Lạm phát Mỹ ảnh hưởng đến cả những người thu nhập cao

Lạm phát của Mỹ lên mức cao nhất trong 4 thập niên, tác động không chỉ đến những người có thu nhập thấp mà còn tới những người có thu nhập cao hơn.
Cửa hàng của tập đoàn bán lẻ Walmart ở Paramount, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Cửa hàng của tập đoàn bán lẻ Walmart ở Paramount, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Tập đoàn Walmart - nhà bán lẻ lớn nhất của Mỹ, vốn dành cho những người có ngân sách hạn chế, cho biết ngày càng có nhiều khách hàng thuộc tầng lớp có thu nhập trung bình và cao hơn chuyển sang mua sắm tại Walmart trong quý II/2022. Theo Giám đốc điều hành tập đoàn bán lẻ Walmart Doug McMillon, ngay cả những gia đình giàu có hiện nay dường như cũng đang tiết kiệm tiền khi nhận thấy giá cả hàng hóa cao.

Trong cuộc phỏng vấn của CNBC ngày 16/8, ông Doug McMillon cho biết doanh thu trong quý II của năm tài chính 2022 tăng lên là nhờ khách hàng mới có thu nhập từ 100.000 USD trở lên và từ các chuyến đi dã ngoại ngày càng tăng. Nhà bán lẻ này cũng báo cáo lợi nhuận và doanh thu vượt dự kiến trong khoảng thời gian 3 tháng, sau khi cắt giảm triển vọng lợi nhuận trong tháng trước.

Theo số liệu Cục thống kê Lao động, lạm phát đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong nhiều thập niên. Mức giá mà người tiêu dùng trả cho hàng hóa và dịch vụ đã tăng 8,5% trong tháng 7/2022 so với 1 năm trước đó. Giá khí đốt gần đây đã giảm, song giá hàng tạp hóa vẫn rất tăng. Giá thực phẩm đã tăng 10,9% trong 12 tháng qua tính đến tháng 7/2022, trong đó giá nhiều mặt hàng tiêu dùng hằng ngày tăng cao hơn như trứng tăng 38%, cà phê tăng hơn 20% và thịt nguội cũng tăng cao hơn.

Tại Mỹ, thị phần tạp hóa trực tuyến của Walmart, trong đó bao gồm dịch vụ nhận hàng và giao hàng, đã tăng lên 55% trong tháng 6 từ 52% trong tháng 3.

Việc người tiêu dùng đổ xô đến Walmart trong thời điểm này khá thay đổi so với thời điểm suy thoái tài chính năm 2008-2009, khi tập đoàn này chưa cung cấp nhiều dịch vụ như hiện nay.

Theo TTXVN

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

Chat với BizLIVE