Thị trường thương mại điện tử tỷ USD tại Việt Nam được đánh giá còn nhiều tiềm năng nhưng hiện phần lớn “nằm trong tay” các nền tảng ngoại như Shopee, Lazada, Grab,…
Trung tâm phân loại hàng hóa công nghệ cao vừa khánh thành của Lazada rộng gần 20.000m2, có thể xử lý tới 1 triệu bưu kiện mỗi ngày, mức độ tự động hóa đến 99% nhờ công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine learning (máy học).
Với doanh thu bỏ xa các đối thủ, chiếm đến 2/3 toàn ngành, Shopee hiện đang là sàn TMĐT phổ biến nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, "á quân" Lazada lại đang đứng trước áp lực kép, đuối sức trước Shoppe và bị Tiktok Shop đuổi theo quyết liệt...
Sau giai đoạn bùng nổ 2020-2021 rồi dần quay lại ổn định năm 2022, Lazada Việt Nam dự báo thị trường thương mại điện tử (TMĐT) sẽ tiếp tục xu hướng phát triển trong Tết Nguyên đán và năm mới 2023 với 04 xu hướng mua sắm nổi bật.
Dù tiếp tục so kè kịch liệt, tuy nhiên, Shopee đang bỏ xa vị trí thứ 2 của Lazada với Total Score hiện gấp 4,4 lần. Trong khi sàn TMĐT Việt là Tiki tiếp tục có dấu hiệu tụt giảm, bị Sendo soán ngôi ở vị trí thứ 4.
Kết thúc Ngày hội mua sắm 11/11, trong khi Lazada Việt Nam cho biết doanh thu tăng trưởng tới 21 lần so với ngày bình thường thì Shoppe tuyên bố khách hàng tại khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ cũng đã tăng gấp đôi...
Theo Lazada, với dịch vụ mới này, các đơn vận sẽ được giao tới tận tay khách hàng trong thời gian tối ưu kèm chi phí cạnh tranh nhờ tận dụng được nền tảng công nghệ và tiềm lực logistics của nền tảng thương mại điện tử này.
Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Lazada lần đầu tiên công bố báo cáo ESG với thông tin đáng chú ý là nền tảng này đã mang đến hơn 1,1 triệu cơ hội tăng trưởng kinh tế trong hệ sinh thái ở khu vực Đông Nam Á.