Thương vụ niêm yết thành công trên sàn chứng khoán Mỹ của VinFast có thể coi là sự khởi đầu cho một chặng đường phát triển mới với cơ hội khẳng định bản thân khi bước ra sân chơi toàn cầu. Không chỉ là sự thay đổi về định giá, sự kiện lịch sử này còn mở rộng cánh cửa cho VinFast/Vingroup tiến sâu hơn vào thị trường vốn quốc tế.
Để đạt mục tiêu nâng hạng thị trường sớm nhất vào năm 2025, thì ngay trong năm 2024 Bộ Tài chính sẽ phối hợp với các bộ ngành để triển khai nhiều nội dung liên quan, trong đó tập trung thực hiện được, thực hiện tốt 4 nhiệm vụ.
Theo Trưởng ban Tài chính Kế toán Vietnam Airlines, trong năm 2023, nhờ thị trường phục hồi nhanh, dòng tiền của Tổng công ty đã được cải thiện đáng kể, không những đảm bảo kinh doanh mà còn bố trí được hơn 7.000 tỷ đồng để trả các khoản nợ.
Trước VinFast, một số doanh nghiệp Việt Nam từng “đánh tiếng” về việc niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chỉ có VinFast là cái tên đã tiến gần nhất đến mục tiêu này.
Nội tại sức khỏe của doanh nghiệp là nguyên nhân chính khiến tình trạng doanh nghiệp niêm yết trên sàn đang ở mức hạn chế như hiện nay, ông Phan Quốc Huỳnh, Phó chủ tịch thường trực VASB cho biết.
Theo dữ liệu từ Companies Market Cap, thế giới hiện chỉ có đúng 10 công ty chuyên sản xuất xe điện có giá trị vốn hóa trên 1 tỷ USD. Trong đó, chỉ có Tesla của Mỹ và Li Auto của Trung Quốc có vốn hóa lớn hơn mức định giá của VinFast.
VinFast Auto Pte. Ltd. và Black Spade Acquisition Co công bố thỏa thuận sáp nhập doanh nghiệp. Giao dịch dự kiến sẽ kết thúc trong năm 2023 sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý và cổ đông, cũng như các điều kiện hoàn tất khác theo thông lệ.
Lãnh đạo ngành chứng khoán cho biết đưa vào vận hành dự án công nghệ thông tin trong năm nay cùng với việc đẩy mạnh hoạt động để được nâng hạng thị trường…
Quý 3/2022, VNG đang chịu lỗ sau thuế hơn 254 tỷ đồng, nâng lỗ lũy kế 9 tháng lên 764 tỷ đồng. Đây cũng là quý lỗ thứ tư liên tiếp của "kỳ lân" công nghệ này.