iPhone 14 bán chạy, Samsung cũng hưởng lợi

Samsung Display nâng mục tiêu xuất xưởng tấm nền OLED cho iPhone 14 từ 130 triệu lên 149 triệu chiếc do nhu cầu gia tăng đột biến từ phía Táo khuyết.
Samsung Display là đối tác lớn nhất cung ứng tấm nền màn hình LTPO OLED trên iPhone. Ảnh: Tom's Guide.
Samsung Display là đối tác lớn nhất cung ứng tấm nền màn hình LTPO OLED trên iPhone. Ảnh: Tom's Guide.

Trang The Elec của Hàn Quốc dẫn nguồn tin cho biết Samsung Display dự kiến ​nhận được số lượng đơn đặt hàng tấm nền OLED bùng nổ hơn cho dòng iPhone 14 Pro sắp tới. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc công ty là đối tác lớn nhất cung ứng tấm nền màn hình LTPO OLED trên iPhone.

“Samsung Display đã đặt hàng thêm thiết bị từ AP Systems, HB Solution và Philoptics vào cuối tháng trước. Họ sẽ chuyển thiết bị đến nhà máy của Samsung tại Việt Nam, nơi các tấm nền màn hình được sản xuất thành các mô-đun trước khi giao hàng cho đối tác”, nguồn tin của The Elec cho biết.

iPhone 14 Pro Max sẽ có sự thay đổi lớn với màn hình mới nhất sử dụng công nghệ LTPO TFT. Do nhu cầu đột biến từ các đơn hàng dòng iPhone 14, Samsung Display đã tăng mục tiêu xuất xưởng tấm nền OLED từ 130 triệu chiếc trước đó lên 149 triệu chiếc cho Táo khuyết.

Trước đó, Samsung được cho sẽ sản xuất khoảng 80 triệu tấm nền cho 4 mẫu iPhone. Trong khi đó, một nhà cung cấp khác là LG Display sẽ chịu trách nhiệm cung cấp lượng nhỏ màn hình cho iPhone 14 và 14 Pro Max. Nhiều chuyên gia dự đoán 60% nguồn cung tấm nền OLED cho iPhone 14 đến từ Samsung Display.

Năm 2020, Samsung từng gặp nhiều khó khăn khi lần đầu áp dụng công nghệ OLED LTPO của mình cho Galaxy Note 20 Ultra. Tuy nhiên, theo The Elec, chỉ một vài năm sau, công ty Hàn Quốc lại trở thành hãng hưởng lợi nhiều nhất vì đã thành thạo cách sử dụng tấm nền này.

Dựa trên lượng đăng ký tại TopZone, đa phần khách hàng ưa chuộng dòng iPhone 14 Pro/Pro Max. Ảnh: Phương Lâm.

Dòng smartphone mới ra mắt của Apple sẽ được chính thức mở bán vào ngày 16/9. Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, Apple đánh giá từ lượng đơn đặt trước có tới 85% người dùng sẽ lựa chọn iPhone 14 Pro hoặc Pro Max. Trong khi đó, chỉ có 5% chọn mua phiên bản Plus màn hình lớn.

Theo Zing News

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

Chat với BizLIVE