Galaxy S22 mất giá sau bê bối bóp hiệu năng của Samsung

Các chuyên gia cho rằng những tranh cãi về GOS để lại vết sẹo lớn đối với uy tín của thương hiệu Galaxy và Samsung.
Người dùng smartphone Samsung cảm thấy bị lừa dối bởi điện thoại bị bí mật bóp hiệu năng
Người dùng smartphone Samsung cảm thấy bị lừa dối bởi điện thoại bị bí mật bóp hiệu năng

Các nhà nhà mạng ở Hàn Quốc đang phải tăng mạnh khoản trợ giá cho khách hàng khi mua điện thoại cao cấp Galaxy S22 để thúc đẩy doanh số sụt giảm bởi tranh cãi về Dịch vụ tối ưu hóa trò chơi (GOS) của Samsung.

Samsung bị chỉ trích vì GOS được cài đặt trên các thiết bị di động Galaxy. GOS được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất của máy khi chơi game, nhưng người dùng phát hiện không thể tắt dịch vụ theo cách thủ công. Điều này dẫn đến những trải nghiệm tệ cho khách hàng.

Để đối phó với phản ứng dữ dội của người dùng, những đe doạ kiện tụng và nguy cơ bị chính quyền điều tra, Samsung cung cấp các bản cập nhật phần mềm không giới hạn hiệu suất của thiết bị. Dù vậy, dư âm của bê bối phần nào vẫn ảnh hưởng tới tập đoàn Hàn Quốc. Để thúc đẩy doanh số bán của dòng Galaxy S22, Samsung và các nhà mạng nội địa phải tăng trợ giá cho khách hàng.

Mới đây, 2 nhà mạng KT và LG Uplus cho biết “quà tặng” thuê bao dịch vụ di động mua Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus tăng lên 500.000 won (410 USD). Tháng trước, các nhà mạng di động này cũng tăng tiền trợ giá cho Galaxy S22 Ultra lên 500.000 won.

Dòng Galaxy S mới được phát hành tại thị trường nội địa vào ngày 25/2 nhưng giá tụt thảm hại, còn chưa đến một nửa giá công bố. KT quyết định cung cấp khoản trợ giá lên tới 450.000 won cho người dùng mua Galaxy S22 và đăng ký gói hàng tháng trên 90.000 won. Khoản trợ giá cho Galaxy S22 Plus là 500.000 won.

LG Uplus cũng quyết định mức trợ giá tương tự là 500.000 won cho mỗi mẫu máy với gói cước viễn thông hàng tháng trên 85.000 won. Số tiền tăng hơn gấp 3 lần so với các khoản trợ cấp trước đó là 150.000 won.

Thương hiệu Samsung bị ảnh hưởng bởi những bê bối liên tiếp gần đây

Thương hiệu Samsung bị ảnh hưởng bởi những bê bối liên tiếp gần đây

“Công ty chúng tôi và các nhà cung cấp dịch vụ di động cùng thảo luận và quyết định mức trợ giá khi mua điện thoại kèm gói cước”, phát ngôn viên của Samsung cho biết. “Hiện tại, thị trường thiết bị nói chung đang trong tình trạng khó khăn. Do đó, các khoản trợ giá được tăng lên bắt đầu từ ngày 1/4”.

Các chuyên gia nhận định Samsung và các nhà mạng di động phải “khuyến mại” để khắc phục tình trạng doanh số bán hàng chậm của dòng Galaxy S22 do bê bối gây ra bởi sự cố bóp hiệu năng.

Trong khi đó, quan chức giấu tên của 1 nhà mạng cho rằng: “Nhu cầu về smartphone không chỉ đến từ những người chơi game mà khách hàng không chơi game cũng đóng góp nhiều doanh số. Tất nhiên có nhiều tranh cãi về GOS, nhưng hiện tại thị trường chỉ có 2 thương hiệu điện thoại thông minh cao cấp là dòng Galaxy S của Samsung và iPhone của Apple. Vì vậy chúng tôi không thấy sự sụt giảm doanh số rõ ràng của các thiết bị Galaxy”.

Lee Seung-woo, nhà phân tích tại Eugene Investment & Securities, cho biết mảng kinh doanh mạng và thiết bị di động của Samsung dự kiến đạt lợi nhuận 4 nghìn tỷ won trong quý đầu tiên, tăng 1,3 nghìn tỷ won so với quý 4/2021, do thị trường điện thoại thông minh toàn cầu tăng trưởng mạnh.

Tuy nhiên, vị này cũng đặt câu hỏi về triển vọng tương lai của Samsung, cho rằng “những tranh cãi về GOS để lại vết sẹo lớn đối với uy tín của thương hiệu Galaxy và Samsung”.

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

Chat với BizLIVE