TPBank cho thấy nền tảng ngân hàng số hàng đầu của mình song hành cùng chiến lược số đúng đắn không chỉ đem tới thành công cho TPBank nhiều năm qua mà còn luôn đáp ứng kịp thời, sẵn sàng cho những bước tiến số tiếp theo của nền kinh tế hậu COVID.
0:00 / 0:00
0:00
TPBank là đại diện duy nhất của ngành ngân hàng tham gia phiên thảo luận tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam
TPBank là đại diện duy nhất của ngành ngân hàng tham gia phiên thảo luận tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam

Là một trong 9 diễn giả tham gia phần thảo luận và phát biểu về chuyển đổi số tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ tư với chủ đề “Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng trong tình hình mới”, ông Đinh Văn Chiến, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân TPBank chia sẻ: “TPBank là một ví dụ điển hình trong việc chuyển đổi số toàn diện sẽ đạt được những dấu mốc quan trọng trong hành trình chinh phục khách hàng".

"Chuyển đổi số là hướng đi đúng đắn, đưa TPBank từ một ngân hàng trong diện tái cơ cấu năm 2012 lên những tầm cao mới và trở thành một ngân hàng số hàng đầu như hiện nay. Chúng tôi hiện đã bước sang giai đoạn 2 của chuyển đổi số và sẵn sàng tìm kiếm những cơ hội tiếp theo để phát triển mạnh mẽ hơn", ông Đinh Văn Chiến nhấn mạnh.

Đại diện của TPBank cũng dành thời gian để chia sẻ về 3 điểm đặc trưng trong cách thức mà TPBank vận hành hệ thống ngân hàng khi áp dụng chuyển đổi số: nâng cao trải nghiệm khách hàng online bằng công nghệ cao, thay đổi tư duy, cách thức sử dụng ngân hàng với khách hàng offline tại chi nhánh và LiveBank 24/7 và đặc biệt là áp dụng bots để nâng cao hiệu quả đối với hoạt động vận hành nội bộ.

Sự phát triển mạnh mẽ của ngân hàng số đã mang lại tốc độ tăng trưởng vượt bậc cho TPBank. Số lượng mở tài khoản thanh toán qua kênh điện tử đã vượt các kênh truyền thống tại quầy, chiếm tới 80% lượng khách hàng mới mỗi năm. Số lượng giao dịch bình quân trên kênh số tăng trưởng đạt 120%/năm, đặc biệt tăng mạnh trong mùa dịch khi kênh truyền thống có xu hướng giảm.

Giá trị giao dịch từ dịch vụ số cán mốc 55 nghìn tỷ đồng mỗi tháng, đạt bình quân 130%/năm, tỷ trọng tăng mạnh và hơn gấp đôi so với kênh truyền thống trong năm 2021.

Tính đến hết năm 2021, TPBank sở hữu gần 500 điểm giao dịch (gồm cả các điểm giao dịch tự động LiveBank) trên toàn quốc. Tổng số lượng khách hàng cá nhân đạt 5 triệu khách hàng, tăng gần gấp 3 lần so với 2017.

Phần chia sẻ rất quan trọng của đại diện của TPBank tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam đã nhận được nhiều sự quan tâm theo dõi từ phía các đại diện tham dự hội thảo, đồng thời cho thấy được tầm quan trọng của chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh tế ngân hàng nói riêng và phát triển kinh tế xã hội nói chung.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam là sự kiện thường niên được Ban Kinh tế Trung ương chủ trì tổ chức từ năm 2017. Diễn đàn năm nay được tổ chức với mục đích là nơi trao đổi ý kiến và chia sẻ quan điểm giữa các cơ quan, bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước, các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp về những cơ hội và thách thức của nền kinh tế, định hướng phát triển đất nước dưới tác động của đại dịch COVID-19.

Kỳ Duyên