Cạnh tranh sòng phẳng với Apple, hai điện thoại chiến lược của Samsung lên kệ sớm tại Việt Nam

Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 được giao tới tay khách hàng Việt trong tối 25/8 tại nhiều hệ thống bán lẻ.
Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 đồng loạt được phân phối ở các hệ thống bán lẻ ngày 25/8
Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 đồng loạt được phân phối ở các hệ thống bán lẻ ngày 25/8

Tại hệ thống FPT Shop, Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 được bán từ 20h ngày 25/8. Đây là hai flagship màn hình gập có giá đắt nhất của Samsung. Tuy vậy, số lượng khách hàng đặt trước khá lớn.

Galaxy Z Flip 4 có giá bán từ 23,99 triệu đồng, trong khi Galaxy Z Fold 4 là 40,99 triệu đồng. Sau một giờ mở bán, FPT Shop giao 500 máy dòng Galaxy Z đến tay người dùng.

Trước đó khoảng 3.000 đơn hàng và hơn 2.100 đơn cọc gửi đến hệ thống. Trong đó mẫu điện thoại có giá đắt hơn là Galaxy Z Fold 4 chiếm tỷ lệ 60%. Phiên bản bộ nhớ nhỏ nhất 128 GB được khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Ngoài ra, phiên bản màu tím trên Galaxy Z Flip 4 và màu kem trên Galaxy Z Fold 4 là màu sắc dẫn đầu xu hướng năm nay.

Khách hàng nhận Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 tại FPT Shop
Khách hàng nhận Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 tại FPT Shop

Năm nay giá của hai điện thoại màn hình gập Samsung đều giảm 1 triệu đồng so với dự kiến. Bên cạnh màu sắc và thiết kế nổi bật, giá Galaxy Z Flip 4 sau ưu đãi còn gần 20 triệu đồng cũng là yếu tố thúc đẩy người dùng mới trải nghiệm sản phẩm.

So với thế hệ tiền nhiệm, Galaxy Z Series 2022 chưa có sự tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, Samsung đang triển khai nhiều chiến dịch marketing cũng như kế hoạch bán hàng để thu hút đối tượng khách hàng còn đang “do dự” chưa sử dụng dòng điện thoại gập này.

Trần Xuân Nam - Giám đốc ngành hàng Samsung của hệ thống FPT Shop chia sẻ với sự hợp tác với các chuỗi bán lẻ, Samsung có thể mở rộng phân khúc khách hàng với dòng Galaxy Z và thành công như cách làm với dòng Galaxy Note trước đây.

Bộ đôi smartphone Galaxy Z series không có thay đổi nhiều về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm. Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 vẫn sở hữu kiểu dáng gập. Nâng cấp của thế hệ năm nay nằm ở phần viền và bản lề được thu gọn hơn, giúp máy trở nên gọn gàng hơn.

Galaxy Z Fold 4 vẫn sở hữu kiểu dáng gập cánh bướm như phiên bản. Tuy nhiên, máy trang bị bản lề nhỏ gọn và viền màn hình mỏng hơn, giúp giảm kích thước và độ mỏng.

Máy trang bị màn hình gập với lớp kính siêu mỏng, độ bền tăng. Màn hình phụ của máy sở hữu kích thước 6,2 inch với thiết kế Infinity-O tràn viền, sử dụng tấm nền Dynamic Amoled 2X, tần số quét linh hoạt 48-120 Hz. Tuy nhiên, do thay đổi về kích thước máy, tỷ lệ của màn hình cũng thay đổi theo, trở thành 23,1 : 9 thay vì 23,5 : 9 như thế hệ cũ.

Trong khi đó, màn hình chính mở rộng cho kích thước 7,6 inch, sử dụng tấm nền Dynamic Amoled 2X với tần số quét linh hoạt 1-120 Hz và độ sáng đạt 1.000 nit. Tỷ lệ màn hình cũng thay đổi thành 21,6 : 18. Màn hình hỗ trợ bút S-Pen.

Galaxy Z Flip 4 có giá gần 20 triệu đồng giúp người dùng có động lực trải nghiệm điện thoại màn hình gập

Galaxy Z Flip 4 có giá gần 20 triệu đồng giúp người dùng có động lực trải nghiệm điện thoại màn hình gập

Với Galaxy Z Flip 4, máy chủ yếu được nâng cấp về sức mạnh bên trong với bộ vi xử lý Snapdragon 8 Plus Gen 1, RAM 8 GB đi kèm tùy chọn bộ nhớ 128 GB, 256 GB và 512 GB. Pin nâng cấp dung lượng lên 3.700 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25 W. Thiết bị hỗ trợ chống nước tiêu chuẩn IPX8.

Galaxy Z Flip 4 trang bị màn hình Amoled 6,7 inch với tần số quét linh hoạt từ 1-120 Hz. Mặt ngoài là màn hình phụ kích thước 1,9 inch hiển thị thông tin thời gian, thông báo giúp người dùng theo dõi, không cần mở nắp gập máy. Màn hình phụ này cũng có thể sử dụng làm màn hình khi chụp ảnh selfie.

Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 rất quan trọng với Samsung

Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 là hai điện thoại màn hình gập quan trọng trong chiến lược của Samsung. Tập đoàn Hàn Quốc muốn chiếm một nửa doanh số smartphone cao cấp vào năm 2025.

Roh Tae-moon, người đứng đầu bộ phận Trải nghiệm di động (MX) của Samsung Electronics cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để biến 2022 trở thành năm đầu tiên bán được hơn 10 triệu điện thoại gập”.

Điện thoại màn hình gập là hướng đi chiến lược của Samsung trên thị trường smartphone
Điện thoại màn hình gập là hướng đi chiến lược của Samsung trên thị trường smartphone

Roh Tae-moon cho biết Samsung có kế hoạch tăng thị phần smartphone màn hình gập lên mức 50% tổng doanh số bán điện thoại của hãng vào năm 2025. Tập đoàn Hàn Quốc muốn điện thoại gập có vị thế tốt hơn bên cạnh dòng cao cấp Galaxy S, chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh phân khúc top.

Việc lên kệ Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 sớm tại Việt Nam là động thái cho thấy Samsung muốn cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ Apple, đồng thời, củng cố vị trí dẫn đầu của hãng trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

Chat với BizLIVE