LG giành lại vị trí số 1 về tấm nền TV từ đối thủ Trung Quốc

Công ty Hàn Quốc thu lợi nhuận từ lĩnh vực màn hình TV nhờ nhu cầu về tấm nền OLED tăng mạnh.
Nhu cầu TV cao cấp sử dụng tấm nền OLED ngày càng tăng
Nhu cầu TV cao cấp sử dụng tấm nền OLED ngày càng tăng

Theo tờ Korea Economy Daily, LG Display giành lại vị trí số 1 trên thị trường màn hình TV toàn cầu trong quý 4/2021. Công ty Hàn Quốc chiếm 23,8% thị phần thế giới trong khi BOE Technology (Trung Quốc), vốn đứng đầu thị trường từ quý đầu tiên đến quý 3 năm ngoái, rơi xuống vị trí thứ 2 với thị phần 20,6%.

Sự trở lại của LG Dislay chủ yếu nhờ doanh số của dòng TV cao cấp và nhu cầu về tấm nền TV OLED tăng vọt. Công ty Hàn Quốc bán được 2,3 triệu tấm nền TV OLED trong quý 4/2021, mức tiêu thụ cao kỷ lục.

Tổng lượng xuất xưởng trong năm 2021 đạt 7,5 triệu đơn vị, tăng 65% so với năm trước. Doanh thu từ tấm nền TV OLED của LG Display là 1,45 tỷ USD trong quý 4/2021, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2020.

Dự kiến, doanh số bán tấm nền TV OLED hàng năm của OLED sẽ vượt qua mốc 10 triệu đơn vị trong năm 2022.

LG Display và BOE là 2 nhà cung cấp tấm nền TV hàng đầu thế giới

LG Display và BOE là 2 nhà cung cấp tấm nền TV hàng đầu thế giới

Lợi nhuận của công ty năm 2021 đạt 2,2 nghìn tỷ won (1,8 tỷ USD). Đây là năm thành công với lĩnh vực sản xuất tấm nền TV của LG sau 2 năm liên tiếp thua lỗ. Lý do chính là sự phục hồi về giá của tấm nền LCD và nhu cầu về tấm nền OLED tăng mạnh.

Theo dự báo của Omdia, với nhu cầu thị trường và khả năng cung cấp, LG Display sẽ đảm bảo vị trí đầu bảng của hãng trong năm 2022 với 23,9% thị phần với doanh số 10,01 triệu tấm nền TV OLED.

Thị trường TV OLED toàn cầu đang tăng trưởng nóng. Với thị trường cao cấp với giá TV hơn 1.500 USD, tỷ lệ TV OLED tăng từ 26% trong năm 2019 lên 41% vào quý 4/2021. Theo Omdia, còn số này có thể tăng nhanh và vượt qua con số 50% trong năm 2022.

LG Display có kế hoạch mở rộng tầm ảnh hưởng của hãng với thế hệ tấm nền TV OLED EX tiếp theo, giúp tăng độ sáng màn hình lên 30% so với các sản phẩm OLED hiện có. Công ty cũng sẽ bổ sung các tấm nền TV OLED kích thước nhỏ nhất và lớn nhất, giúp đa dạng hoá dải sản phẩm màn hình từ 42 đến 97 inch. Điều này giúp LG Display tiếp cận được nhiều hãng sản xuất hơn, cung cấp đến người dùng các lựa chọn kích thước TV từ trung bình đến siêu lớn.

LG Display đang vận hành các nhà máy tấm nền OLED thế hệ 8,5 ở Quảng Châu (Trung Quốc), Paju (Hàn Quốc) với tổng sản lượng 170.000 tấm OLED mỗi tháng.

Trong khi đó, tập đoàn đồng hương là Samsung Display cũng giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường màn hình OLED cỡ vừa và nhỏ toàn cầu trong năm ngoái với doanh thu trong phân khúc này đạt 25 tỷ USD. Samsung Display chiếm thị phần lần lượt 71%, 63%, 72% và 66% trong 4 quý năm 2021 trên thị trường tấm nền OLED vừa và nhỏ.

Tấm nền OLED vừa và nhỏ được sử dụng để sản xuất smartphone, máy tính bảng.

Samsung Display là đối tác hàng đầu cung cấp tấm nền màn hình OLED cho iPhone, iPad của Apple cũng như nhiều hãng điện thoại lớn khác. Tổng doanh thu của các tấm nền OLED vừa, nhỏ (sản xuất smartphone, máy tính bảng) và lớn (TV) của Samsung Display tăng lên mức 26,1 tỷ USD.

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

Chat với BizLIVE