Tháng 7/2019, Tân Long ra mắt thương hiệu gạo A An, với tổng mức tiêu thụ nội địa đạt trên 180.000 tấn/năm. Đặc biệt, Tân Long vừa xuất khẩu thành công các lô gạo ST25 lúa tôm và Jasmine sang các thị trường khó tính nhất thế giới bằng chính thương hiệu A An.
0:00 / 0:00
0:00
Chất lượng ổn định là “chìa khoá” để gạo A An chinh phục khẩu vị cơm ngon khắt khe của người Việt

Câu chuyện xây dựng thương hiệu gạo

Việt Nam là một trong ba quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, và thị trường trong nước cũng đang có hàng trăm loại gạo khác nhau để người tiêu dùng chọn lựa. Song A An vẫn là thương hiệu gạo được người tiêu dùng ưu tiên sử dụng.

Là doanh nghiệp lớn, đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, nhất là mảng sản xuất, kinh doanh lúa gạo, những thành tựu mà Tân Long có được đều dựa trên nền tảng từ triết lý kinh doanh, đến từ tầm nhìn “trở thành tập đoàn hàng đầu Việt Nam về nông nghiệp xanh – sạch – phát triển bền vững”, xây dựng lòng tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với nông sản.

Để hiện thực sứ mệnh này, năm 2019, Tân Long ra mắt thương hiệu Gạo A An đóng túi sạch, an toàn, phục vụ người tiêu dùng trong nước, từng bước xây dựng Gạo A An trở thành thương hiệu gạo quốc gia, góp phần nâng cao chuỗi giá trị sản xuất gạo Việt Nam trên trường Quốc tế.

Để cho ra những bao gạo an lành, tại A An, Tân Long đầu tư xây dựng quy trình kiểm soát chặt chẽ “từ cánh đồng tới bàn ăn”. Thông qua việc mở rộng bao tiêu cánh đồng lúa, đảm bảo quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, phát triển canh tác cận hữu cơ, hữu cơ 100%, ... Sử dụng giống lúa xác nhận trong gieo sạ tại các cánh đồng mà Tân Long bao tiêu, liên kết sản xuất với HTX và nông dân.

Đảm bảo Không dư lượng thuốc trừ sâu, Không dùng giống lúa biến đổi gen, Không chất tạo mùi, Không chất bảo quản,... Nhiều sản phẩm gạo hữu cơ được canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của USDA, JAS, EU,… Cùng hệ thống nhà máy chế biến gạo được đầu tư thiết bị công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn Châu Âu, đáp ứng khả năng lưu trữ, bảo quản gạo giữ trọn chất lượng.

Đặc biệt, A An phát triển hệ thống phân phối rộng khắp trên cả nước, thông qua hệ thống bán lẻ gồm 50 nhà phân phối và hơn 25.000 điểm bán trên toàn quốc giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các loại gạo ngon một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Gạo A An xuất khẩu thành công sang thị trường Nhật Bản

Đầu năm 2022 vừa qua, Tân Long đã xuất khẩu thành công các lô gạo ST25 lúa tôm và Jasmine sang các thị trường khó tính nhất thế giới bằng chính thương hiệu A An. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu gạo Việt Nam được chuỗi bán lẻ quốc tế đặt niềm tin và ký kết hợp đồng phân phối tại các thị trường cao cấp như Nhật Bản, EU…

“Trải qua rất nhiều quy trình kiểm tra nghiêm ngặt từ cơ quan chức năng Nhật Bản, từ tiêu chuẩn kỹ thuật lý tính, dư lượng hóa chất cho đến quy trình canh tác bền vững, thân thiện với môi trường, gạo A An đã xuất khẩu thành công lô hàng đầu tiên 100 tấn gạo sang đất nước mặt trời mọc và tháng 6/2022 sẽ xuất hiện trên các siêu thị tại Nhật Bản”, ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Long chia sẻ.

Đây không chỉ là thành công của đội ngũ ban lãnh đạo và nhân viên nhãn hàng gạo A An mà còn là tự hào của gạo đặc sản Việt Nam, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Từ đó tạo nên sức mạnh toàn diện để hội nhập sâu rộng vào chuỗi nông sản toàn cầu, nâng cao giá trị và đáp ứng xu thế phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.

Khát vọng nâng tầm thương hiệu nông nghiệp quốc gia

Được thành lập từ năm 2000, với sứ mệnh mang đến những sản phẩm chất lượng vượt trội, đáp ứng mọi mong đợi của người tiêu dùng trong nước và quốc tế, góp phần nâng tầm thương hiệu nông nghiệp quốc gia. Năm 2010, Tân Long chính thức tham gia sản xuất - chế biến và kinh doanh lúa gạo, nhanh chóng trở thành đối tác xuất khẩu gạo uy tín đến hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Đặc biệt, Tân Long là doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu gạo Japonica lớn nhất Châu Á (giai đoạn 2017-2019) và đã xuất khẩu thành công đến nhiều thị trường lớn và “khó tính” bậc nhất trên thế giới như: Mỹ, Úc, Đức, Thụy Điển, Hàn Quốc, …

Điều này cũng chứng minh rằng, việc sản xuất gạo đảm bảo quy trình khép kín, khắt khe trên quy mô lớn, đáp ứng nguồn cung ổn định cho một hệ thống phân phối không chỉ trên cả nước mà còn và xuất khẩu đi các thị trường khó tính như Tân Long là điều rất ít các doanh nghiệp có thể làm được.

Đến nay, Tập đoàn Tân Long đã vận hành 5 nhà máy gạo, với tổng diện tích đạt 470.000m2, công suất sấy hơn 4.000 tấn/ngày, tổng sức chứa 400.000 tấn. Các nhà máy đều được đặt tại những vị trí thuận lợi về vận chuyển hoặc trong vùng giao thương của các tỉnh trồng lúa lớn của ĐBSCL như: Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang và đạt được đầy đủ các chứng nhận quan trọng về an toàn thực phẩm và không chứa các chất cấm theo tiêu chuẩn quốc tế, như chứng nhận BRC, HALAL, HACCP và ISO 22000:2018.

Đặc biệt, sự kiện Khánh thành giai đoạn 1 Nhà máy gạo Hạnh Phúc, nhà máy gạo có quy mô lớn nhất châu Á hiện nay, có sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đánh dấu một cột mốc lớn mới của Tân Long trên chặng đường tạo nên những sản phẩm gạo sạch chinh phục thị trường quốc tế. Dự kiến, nhà máy sẽ vận hành 100% công suất vào cuối năm nay, công nghệ bảo ôn giúp trữ lúa khô ở nhiệt độ từ 18-20 độ C, có thể duy trì được chất lượng gạo thơm lên đến 12 tháng, đảm bảo chất lượng gạo cao, đồng đều, không bị giảm chất lượng khi giao vụ, tăng tỷ lệ thu hồi gạo thành phẩm, cạnh tranh về giá thành.

Chia sẻ triết lý kinh doanh của Chủ tịch Tập đoàn Tân Long, chủ sở hữu thương hiệu gạo A An nhấn mạnh: “Mục tiêu mang những giống gạo đặc sản, ngon nhất đến mọi người dân Việt, khẳng định quy mô, tầm vóc, định hướng phát triển của Tân Long - A An gắn với người nông dân và phát triển nông nghiệp xanh, bền vững”.

Nguyễn Huyền