Đồ “secondhand” Nhật Bản thu hút khách hàng nước ngoài

Các ứng dụng bán đồ đã qua sử dụng (hay còn gọi là đồ secondhand) của Nhật Bản đang thu hút nhiều người dùng ở nước ngoài như Mỹ và Trung Quốc nhờ đồng yen yếu.
Đồ “secondhand” Nhật Bản thu hút khách hàng nước ngoài

Các giao dịch xuyên biên giới đang trở nên phổ biến hơn trên các ứng dụng bán đồ cũ của Mercari, Yahoo Japan và Rakuten. Đồng yen giảm giá so với các ngoại tệ khác đã thu hút các khách hàng ở nước ngoài đang tìm kiếm các món đồ chơi hoặc vật phẩm cũ nhưng được bảo quản tốt từ Nhật Bản.

Mercari ghi nhận các giao dịch xuyên biên giới trong tháng Hai đã tăng 3,2 lần so với một năm trước do đồng yen yếu hơn và sự gia tăng đối tác điều hành các trang thương mại điện tử mà người mua ở nước ngoài có thể sử dụng để mua hàng hóa trên ứng dụng “chợ trời” Mercari.

Rakuten Rakuma, một nền tảng bán đồ cũ do Rakuten điều hành, cho biết các giao dịch của người dùng nước ngoài trong cùng tháng tăng gần gấp 5 lần. Một ứng dụng bán hàng secondhand khác do Yahoo Japan điều hành cũng nhận thấy xu hướng tương tự.

Theo Mercari, các đồ chơi mô hình phỏng theo nhân vật truyện tranh, phim hoạt hình đặc biệt phổ biến. Ngoài ra còn có nhu cầu khá lớn đối với các vật phẩm liên quan đến truyện tranh, phim hoạt hình và thần tượng. Mercari cho biết các giao dịch mua sắm xa xỉ phẩm secondhand cũng đang gia tăng, với túi xách Chanel hay đồng hồ Seiko hoặc Citizen đang được giao dịch sôi động.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Mercari cho biết họ sẽ tăng cường bán hàng tại Trung Quốc, Mỹ, châu Âu. Công ty thương mại điện tử From Japan, đã trở thành đối tác của Mercari vào tháng 2/2023, cung cấp mô tả về các mặt hàng được bán trên Mercari bằng 10 ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Anh và tiếng Trung.

Theo một nghiên cứu của Bộ Công nghiệp Nhật Bản, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi 2.100 tỷ yen (khoảng 15 tỷ USD) vào năm 2021 cho thương mại điện tử xuyên biên giới với Nhật Bản, tăng 9,7% so với một năm trước. Các giao dịch từ người tiêu dùng Mỹ đã tăng 25,7% lên 1.200 tỷ yen.

Các chuyên gia trong ngành cho biết vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng cho thương mại điện tử xuyên biên giới khi tầng lớp trung lưu ở nước ngoài có thu nhập khả dụng nhiều hơn.

Theo Vnanet

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

Chat với BizLIVE