Hơn 13,5 triệu tỷ đồng “bắn” qua điện thoại sau 9 tháng

Đây là con số cập nhật mới nhất, tiếp tục cho thấy sự bùng nổ của thanh toán và giao dịch ngân hàng qua điện thoại di động, nhất là trong “môi trường COVID”.
Gần 1,2 tỷ giao dịch ngân hàng được thực hiện qua kênh điện thoại di động 9 tháng đầu năm nay (Ảnh minh họa)
Gần 1,2 tỷ giao dịch ngân hàng được thực hiện qua kênh điện thoại di động 9 tháng đầu năm nay (Ảnh minh họa)
Ở một kênh khác, một báo cáo chuyên đề của Chính phủ vừa hoàn thiện có thêm dữ liệu cập nhật mới nhất ở lĩnh vực trên, 9 tháng đầu năm 2021.
Báo cáo cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2021, giao dịch qua kênh Internet đạt 435,25 triệu giao dịch với giá trị 22,78 triệu tỷ đồng; tăng tương ứng 54,1% về số lượng và 30,7% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Cũng trong 9 tháng đầu năm, giao dịch qua kênh điện thoại di động đạt tới 1.193,9 triệu giao dịch với giá trị hơn 13,5 triệu tỷ đồng; tăng tương ứng 74,98% về số lượng và 93,69% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Báo cáo cho biết, Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng (TTĐTLNH), hệ thống bù trừ, chuyển mạch giao dịch tài chính hoạt động ổn định, an toàn; số lượng và giá trị giao dịch đạt mức tăng trưởng cao.
Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2021, giao dịch qua Hệ thống TTĐTLNH đạt 97,36 triệu giao dịch, với giá trị đạt 95,4 triệu tỷ đồng; tăng 3,32% về số lượng, 41,37% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Giao dịch qua hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử tăng 99,02% số lượng và 139,76% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Trong báo cáo trên, Chính phủ nhìn nhận, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công tại Việt Nam đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ, được cải thiện đáng kể cả về quy mô, chất lượng thanh toán.
Hiện đã có hơn 90% giao dịch nộp thuế của doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được thực hiện qua ngân hàng; người dân đã có thể thực hiện thanh toán qua ngân hàng đối với tiền điện trên phạm vi cả nước; 42% các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có triển khai thanh toán dịch vụ y tế không dùng tiền mặt; 42% số người hưởng và 39% số tiền lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp trong toàn quốc chi trả qua tài khoản cá nhân.
Cùng với sự bùng nổ giao dịch các kênh nói trên, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo, triển khai nhiều chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán hỗ trợ kịp thời cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn; chính sách miễn, giảm phí, dịch vụ đã góp phần tích cực khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các kênh thanh toán điện tử, hạn chế sử dụng tiền mặt.

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024.

PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024

Ngày 20/4/2024, tại Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024. Bên cạnh báo cáo về kết quả đạt được trong công tác quản trị, điều hành, các lĩnh vực hoạt động kinh doanh trong năm 2023, PVcomBank đã thông qua Đại hội nhiều nội dung quan trọng khác.

Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước hạ nhiệt trước "giờ G"

Giá vàng trong nước hạ nhiệt cùng đà đi xuống của kim loại quý trên thị trường quốc tế. Thị trường chờ đợi thông tin từ phiên đấu thầu vàng của NHNN với khối lượng 16.800 lượng.

Chat với BizLIVE