết công suất phục vụ nghỉ lễ

Chị Mai Trang, nhân viên văn phòng quận Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ, kỳ nghỉ lễ này gia đình không về quê, cũng không đi du lịch nên tranh thủ cơ hội mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu chất lượng với giá khuyến mãi, giảm giá. Điển hình, thời tiết khu vực miền Nam nắng nóng và các em thiếu nhi sắp bước vào kỳ nghỉ hè nên cần một số quần áo, giày dép phù hợp cho hoạt động học tập, vui chơi ngoại khóa.

Đồng quan điểm, anh Quốc Việt, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM cho biết, trước kỳ nghỉ lễ gia đình đã mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu ăn uống, vui chơi tại nhà. Tuy nhiên, hôm nay (ngày 3/5), gia đình tranh thủ đi ăn ngoài và mua sắm thêm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu để chuẩn bị trở lại công việc sau kỳ nghỉ lễ.

Nhiều người tiêu dùng khác trên địa bàn TP.HCM cũng cho rằng, trước bối cảnh giao thông diễn biến tương đối phức tạp nên lựa chọn phương án đi du lịch ngắn ngày và thời gian còn lại sẽ vui chơi, giải trí tại thành phố. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế vẫn còn nhiều thách thức, thu nhập người dân chưa tăng cao nên tận dụng điều kiện mua sắm trong những chương trình kích cầu tiêu dùng của nhà bán lẻ, doanh nghiệp sẽ giúp người dân tiết kiệm được phần nào chị phí sinh hoạt hàng ngày cho gia đình.

Báo cáo nhanh từ một số trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM cho thấy, sức mua hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong kỳ nghỉ dài ngày này tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày thường. Sức mua tăng tập trung vào nhóm ngành hàng rau củ, quả; thủy hải sản; thực phẩm đông lạnh và sơ chế; thực phẩm chế biến sẵn; bia, nước giải khát...

Đại diện MM Mega Market cho hay, ngoài chuẩn bị và sẵn sàng nguồn cung tăng hàng hóa lên đến 25%-30%, trung tâm chào mừng đại lễ với hàng loạt ưu đãi cho hơn 1.000 mặt hàng với giá cả cạnh tranh nhất. Song song đó, MM Mega Market kết hợp cùng 200 nhà cung cấp lớn trong nước cung ứng 500 mặt hàng thực phẩm chế biến, nước giải khát, nhu yếu phẩm… với giá bình ổn.

Đặc biệt, những quầy phục vụ đồ ăn, thức uống tại chỗ ở nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM như Giga Mall, Aeonmall, MM Mega Market, Co.opXtra... cũng nhộn nhịp khách hàng là những gia đình mua sắm kết hợp ăn uống. Riêng một số chuỗi cửa hàng đồ ăn, thức uống nằm trong trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị như Phúc Long Coffee & Tea, Highland Coffee, Trung Nguyên Legend Cafe, Starbucks Coffee... cũng tập trung đông đúc giới trẻ và khách hàng trong những ngày nghỉ lễ vừa qua.

Theo báo cáo Cục Thống kê TP.HCM, trong tháng 4/2023, một số ngành hàng và dịch vụ có sự chuyển biến tích cực gồm: bán lẻ hàng lương thực thực phẩm duy trì mức tăng trên 4%; đồ dùng dụng cụ gia đình tăng cao 11,4%; các mặt hàng điện thoại, máy tính, linh kiện điện tử cũng tăng mạnh 33,8%... Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2023 tăng 12,2% so tháng trước, tăng 6,2% so tháng 4/2022; cộng dồn 4 tháng đầu năm 2023 tăng 5,0% so cùng kỳ (tăng 0,4 điểm phần trăm so với mức tăng 3 tháng).

Nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi diễn ra nhằm kích cầu tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ này cũng mang lại tín hiệu tích cực cho nhà bán lẻ, doanh nghiệp với sức mua tăng cao hơn thời điểm bình thường. Tuy nhiên, nếu so với thời điểm trước dịch COVID-19, mức tăng trưởng của hoạt động thương mại, dịch vụ còn chậm, do lượng khách quốc tế đến TP.HCM không nhiều; hoạt động ăn uống, vui chơi, giải trí chưa phục hồi mạnh; thu nhập người dân chưa tăng như kỳ vọng và vẫn có tâm lý thắt chặt chi tiêu tiết kiệm.

Theo Vnanet

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Bất động sản công nghiệp miền Bắc tăng sức hút với các nhà đầu tư lớn

Sự tăng trưởng nhờ vào nền kinh tế vĩ mô, các chính sách liên quan, nhu cầu trong nước và những tiến bộ công nghệ đã giúp Hà Nội và 5 tỉnh trọng điểm miền Bắc tiếp tục giữ vị trí top 10 trung tâm thu hút dòng vốn FDI nhiều nhất Việt Nam, với lượng đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 16,7 tỷ USD trong năm 2023.

Thông tin mới nhất về tuyến đường 14.000 tỉ đồng kết nối từ cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu đến trung tâm Tp.Vũng Tàu

Thông tin mới nhất về tuyến đường 14.000 tỉ đồng kết nối từ cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu đến trung tâm Tp.Vũng Tàu

Sau khi thống nhất đầu tư tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến trung tâm Tp.Vũng Tàu mới đây dự án đang được hoàn tất các bước chuẩn bị để khởi công. Trong đó, với đoạn qua TP. Bà Rịa sẽ ban hành giá đất cụ thể để tiến hành đền bù ngay trong tháng 4/2024.

Nhịp cầu doanh nghiệp

Việt Nam xuất siêu hơn 8 tỷ USD trong quý I/2024

Việt Nam xuất siêu hơn 8 tỷ USD trong quý I/2024

Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Ảnh minh họa

Đồng Nai ưu tiên thu hút các dự án xanh, phát triển bền vững

Đồng Nai là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp mạnh của khu vực và đất nước. Phát triển mạnh sản xuất công nghiệp giúp Đồng Nai đạt được những thành quả lớn trên lĩnh vực kinh tế. Song, mặt trái của quá trình phát triển này đưa đến tình trạng ô nhiễm môi trường và phát triển thiếu bền vững.

Ảnh minh hoạ

Sầu riêng quyết định mức tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành rau quả

Kim ngạch xuất khẩu rau quả trong quý I ước đạt 1,25 tỷ USD, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý đầu năm, sầu riêng và nhiều trái cây khác của Việt Nam chưa vào vụ nhưng kim ngạch xuất khẩu vẫn đạt và vượt 1 tỷ USD, cho thấy ngành rau quả có nhiều khả năng đạt mục tiêu xuất khẩu 6,5 tỷ USD trong năm nay.

Chat với BizLIVE