Doanh nghiệp quốc phòng xin nhận thầu cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ gần 10.000 tỷ đồng

Công ty Xây dựng 384 vừa có văn bản gửi Bộ GTVT và Ban QLDA đường Hồ Chí Minh xin chỉ định thầu dự án thành phần Vạn Ninh - Cam Lộ thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ có tổng chiều dài 68 km, với tổng mức đầu tư là 9.919,78 tỷ đồng, theo hình thức đầu tư công (Ảnh minh họa)
Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ có tổng chiều dài 68 km, với tổng mức đầu tư là 9.919,78 tỷ đồng, theo hình thức đầu tư công (Ảnh minh họa)

Trong văn bản này, Công ty Xây dựng 384 giới thiệu là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng. Ngành nghề chính của đơn vị là xây dựng các công trình giao thông cầu, đường, sân bay, bến cảng, thủy lợi, thủy điện, dân dụng, cơ sở hạ tầng.

Công ty Xây dựng 384 cho biết, thời gian qua đơn vị đã trực tiếp thi công nhiều dự án giao thông trọng điểm như: các dự án trên QL1, QL14, QL49; đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Quảng Bình, Hòa Bình, Kon Tum; đường tuần tra biên giới; đường Trường Sơn Đông; đường Tân Vũ - Lạch Huyện; đường cao tốc La Sơn - Túy Loan; Cam Lộ - La Sơn,…

Đối với các dự án thủy lợi, thủy điện, Công ty Xây dựng 384 cũng giới thiệu đã tham gia thi công một số công trình như: thủy điện Buôn kuôp, buôn TuaSrah, Thác Mơ mở rộng, thủy lợi Tà Trạch, Ngàn Trươi, đập ngăn mặn sông Hiếu,…

Một số dự án đang được đơn vị này triển khai như: thủy điện Hòa Bình mở rộng; gói thầu XL2 cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu và đường Trường Sơn Đông (Đắk Lắk).

Cần phải nói thêm, xin tham gia dự án thành phần Vạn Ninh - Cam Lộ, Công ty Xây dựng 384 sẽ phải "chạy đua" với một đối thủ khác là CTCP Tập đoàn Trường Thịnh, một nhà thầu đang góp mặt tại hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1.

Trước đó, tháng 3/2022, trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin được đảm nhận thi công cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ, Tập đoàn Trường Thịnh đã đưa ra cam kết: Nếu được chấp thuận, Trường Thịnh cam kết huy động năng lực tài chính và thiết bị; quản trị, điều hành tổ chức thi công công trình khoa học, bảo đảm chất lượng, mỹ quan, hoàn thành vượt tiến độ 6 tháng.

Theo thông tin được giới thiệu, Tập đoàn Trường Thịnh là doanh nghiệp tư nhân có hơn 30 năm kinh nghiệm. Tập đoàn hiện có hơn 500 đầu xe máy; 3.000 cán bộ, kỹ sư tay nghề cao.

Doanh nghiệp này cũng từng tham gia góp mặt vào hầu hết các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của ngành GTVT như các dự án cải tạo, nâng cấp QL1; đường Hồ Chí Minh; đường xuyên Á.

Đồng thời, là thành viên liên danh nhà đầu tư, tự thực hiện đường cao tốc La Sơn - Túy Loan với tổng mức đầu tư gần 11.500 tỷ đồng được bàn giao vào tháng 7/2021. Tham gia với tư cách là nhà thầu chính các gói thầu thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn và đoạn Mai Sơn - QL45.

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ có tổng chiều dài 68 km, điểm đầu thuộc địa phận xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình và điểm cuối thuộc địa phận thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ.

Đây là 1 trong 12 dự án thành phần thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025, với tổng mức đầu tư là 9.919,78 tỷ đồng, theo hình thức đầu tư công.

Nói về dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025, theo nghị quyết của Chính phủ, dự án sẽ gồm các đoạn từ Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đến Cam Lộ (Quảng Trị), từ Quảng Ngãi đến Nha Trang (Khánh Hòa) và từ Cần Thơ đến Cà Mau, với tổng chiều dài khoảng 729 km, chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập theo hình thức đầu tư công.

Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 146.990 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện là chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án từ năm 2021, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.

Theo Đại đoàn kết

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Bất động sản công nghiệp miền Bắc tăng sức hút với các nhà đầu tư lớn

Sự tăng trưởng nhờ vào nền kinh tế vĩ mô, các chính sách liên quan, nhu cầu trong nước và những tiến bộ công nghệ đã giúp Hà Nội và 5 tỉnh trọng điểm miền Bắc tiếp tục giữ vị trí top 10 trung tâm thu hút dòng vốn FDI nhiều nhất Việt Nam, với lượng đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 16,7 tỷ USD trong năm 2023.

Thông tin mới nhất về tuyến đường 14.000 tỉ đồng kết nối từ cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu đến trung tâm Tp.Vũng Tàu

Thông tin mới nhất về tuyến đường 14.000 tỉ đồng kết nối từ cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu đến trung tâm Tp.Vũng Tàu

Sau khi thống nhất đầu tư tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến trung tâm Tp.Vũng Tàu mới đây dự án đang được hoàn tất các bước chuẩn bị để khởi công. Trong đó, với đoạn qua TP. Bà Rịa sẽ ban hành giá đất cụ thể để tiến hành đền bù ngay trong tháng 4/2024.

Nhịp cầu doanh nghiệp

Việt Nam xuất siêu hơn 8 tỷ USD trong quý I/2024

Việt Nam xuất siêu hơn 8 tỷ USD trong quý I/2024

Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Ảnh minh họa

Đồng Nai ưu tiên thu hút các dự án xanh, phát triển bền vững

Đồng Nai là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp mạnh của khu vực và đất nước. Phát triển mạnh sản xuất công nghiệp giúp Đồng Nai đạt được những thành quả lớn trên lĩnh vực kinh tế. Song, mặt trái của quá trình phát triển này đưa đến tình trạng ô nhiễm môi trường và phát triển thiếu bền vững.

Ảnh minh hoạ

Sầu riêng quyết định mức tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành rau quả

Kim ngạch xuất khẩu rau quả trong quý I ước đạt 1,25 tỷ USD, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý đầu năm, sầu riêng và nhiều trái cây khác của Việt Nam chưa vào vụ nhưng kim ngạch xuất khẩu vẫn đạt và vượt 1 tỷ USD, cho thấy ngành rau quả có nhiều khả năng đạt mục tiêu xuất khẩu 6,5 tỷ USD trong năm nay.

Chat với BizLIVE