iPhone 14 lại giảm giá

Sau hơn một tháng mở bán tại thị trường Việt Nam, 2 mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus đã giảm 4-5 triệu đồng tại các đại lý ủy quyền của Apple.
Sau hơn một tháng mở bán, 2 mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus đã giảm 5-6 triệu đồng. Ảnh: Quỳnh Danh.
Sau hơn một tháng mở bán, 2 mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus đã giảm 5-6 triệu đồng. Ảnh: Quỳnh Danh.

Sau hơn một tháng mở bán chính thức tại thị trường Việt Nam, giá 2 mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus tiếp tục giảm gần 2 triệu đồng so với mức được Zing ghi nhận lần gần nhất vào 17/10.

Hiện tại, iPhone 14 phiên bản 128 GB đang được FPT bán với giá 22,5 triệu đồng và iPhone 14 Plus 128 GB đang có giá 25,5 triệu đồng.

Mức giá của 2 mẫu máy này được ghi nhận thấp hơn tại các đại lý bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) ở Việt Nam. Tại Di Động Việt và ClickBuy, iPhone 14 và iPhone 14 Plus phiên bản 128 GB đang có giá lần lượt là 20,9 triệu và 22,9 triệu đồng.

Xu hướng giảm giá này cũng diễn ra tại các AAR khác. iPhone 14 dung lượng 128 GB đang được CellphoneS bán với giá 21,4 triệu đồng và iPhone 14 Plus 128 GB là 25,6 triệu đồng.

Vào ngày 14/10, iPhone 14 và iPhone 14 Plus với phiên bản thấp nhất 128 GB có giá niêm yết tại các đại lý ủy quyền cấp cao của Apple (APR) và các AAR ở Việt Nam lần lượt là 25 và 28 triệu đồng.

Chỉ sau 3 ngày mở bán, giá của 2 mẫu máy này đã được các APR và AAR giảm 1-4 triệu đồng do lượng khách hàng quan tâm thấp.

Trái ngược với việc iPhone 14 và iPhone 14 Plus giảm giá, dòng iPhone 14 Pro lại được sự quan tâm lớn từ người dùng Việt và tăng giá 500.000-6 triệu đồng tùy thuộc vào phiên bản và màu sắc.

Theo thống kê từ các chuỗi bán lẻ, lượng khách hàng chọn iPhone 14 và iPhone 14 Plus chỉ chiếm số lượng khoảng 5% tổng số lượng khách đặt cọc, thấp hơn nhiều so với dự đoán.

Tới hiện tại, dù đã giảm dòng iPhone 14 thường đã giảm giá 4-5 triệu đồng so với thời điểm mở bán nhưng người dùng Việt vẫn tiếp tục không quan tâm tới 2 model này. Trong đó, mẫu iPhone 14 Plus dù đã được các AAR giảm tới 5 triệu đồng nhưng vẫn không cạnh tranh nổi với iPhone 13 Pro Max.

Tuy doanh số iPhone 14 đã vượt xa iPhone 13 vào năm ngoái, nhưng dữ liệu mới nhất từ ông Ross Young - CEO của DSCC - đã chỉ ra dòng Plus 6,7 inch vẫn tụt lại, không có dấu hiệu khởi sắc.

Thậm chí, theo chuyên gia này, lượng smartphone màn hình lớn của Apple sẽ “về mức 0 vào tháng 12”.

Thống kê từ Jefferies cho thấy 2 model iPhone 14 và 14 Plus đang mất sức hút tại Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, một báo cáo hồi tháng 10 của The Information đã chỉ ra Apple đã cắt giảm sản lượng dòng Plus để đáp ứng nhu cầu cao hơn của người dùng ở các phiên bản khác.

Hãng đã tạm ngưng sản xuất model này trong khi chờ đánh giá lại nhu cầu thị trường. Hai nhà cung cấp giấu tên còn cho biết sản lượng iPhone 14 và 14 Plus bị cắt giảm lần lượt là 70% và 90%.

Theo Zing News

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

Chat với BizLIVE