CEO FrieslandCampina: “Tôi ấn tượng về mô hình kinh doanh của Bách hóa Xanh”

“Phải nói rằng tốc độ tăng trưởng doanh thu và mô hình khác biệt, độc đáo của Bách hóa Xanh làm chúng tôi vô cùng kinh ngạc”, ông Hein Schumacher, CEO toàn cầu của Tập đoàn FrieslandCampina cho biết.
Ông Hein Schumacher (áo trắng) hào hứng chia sẻ các kế hoạch phát triển giữa 2 tập đoàn trong thời gian sắp tới
Ông Hein Schumacher (áo trắng) hào hứng chia sẻ các kế hoạch phát triển giữa 2 tập đoàn trong thời gian sắp tới

Đặc biệt, khi nghe chia sẻ của đại diện Bách hóa Xanh về tốc độ mở rộng siêu thị từ 70 - 80 siêu thị/tháng của chuỗi càng khiến ông Hein Schumacher bất ngờ và cảm thán.

“Chúng tôi vô cùng ấn tượng trước sự tăng trưởng của chuỗi trong thời gian vừa qua và xác định Bách hóa Xanh là đối tác chiến lược quan trọng của tập đoàn. Sự hợp tác này chắc chắn sẽ nhân lên sức mạnh cho cả hai bên trong tương lai”, ông Hein Schumacher cho biết tại buổi ký kết hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Chỉ sau 1 năm hợp tác, doanh thu của FrieslandCampina tại Bách hóa Xanh đã tăng lên gấp 3 lần. Cùng với việc cả hai bên tìm được tiếng nói chung cho sự phát triển trong tương lai chính là những lý do thúc đẩy FrieslandCampina quyết định ký kết hợp tác chiến lược với Bách hóa Xanh. Sự hiện diện của ông Hein Schumacher, CEO toàn cầu của tập đoàn tại buổi ký kết càng là minh chứng cho thấy ông lớn ngành sữa đánh giá cao và tin tưởng vào hợp tác với chuỗi bán lẻ năng động của công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động.

  FrieslandCampina và Bách hóa Xanh vô cùng hào hứng khi cùng tìm được tiếng nói chung cho sự phát triển trong tương lai

Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu thụ sữa tiềm năng với cơ cấu dân số trẻ, mức tăng dân số cao khoảng 1,2%/năm, tỷ lệ tăng trưởng GDP 6-8%/năm, thu nhập bình quân đầu người tăng 14,2%/năm. Những yếu tố này cùng với xu thế cải thiện sức khỏe và tầm vóc của người Việt khiến cho nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa luôn giữ mức tăng trưởng cao. Theo thống kê, trung bình một người Việt tiêu thụ chỉ 7,3 lít sữa một năm trong khi con số này ở Singapore là 15,3 lít và Hàn Quốc là 22,8 lít.

 Mô hình phát triển của Bách hóa Xanh đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư và đối tác của ngành bán lẻ 

Nói về thành công của Bách hóa Xanh, chỉ mới 8 tháng đầu năm 2019 chuỗi đã tăng trưởng lên đến 158% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1,5 tỷ đồng/tháng và tiếp đón hơn 11,5 triệu lượt khách hàng chỉ riêng tháng 8/2019. Con số ấn tượng này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và ổn định trong tương lai khi Bách hóa Xanh chỉ mới chuẩn bị bước vào giai đoạn tăng tốc.

Năm 2020 Bách hóa Xanh đã lên kế hoạch tăng tốc và mở rộng thêm 1.000 siêu thị trong năm sau, nâng tổng số siêu thị lên đến 2.000. Trong vài năm tới, doanh thu của chuỗi được kỳ vọng bằng tổng hai chuỗi Thegiodidong.com và Điện máy Xanh cộng lại.

Đọc tiếp

C.P. Việt Nam: doanh thu tăng tiến, lợi nhuận giảm sâu

C.P. Việt Nam: doanh thu tăng tiến, lợi nhuận giảm sâu

Theo báo cáo cập nhật mới nhất, trái ngược với doanh thu “khủng” hơn 84 nghìn tỷ đồng trong năm 2022 thì lãi ròng của C.P. Việt Nam lại liên tục giảm giảm 40- 55% trong giai đoạn 2020-2021 và chỉ ở mức gần 5.000 tỷ đồng năm 2022.

Nhịp cầu doanh nghiệp

Sống ở Ecopark, trẻ có tuổi thơ gần gũi thiên nhiên

Sống ở Ecopark, trẻ có tuổi thơ gần gũi thiên nhiên

Mỗi đứa trẻ là một “nhà khoa học bẩm sinh” và thiên nhiên chính là kho báu để trẻ trải nghiệm, khám phá cảnh quan, âm thanh, kết cấu của mọi sự vật bên ngoài. Trẻ sống trong môi trường gần gũi với tự nhiên sẽ hạnh phúc, khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Chat với BizLIVE