Lợi nhuận sau thuế tháng 11 của MWG giảm 14% so với tháng trước

Lũy kế 11 tháng, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 110.530 tỷ đồng, tăng 11% và lợi nhuận sau thuế 4.395 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ.

Chuỗi TGDĐ/ĐMX tiếp tục là động lực tăng trưởng doanh thu của MWG
Chuỗi TGDĐ/ĐMX tiếp tục là động lực tăng trưởng doanh thu của MWG

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) đã công bố kết quả kinh doanh tháng 11 với doanh thu đạt 11.523 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 489 tỷ đồng, lần lượt tăng 25% và 55% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, so với tháng trước, doanh thu của MWG đã giảm 5% trong khi lợi nhuận giảm 14%.

Chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) tiếp tục là động lực tăng trưởng của MWG. Doanh thu 2 chuỗi này tháng 11 đạt 9.700 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và đóng góp 84%. Trong khi đó, chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) đạt khoảng 1.800 tỷ đồng, giảm so với mức 2.000 tỷ đồng các tháng trước.

Lũy kế 11 tháng, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 110.530 tỷ đồng, tăng 11% và thực hiện 88% kế hoạch năm trong đó doanh thu online đóng góp 12.500 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 4.395 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và thực hiện 93% kế hoạch năm.

Trong cơ cấu doanh thu, TGDĐ/ĐMX đóng góp 83.800 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 76% và ghi nhận tăng 5% so với cùng kỳ. MWG cho biết để đạt được thành quả này trong bối cảnh nhu cầu thị trường không tăng, chuỗi TGDĐ/ĐMX đã đảm bảo hàng hóa đầy đủ để phục vụ người tiêu dùng bất chấp nguồn cung đang bị thiếu hụt nghiêm trọng không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới.

Với 674 cửa hàng tại thời điểm 30/11, chuỗi Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) mang về hơn 5.850 tỷ doanh thu lũy kế cho MWG. 4 cửa hàng Topzone hoạt động tròn tháng 11 đóng góp hơn 110 tỷ đồng, tương đương mức doanh thu trung bình hơn 25 tỷ đồng/cửa hàng/tháng và vượt xa kỳ vọng ban đầu.

MWG dự kiến vận hành 10 cửa hàng Topzone (bao gồm mô hình cửa hàng độc lập diện tích lớn) vào cuối năm nay và ước tính doanh số trong giai đoạn ổn định đạt 8-10 tỷ đồng/cửa hàng/tháng sau khi hết hiệu ứng ra mắt sản phẩm mới. Sau 6 tháng thử nghiệm, mô hình đại lý - cộng tác với cửa hàng nhỏ lẻ để phát triển thị trường tại những địa bàn không có sự hiện diện của TGDĐ/ĐMX/ĐMS mang về gần 100 tỷ doanh thu trong tháng 11.

MWG đánh giá việc hàng loạt nhà bán lẻ không thể trụ nổi khi môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng và phải rời khỏi thị trường sau 2 năm dịch bệnh cũng tạo ra những khoảng trống giúp TGDĐ/ĐMX có cơ hội tiếp tục tăng thị phần.

Đối với BHX, chuỗi ghi nhận doanh thu đạt hơn 26.300 tỷ đồng 11 tháng đầu năm, tăng 38% so với cùng kỳ. Theo khảo sát thị trường, sức mua các mặt hàng tiêu dùng hồi phục chậm trong khi đợt bùng phát dịch mạnh đang diễn ra tại một số tỉnh thành phía Nam cũng tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh của chuỗi. Doanh thu hàng tháng của BHX ước tính sẽ tiếp tục dao động trong khoảng 1.800 - 2.000 tỷ đồng trong những tháng đầu năm 2022.

Đọc tiếp

C.P. Việt Nam: doanh thu tăng tiến, lợi nhuận giảm sâu

C.P. Việt Nam: doanh thu tăng tiến, lợi nhuận giảm sâu

Theo báo cáo cập nhật mới nhất, trái ngược với doanh thu “khủng” hơn 84 nghìn tỷ đồng trong năm 2022 thì lãi ròng của C.P. Việt Nam lại liên tục giảm giảm 40- 55% trong giai đoạn 2020-2021 và chỉ ở mức gần 5.000 tỷ đồng năm 2022.

Nhịp cầu doanh nghiệp

Sống ở Ecopark, trẻ có tuổi thơ gần gũi thiên nhiên

Sống ở Ecopark, trẻ có tuổi thơ gần gũi thiên nhiên

Mỗi đứa trẻ là một “nhà khoa học bẩm sinh” và thiên nhiên chính là kho báu để trẻ trải nghiệm, khám phá cảnh quan, âm thanh, kết cấu của mọi sự vật bên ngoài. Trẻ sống trong môi trường gần gũi với tự nhiên sẽ hạnh phúc, khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Chat với BizLIVE