Theo đó, ngân hàng đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 697,4 nghìn tỷ đồng vào cuối năm 2022, tăng 27,4% so với cuối năm trước, tiền gửi khách hàng và giấy tờ có giá dự kiến tăng trưởng 27,8%, lên 413 tỷ đồng, dư nợ cấp tín dụng đạt 518,4 tỷ đồng, tăng trưởng tới 35%, tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng riêng lẻ dưới 3%.
Đáng chú ý, ngân hàng lên kế hoạch lợi nhuận trước thuế đạt 29.662 tỷ đồng (gần 1,3 tỷ USD), gấp đôi kết quả đạt được trong năm 2021, trong đó, lợi nhuận của ngân hàng mẹ dự kiến đạt trên 23 nghìn tỷ, tăng trưởng 66% so với cùng kỳ.
Ban lãnh đạo VPBank đánh giá, trong năm 2022, ngành ngân hàng tiếp tục được kỳ vọng tăng trưởng tích cực. Nhu cầu tín dụng phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ là nguyên liệu đáp ứng cho sự phục hồi tăng trưởng kinh tế. Ngân hàng nhà nước (NHNN) đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng toàn ngành đạt 14%, tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ.
Lãi suất sẽ được giữ ở mức ổn định để hỗ trợ phát triển kinh tế. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro. Ngoài ra, nợ xấu tăng lên trong năm qua cũng sẽ là thách thức cần phải xử lý đối với toàn ngành ngân hàng trong năm 2022 để đảm bảo phát triển kinh tế đồng thời giữ cho hệ thống ngân hàng được khỏe mạnh.
Để duy trì đà tăng trưởng hiệu quả cũng như chủ động ứng phó với những bất định và thách thức của môi trường kinh doanh bên cạnh việc nắm bắt tốt hơn các cơ hội từ sự tăng trưởng tích cực của nền kinh tế Việt Nam, Ban Lãnh Đạo VPBank đề ra một số mục tiêu cơ bản tối ưu nguồn lực, củng cố các biện pháp tăng năng suất, ưu tiên tăng trưởng quy mô hoạt động đi kèm với tăng trưởng có chất lượng để phù hợp với quy mô gia tăng vốn chủ sở hữu lớn của ngân hàng, bứt phá tại các phân khúc chiến lược với vị thế dẫn đầu.
Tập trung phát triển cơ sở khách hàng tại các phân khúc chiến lược thông qua nền tảng số và khai thác hệ sinh thái cùng các nỗ lực khai thác sâu danh mục khách hàng hiện hữu.
Đa dạng hóa nguồn vốn huy động, duy trì hiệu quả bảng cân đối ngân hàng qua thúc đẩy tăng trưởng tỷ lệ CASA, giữ chi phí vốn hợp lý, đẩy mạnh khả năng thâm nhập sâu vào các ngành và lĩnh vực kinh doanh mới đảm bảo hiệu quả tài chính.
Đẩy mạnh số hóa, khuyến khích các sáng kiến đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa hệ thống quy trình, đẩy nhanh tiến độ giới thiệu các sản phẩm, tăng trải nghiệm gắn kết khách hàng với các hoạt động của ngân hàng.
Mở rộng hệ sinh thái và đẩy mạnh hoạt động các công ty thành viên để xác định và tận dụng mạnh mẽ các cơ hội kinh doanh mới như chứng khoán, ngân hàng đầu tư…