Cảnh báo chiêu trò lừa đảo mời rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Thủ đoạn của các đối tượng này là sử dụng SIM rác liên hệ với khách hàng và tự xưng danh nhân viên các công ty tài chính tiêu dùng gọi điện hỗ trợ rút tiền mặt qua thẻ tín dụng...
Một số khách hàng bị đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo thực hiện các giao dịch chi tiêu online nhằm chiếm đoạt hạn mức tiền trong tài khoản thẻ tín dụng (Hình minh họa).
Một số khách hàng bị đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo thực hiện các giao dịch chi tiêu online nhằm chiếm đoạt hạn mức tiền trong tài khoản thẻ tín dụng (Hình minh họa).

Công ty Tài chính TNHH MBBank Shinsei (Mcredit) cho biết, trong thời gian gần đây, đã ghi nhận thông tin về một số trường hợp khách hàng bị đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo thực hiện các giao dịch chi tiêu online nhằm chiếm đoạt hạn mức tiền trong tài khoản thẻ tín dụng.

Thủ đoạn của các đối tượng này là sử dụng SIM rác liên hệ với khách hàng và tự xưng danh nhân viên các công ty tài chính tiêu dùng gọi điện hỗ trợ rút tiền mặt qua thẻ tín dụng, hỗ trợ khóa thẻ với những lợi ích như không bị tính phí thường niên hoặc tặng tiền vào tài khoản thẻ vì lịch sử thanh toán tốt,...

Sau khi khách hàng đồng ý, các đối tượng sẽ thực hiện các hành vi đánh cắp các thông tin cá nhân để thực hiện vay tiêu dùng hoặc kích hoạt thẻ tín dụng từ đó rút tiền hoặc thực hiện thanh toán các đơn hàng online.

Để phòng tránh và hạn chế rủi ro tài chính, Mcredit khuyến cáo khách hàng cần nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa.

Cụ thể, khách hàng không nên giao dịch với các đối tượng thông qua cuộc gọi chào mời rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.

Đồng thời, không cung cấp thông tin thẻ (số thẻ, mã CVV đằng sau thẻ, ngày hết hạn), các thông tin bảo mật (tài khoản, mật khẩu đăng nhập ngân hàng điện tử, mã OTP) cho bất kỳ ai qua điện thoại.

Khách hàng cũng không nên cho mượn thẻ, không chụp ảnh thẻ, không gửi hình ảnh thẻ qua mạng xã hội, đồng thời, luôn luôn bảo mật các thông thẻ, quản lý thẻ trong tầm quan sát khi giao dịch thẻ trực tiếp tại POS.

Ngoài ra, để tăng tính bảo mật, khách hàng nên sử dụng tính năng nhiều lớp xác thực bảo mật, tạm khóa thẻ, khóa chức năng chi tiêu online khi chưa có nhu cầu sử dụng.

Đọc tiếp

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ.

Cùng PVcomBank trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Techcombank: Tỷ lệ CASA quý I/2024 ở mức 40,5%, giữ ngôi vị quán quân

Techcombank: Tỷ lệ CASA quý I/2024 ở mức 40,5%, giữ ngôi vị quán quân

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi thế về vốn giá rẻ (tiền gửi không kỳ hạn - CASA) quý I tiếp tục tăng lên 40,5%, vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Nhịp cầu doanh nghiệp

"Siêu ưu đãi phí" - BAC A BANK tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc

"Siêu ưu đãi phí" - BAC A BANK tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc

Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình ưu đãi phí dịch vụ "Siêu ưu đãi phí - Bứt tốc kinh doanh” dành cho khách hàng doanh nghiệp với những ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu giao dịch đa dạng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động, hướng tới các mục tiêu tăng trưởng dài hạn.

PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024.

PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024

Ngày 20/4/2024, tại Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024. Bên cạnh báo cáo về kết quả đạt được trong công tác quản trị, điều hành, các lĩnh vực hoạt động kinh doanh trong năm 2023, PVcomBank đã thông qua Đại hội nhiều nội dung quan trọng khác.

Chat với BizLIVE