Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) làm việc với Tp.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu về tình hình triển khai thực hiện dự án xây dựng tuyến đường Vành đai 4 Tp.HCM.
Thủ tướng Chính phủ cho biết, năm 2024, cả nước dành 657.000 tỷ đồng cho đầu tư công, chủ yếu là đầu tư hạ tầng giao thông và phấn đấu đạt tỉ lệ giải ngân ít nhất 95%.
Là một Tiến sỹ chuyên ngành ngân hàng - tài chính, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng bị đặt nhiều hoài nghi khi tiếp quản “ghế nóng” ngành giao thông vận tải. Vượt qua những áp lực đó, dấu ấn của vị Tư lệnh giao thông trong nửa nhiệm kỳ là không thể bàn cãi.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời ông Trần Kim Chung, Chủ tịch Tập đoàn CT Group về đề xuất xây dựng Dự án đường sắt tốc độ cao tuyến TP.HCM - Cần Thơ theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
VEC dự kiến tăng phí 4 tuyến cao tốc gồm: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây do doanh nghiệp này quản lý, khai thác từ ngày 1/2.
“Các phát minh, sáng kiến công nghệ giúp thay đổi thế giới không chỉ khởi nguồn từ những nước giàu mà hoàn toàn có thể đến từ các quốc gia đang phát triển. Với tầm ảnh hưởng toàn cầu, Giải thưởng VinFuture đang góp phần tạo ra sự thay đổi tích cực đó, đồng thời nâng cao vị thế của Việt Nam cũng như các nền kinh tế mới nổi”.
Cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8C đoạn từ Thiên Cầm - Quốc lộ 1 và đoạn từ Quốc lộ 8 đến đường Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh được khởi công trong tháng 8.
Với dự án sân bay Long Thành, Thủ tướng yêu cầu các bộ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, ACV và các cơ quan phải hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu gói thầu nhà ga hành khách để khởi công trong tháng 8.
12/14 địa phương là cơ quan chủ quản 3 cao tốc trục Đông - Tây và 2 đường vành đai tổ chức khởi công các dự án trước ngày 30/6 theo yêu cầu của Chính phủ.
Đoàn giám sát chuyên đề thực hiện nhiệm vụ giám sát tại các dự án giao thông trọng điểm quốc gia gồm Sân bay Long Thành, đường bộ cao tốc Bắc - Nam, 2 đường vành đai của Hà Nội, TP.HCM…
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết nguyên nhân chính của việc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành chậm tiến độ là do VEC gặp khó khăn trong nguồn vốn đối ứng. Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cho rằng nguyên nhân về vốn "chỉ là một phần".
Theo yêu cầu của Bộ, nhà đầu tư phải kiểm soát tiến độ theo tuần, tháng đối với từng gói thầu, nhà thầu, mũi thi công, xử lý ngay các nhà thầu vi phạm tiến độ theo đúng quy định của hợp đồng.