Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ có biện pháp xử lý nghiêm trong trường hợp phát hiện nhân viên, đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm và TCTD chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật đối với hành vi này.
Cơ quan quản lý sẽ tiến hành thanh tra, xử lý nghiêm các ngân hàng để xảy ra tình trạng nhân viên ép buộc khách hàng mua bảo hiểm.
Gần đây, trên mạng xã hội có thêm nhiều vụ “bóc phốt” bảo hiểm, tài khoản facebook mang tên N.T đăng tải 4 status nêu những điểm không hay về bảo hiểm, thu hút hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành bảo hiểm nói chung, bảo hiểm nhân thọ nói riêng.
Ông Nguyễn Khắc Xuân, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ hỗ trợ bảo hiểm Infair cho rằng, một số doanh nghiệp bảo hiểm đã chiếm đoạt tiền đầu tư của người tham gia bảo hiểm trong các tranh chấp mang tên “kê khai” khi mua hợp đồng bảo hiểm liên kết chung.