Viettel Post đầu tư triển khai xây dựng 2 trung tâm logistics lớn tại Trung Quốc, bao gồm: Trung tâm giao dịch nông sản Trung Quốc - Asean tại TP. Bằng Tường và Trung tâm logistics tại TP. Nam Ninh.
Tại Tp.HCM và Hà Nội, việc khan hiếm quỹ đất và cơ sở hậu cần sẵn có khiến các nhà phát triển phải tận dụng nhiều loại bất động sản khác nhau, thường là những tòa nhà cũ hoặc khu đất trống.
Tiếp nối đà tăng trưởng của năm 2023, Viettel Post hiện đã vượt mốc sản lượng 1 triệu đơn hàng/ngày, có thời điểm chạm mốc gần 2 triệu đơn hàng trong những ngày cao điểm giáp Tết Giáp Thìn.
Chạy bộ là môn thể thao đã đi vào hoạt động cộng đồng ngày càng được phổ biến và ưa chuộng, nên chạy bộ doanh nghiệp cũng xuất hiện ngày càng nhiều, thậm chí được coi là nét văn hóa đặc trưng, khác biệt của doanh nghiệp, và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng không ngoại lệ.
Xuất khẩu rau quả dù đạt kim ngạch cao nhưng giá trị mang về không tương xứng với năng lực sản xuất do chủ yếu xuất thô, sản phẩm không đa dạng. Mặt khác, những khó khăn trong hoạt động logistics cũng là rào cản lớn làm giảm tính cạnh tranh của rau quả xuất khẩu.
Theo quan điểm của VinaCapital, các doanh nghiệp hấp dẫn nhất để đầu tư là những doanh nghiệp cần nhiều vốn hoạt động trong phân khúc có tính phân mảnh.
Trong bối cảnh thị trường khó khăn, chắt chiu từng đơn hàng, các doanh nghiệp quan tâm tới mọi giải pháp tiết giảm chi phí để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.
Trung tâm phân loại hàng hóa công nghệ cao vừa khánh thành của Lazada rộng gần 20.000m2, có thể xử lý tới 1 triệu bưu kiện mỗi ngày, mức độ tự động hóa đến 99% nhờ công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine learning (máy học).
ChatGPT sẽ có tác động mạnh mẽ vào ngành xuất nhập khẩu và logistics, đặc biệt là trong các khâu marketing, chăm sóc khách hàng, thu thập và phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định kinh doanh.
TP. HCM xác định phát triển hạ tầng cảng biển đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, góp phần đưa nước ta trở thành quốc gia biển mạnh và nước phát triển, thu nhập cao.
Phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, chi phí cao, năng lực cạnh tranh hạn chế, liên kết với các ngành hàng xuất khẩu chưa chặt chẽ, thiếu nhân lực chất lượng cao… là những điểm nghẽn kìm hãm phát triển ngành logistics Việt Nam.
Hội thảo “Tăng cường liên kết vùng, phát triển các tuyến hành lang logistics Đông - Tây” là diễn đàn phác họa bức tranh toàn cảnh về kết nối phát triển thị trường logistics Việt - Lào và khu vực Đông Bắc Thái Lan.
Với tinh thần chủ động nhưng không chủ quan, khơi thông các điểm nghẽn hiện hữu và khơi thông cả những kỳ vọng, gạo Việt sẽ không dừng ở con số xuất khẩu 3 tỷ USD mỗi năm...